6 - I THINK I'M IN LOVE WITH YOU

6 I Think I'm In Love With You

It was around 6 o' clock in the afternoon when Iris got to Hernandez. Nakakumpol sila nila Agatha at Angela sa isang sulok ng bar. Maaga-aga pa naman kaya kakakunti pa lamang ang mga taong pumapasok doon. May oras pa siya para makipagchikahan sa mga matatalik niyang kaibigan. She and the two other women have been very close since they were in college. Para na ngang kapatid sa ibang ina ang turing niya sa dalawa. They've been sharing secrets ever since. Tiyak niyang ito lang ang mga taong makakaintindi sa kanya kahit gaano pa kabaliw ang nangyayari sa kanya ngayon.

She told them everything-from the night she got drunk and had a steamy hot car sex with Andrei (which by telling, earned her two shocked faces), to the morning where she had the most weird and awkward situation with him. She told them how much hurt and disappointed she was with her relationship with Troy, and that her heart was still drowning from the agonizing pain of their separation. The two were nodding at her as if they were very interested, but it was obvious that they were more intrigued with Andrei, especially on the part where they 'you-know-what-they-did'. Her cheeks flushed red when vivid images of what happened in that car flooded her thoughts. His rough hands all over her body, his hot breath around her neck, his heat radiating and seeping to her skin as their bodies were united as one, and the tingling sensation on her skin as he humps her from behind. Pasimpleng ipinikisi niya ang ulo para iwaksi ang tumatakbo sa kanyang isip. Hindi pinansin ni Iris ang mga malilisyong tanong ng dalawa. She continued her story to what happened this morning, and finally she managed to finish her piece.

"So... kayo na ba?" nakangising tanong ni Agatha.

Iris crinkled her nose. "Hindi 'no!"

"Talagang hindi kayo?" pang-asar na segunda ni Angela.

"Hindi nga!" Sinimangutan niya ang huli. "Noong isang araw lang kami nagkakilala at kahapon ko lang din nalaman ang pangalan nu'n! I know what I did with him was crazy, siguro nadala lang ako ng pagkalasing, o dahil baka tigang lang ako ganu'n," paliwanag niya pero hindi naman siya pinapakinggan ng dalawa.

Her friends, out of curiosity, took their phones out to search for Andrei's Facebook account. Hindi alam ni Iris ang apelyido ni Andrei kaya hirap ang dalawa na hanapin ang account nito sa dami ng lumalabas na kapangalan ng binata. Pero dahil sa desperado ang mga kaibigan niyang iistalk ito... napadpad sila kahit sa account ni Troy. They checked Troy's friend list for Andrei. Bigo silang makita ito roon, pero nakita nila ang ay Tatiana kaya ang friend list naman nito ang tiningnan nila. They succeeded in finding Andrei's Facebook profile finally... and the stalking began.

Iris was not interested with Andrei. She was rather interested with Tatiana so she took her phone out too, opened her Facebook app, and then stalked the woman. Kahit sa pictures ay maganda ang babae, lalo na sa personal. Tatiana was truly blessed with a goddess-like beauty. Even her body was perfect. Every curve was set to the right places. How can Iris compete to that? It was certainly unfair on the female species as a whole, because Tatiana looked like she had won the genetic lottery and inherited every attribute that made a woman good looking.

Dahil sa pagiging stalker niya, natuklasan niyang modelo pala ang babae at rising starlet din ito sa ibang channel. Minsan na rin pala itong nagpose para sa cover ng FHM magazine. She was oozing hot in that photo. She already! Siya na!

Para tuloy lalong nanlumo si Iris sa mga natuklasan. Wala talaga siyang laban sa babae. Kahit nga pagmomodel ng katol wala siyang maipagmamalaki rito. She then realized that it's not worth it to compete against the woman anymore. Matagal na siyang talo sa mata ni Troy. Tatiana was too beautiful.

"Ang guwapo," bulong ni Angela sa tabi niya.

"Sino, si Tatiana?" Kunot noong binalingan niya ang kanyang kaibigan. Si Andrei pala ang tinutukoy nito. Her friends were busy staring at Andrei's topless pictures on the beach.