Chapter 30:Rogues

72 3 2
                                    

○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○

Evah's POV

'Give this to Mr.Garmock.Alam niya na rin dadating kayo.And kilala niyo naman na siya hindi ba?'tanong ni ma'am Ruby.Principal namin.Alam niyo namang busy si HM.Kaya si principal muna ang toka samin.

Tumango naman kaming lahat as a response.Good dogs kasi kami este students pala.

Medyo mahalaga ang mission namin dahil kailangan naming kunin ang enchanted book kay Mr.Garmock.Para kasing enchanted yung book kaya ganon.Galing ko talaga magpaliwanag!

Ewan ko ba!Pero simula nung nawala si Ice eh ang higpit na nila na para bang ano mang oras may susugod sakanila.

Sabagay,mahirap pag may sumugod dito lalo na sa mga freshman.Wala pa silang masyadong alam sa mga bampira at pagiging hunter.So prone talaga sila pag sumugod ang mga rogues dito.

Sana ok lang si Ice.Simula nung nakatakas siya wala na kaming balita sakanya.I miss her though.

Wala na tuloy magtatago sakin kay Drea.Lagi niya nalang akong pinipingot.Kainis!

'Be alert students.Marami kayong makakasagupa sa daan patungo sa City Cory.'pagpapaalala samin ni ma'am Ruby.Nasa City Cory kasi si Mr.Garmock.Ang City Cory ay medyo malayo sa Academy.

Mga limang oras ang layo nito kapag maglalakad lang kayo at 3 or less hours naman pag sasakyan depende sa bilis ng takbo.

Ang City Cory ang city ng mga hunters,tinatawag din ito na CC.Malayo pa to sa kabihasnan kaya walang ideya ang mga ordinaryong tao sa kanila.

Samantanlang ang city naman ng mga bampira ay malayo.Malayo pa talaga sa academy.Pero dahil nga bampira naman sila eh walang kaso sakanila.Maliban nalang sa mga hunter.

City Venice naman ang pangalan ng city ng mga bampire.Its more known as CV.

By the way,hunter na ako ngayon hehe.But after this school year naman bibigyan parin kami ng chance to go to the ordinary world to pursue other things.It's up to us to stay or not.

Hindi ko pa alam anong plano ko pag katapos nito.Its either i'll stay here and work at CC or go back to my world before.

And ang last year nila ay nagtatagal ng tatlong taon.Ang tagal no.Ewan ko din nga.Gurang na ako pag graduate ko nito.Pero its all just missions and may sahod na nga rin eh.You could even marry someone as long as you can comply to all your missions.Amazing right!

'Hop on guys.Para mabilis tayong makarating!'sigaw ni Drea.Siya ang mag dradrive.Sanaol!

Pag ako talaga natuto!Pati paakyat ng dorm magdadrive ako!Speaking of dorm pag second year last year na namin pwede na kaming umalis sa dorm at bumili ng bahay sa CC or other near province.

Katabi ko si Marvs,nasa backseat kami.Habang nasa harap naman sina Thony at Drea.

Tong dalawang to!Masyadong mahaharot.

The first hour ride went smoothly.Not roughly but smoothly.

Agad naman akong sumubsob ng biglang mag break si Drea.Buti nalang at nahatak ako ni Marvs.Aba ito na ang roughly!

'Aray naman ha Drea!'reklamo ko.Agad ko namang nasapo ang dibdib ko.Kinabahan ako don ha.Akala ko matitigok na ako.

'Stay here.'biglang sabi ni Marvs at lumabas ng sasakyan kasama si Thony.As if naman lalabas ako Marvs.Ano ako bugok?

Agad naman akong tumingin sa labas para makita kung anong meron.Syempre alangan namang di ko tignan tapos nalaman ko diba.Well,pwede namang sabihin sakin ni Drea.

'Rogues?'sabi ni Drea.Paanong?Lalabas na sana si Drea nang pigilan ko siya.Ito ang bugok!

We need to have a strategy.Hindi kami pwedeng kumilos ng kumilos lang.

'I need to help them Mons.'

'As long as they can fight we won't meddle.'seryosong sabi ko.This is between life and death.Kaya kahit magpumilit siya ay hindi ko siya hahayang lumabas.Gosh im so englesher na talaga!

3rd Person's POV

'Anong kailangan niyo?'Anthony asked.He transformed in his vampire look.While Ivan on the over side loaded his gun.

'Let's just finish this.'walang ganang sambit ni Ivan at agad na binaril ang rogue sa kaliwa niya.Agad namang sumugod ang mga rogues sakanya.

The rogues tried to go near him but Ivan was too fast and killed them all.It was fast and clean.

'We want her.'said by the remaining rogue and attacked Ivan.This rogue was different from the ones Ivan killed earlier.Its faster.It looked very experienced.But Ivan,too,is a very experienced fighter.

The rogue tried to scratch Ivans's face but Ivan dodged it and kicked the rougue's left foot.


Ivan arm locked the rogue and pointed his gun on its head.

'As if we'll let you.'sabi niya at pinasabog na ang bungo nito.Boom!Sabog!

On the other hand,Anthony uses his water sword.Water is his main power.His eyes become dark red,a sign that he is indeed a pure blood vampire.His fangs became more sharp and his skin got paler.Hindi pa siya sa pinaka malakas niyang estado pero ngayon palang ay maiihi ka na talaga sa takot.

'Just give her.'said by the rogue trying to hypnotize him.Anthony played with the flow and acted going to the car.Nang maramdaman na ni Anthony na kampante na sila ay agad na siyang umatake.

Using his speed,he killed them all with out even breaking a sweat.

'Oh?Yun na yun?'sabi niya at bumalik na sa sasakyan.Mayabang.

The two girls on the car we're very worried but thankfully they're all skilled with this thing.

On the other side of the rainbow(char).

On the other side,the lady in mask looks at them.Watching them carefully.As if she a prey catch her eyes.

'Let's see if they can surive until the end.'she said and smirked.

○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○

Super hard ang action!Sorry,alam kong madaming error,but i will do more research about action and all.Please hold on since we're about to reach the finish line!


Hart hart💕

Q_UEENMYSY

The Lost Heiress(Lost Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon