Chapter Seventeen~

20.4K 353 3
                                    

CHAPTER SEVENTEEN

Gabrielle POV

Nagising ako sa marahang katok sa pinto na naririnig ko! Sumulyap ako sa katabi kong nakayakap ang mga braso sa akin at himbing na himbing sa pagtulog! Inalis ko ang mga kamay nitong nakapulupot sa akin at tumayo!

Napatingin ako sa orasan na nasa bedside table namin! Alas diyes na pala ng umaga! Napasarap yata ang tulog ko!

Nagpunta muna ako sa bathroom at naghilamos ng mukha at nagtoothbrush! Pagkatapos nun ay binuksan ko ang pintuan ng kwarto namin..

Bumungad sa akin si ma'am Celine na bihis na bihis! Nakita ko ring may dala itong maleta!

"Sorry kung naistorbo kita!"-ma'am Celine

Ngumiti lang ako sa kanya..

"We're going to singapore for bussiness! Hindi namin nasabi sa inyo ni Cray kagabi dahil tulog na kayo nung dumating kami! "

"Hanggang kailan po kayo dun?" Tanong ko..

"I dont know! Maybe two weeks or three!" Sagot nito

Tumango ako..

"Nagpaluto ako kay manang ng pagkain! You eat and take care of Cray okay?" Sabi nito

Tumango ulit ako!

Pagkatapos ng ilang mga bilin nito ay tumalikod na ito sa akin..

Isasara ko na sana ang pinto ng tinawag ako nito!

"Bakit po?" Nagtatakang tanong ko

"Nagkita kami kahapon ni Andrea! She missed you!" She said..

Ako din! Miss ko na din ang bruhang yun! Sa umpisa pa lang, sinabi ko na sa kanya ang totoo! Pinakilala ko rin siya kay ma'am Celine!

"And by the way! Dumating na ang mga kaibigan ni Cray na sina Ash at Jon! Dadalaw sila dito together with Geo! You meet him?"

"Opo! Nameet ko na po yung si Geo!"

"Dont worry! They know everything about my plan! Sumang ayon sila kaya walang problema!and before i leave, i just want you to know that Amanda is back!" Sabi nito

Nagulat ako..

Nakabalik na ang witch! Baka mamaya sumugod dito yun! Naku lagot na ako!

Tulala lang ako kahit na nakaalis na si ma'am Celine..

Panu pag sumugod yun dito? Di ako ready sa gagawin ko! Baka sabunutan ako nun ah! Wala pa naman sina ma'am Celine dito sa bahay! Baka sabihin nun lahat kay Cray!

"Ay Palaka!" Gulat kong sabi dahil sa paghalik sa pisngi sa akin ni Cray..

"Ang gwapo kong palaka ah!" Hambog na sabi nito

I rolled my eyes!! Conceited!

"Natutulala ka na naman!" He said at umupo sa harap ko..

Umiling ako "wala toh!" Sabi ko "Nga pala Cray! May bussiness trip ang mommy at daddy mo! Bka daw abutin sila ng two or three weeks! "

"Mommy at daddy KO? Napapansin ko parang di mo natatawag na mommy at daddy ang mga magulang ko!" nakakunot na sabi nito

"Sus! Napaparanoid ka lang! Natawag ko na kaya sila ng ganun!" Pagsisinungaling ko..

Oo, hindi ko pa sila natatawag ng ganun! Nakakahiya kaya! Minsan tita at tito ang tawag ko sa kanila pag anjan si Cray! Pero kung wala si Cray! Ma'am at sir ang tawag ko sa kanila! Sinasabihan nga ako ni ma'am Celine na tawagin ko siyang mommy! Pero di ko pa rin matawag tawag siya ng ganun! Siguro dahil alam ko yung totoo! Tsaka bakit ko sasanayin ang sarili ko na tawagin silang ganun eh alam ko naman na sa huli! Aalis din ako sa kanila..

I'm His Pretend WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon