PROLOGUE
"Good Morning ma'am!"
nginitian ko ang lalaking nagsalita at kumuha ng luggage ko..nandito ako ngayon sa airport at kararating ko lang galing Singapore.
inalis ko ang shades ko at tumingin sa paligid..i'm specting na maraming nakatingin sa akin..ikaw ba naman ang makakita ng abnormal eh di ka ba mapapatulala..ui kung inaakala niyo ay abnormal na as in especial child ako ay nagkakamali kayo..sinabi kong abnormal ako dahil hindi na normal ang kagandahan ko! maala diyosa ang ganda ko kaya napapatingin sila sa akin..
oh tama na muna yan!
masyado nang lumalaki ang ulo ko sa kakasabi kong gaano ako kaganda..
isinuot ko ulit ang shades ko at naglakad patungo sa sasakyan..nakita kong nakatayo na duon ang driver at yung lalaki na nagdala ng mga luggage ko kanina..
confident na naglakad ako papunta duon..ramdam kong pinagtitinginan ako ng mga tao..syempre ang ganda ko kaya..
i'm wearing a black tube dress na hapit na hapit sa sexy body ko, nakasuot din ako ng gold high heeled shoes and with matching red lipstick..nakabun ang buhok ko ng mataas.
Sumakay agad ako sa kotse ng pagbuksan ako nung body guard..sumakay na din ang mga ito at pinasibad na ang kotse.
tumingin ako sa labas ng bintana!
i sighed..
ngayong araw na ito magbabago ang buhay ko..
simula ng araw na ito ay kailangan kong panindigan ang landas na pinili ko.
sana kaya kong harapin ito..
"Andito na po tayo ma'am!" sabi ni manung driver.
nakabukas na pala ang pintuan ng sasakyan sa side ko..
bumaba na ako at tiningala ang lugar kong nasan kami..
St Lukes Medical Center
anong gagawin ko dito?
mag aaply ako bilang nurse!
wala kasi akong magawa sa buhay eh kaya ayan!
pero kung sakaling di ako matanggap! mag aaply na lang ako bilang janitress..
joke..
nandito ako dahil......
.
.
.
.
malalaman niyo mamaya!
pumasok na ako sa loob..nagtuloy tuloy lang ako sa paglalakad hanggang sa makapasok ako ng elevator..pinindot ko ang 9..nasa 9th floor kasi ang room na pupuntahan ko..
ibinigay na rin naman sa akin ang room na pupuntahan ko kaya okay lang na di na ako magtanong sa nurse..
*ting*
agad akong lumabas ng elevator at agad naglakad papunta sa room na sinabi sa akin..
nang makatapat na ako sa room 907 ay hindi ko muna binuksan iyon..nagbuntong hininga muna ako..
inhale..
exhale..
inhale..
exhale..
kaya ko toh!!
dahan dahan kong pinihit ang doorknob at dahang dahan ding binuksan iyon..
nang mabuksan ko iyon ay napatingin lahat ng mga tao na nasa loob..
nakita ko ang napaka eleganteng babae na nasa sofa at nakatingin sa akin..sa tabi nito ang babaeng may edad na ngunit makikita pa rin ang kasosyalan nito na nakangiting nakatingin sa akin..
napatingin ako sa lalaking nakahiga at nakatingin din sa akin..may benda ito sa ulo at sa kanang braso nito..may mga maliliit na galos ito sa mukha..
jusko ang gwapo pa rin..kahit mukha siyang binugbog na aso!!
tumikhim ako..this is it!! acting mode activate!!
"Hi Hubby!!" malungkot na sabi ko at lumapit sa nakahigang lalaki..
"i'm sorry ! sorry kung ngayon lang ako nakauwi after your accident" maluha luhang sabi ko sabay hawak sa kamay niya..
shocks! bagay pala sa akin ang maging artista..mag artista kaya ako noh? wag na lang baka maagawan ko pa ng trono ang nag iisang primetime princess na si kim chui!! mahirap na ibabash din ako ng mga kimerald fans or kimxi fans! kaya wag na lang!^_^!
nakatingin ito sa akin..
"kung sana hindi ako nagpaiwan duon!sana-" tumulo na ang luha ko na agad nitong pinunasan..
"its okay ! kung hindi ka nagpaiwan dun eh di dalawa na tayong naaksidente! and masasaktan ka!that's the last thing that i don't want to be happen!" sabi nito habang hawak ang pisngi ko..
ngumiti ako ng peke!
jusko ! kailangan kong magpunta ng simbahan para sa pagsisinungaling ko! at kailangan ko ding mataimtim na manalangin para sa susunod na pagsisinungaling pa..
kung naguguluhan kayo sa mga nangyayari..pwes !!
.
.
.
ikukwento ko sa inyo!
i will tell you the thruth nothing but the thruth!! oha !! english yan ah ! gusto niyo translate ko sa ilokano? wag na! baka manosebleed ka lang! mawalan ka pa ng dugo sa ilong!! kekeke..charot lang !! o eto nah! basahin mo lang po ha!! babush!!
BINABASA MO ANG
I'm His Pretend Wife
ChickLitGabrielle Erish Aquino is a probinsyana girl who has a dream in life. Yun ay ang maiahon sa kahirapan ang kanyang pamilya. Kaya naman nakipagsapalaran siya sa maynila. Everything is not easy for finding a job. Ginawa niya ang lahat para matanggap sa...