Tình hình là một chiều buồn mưa, ngồi nghe "Rain" của Taeyeon xong thì ý định drop đứa con này lại một lần nữa trỗi dậy trong tôi các bác ạ. (TT TT)
Bác nào đang nhảy xồ lên vì cái phát ngôn rồ dại của tui thì cứ ngồi yên đây cho tui giãi bày nỗi lòng cái đã.
Tính ra thì "NÀNG THƠ BẤT TRỊ" cũng kéo dài tầm 1 năm 2 tháng rồi.
Tui cũng khá bất ngờ khi từ một cái fic vô danh, nó đã có được sự yêu mến nhất định và được một số readers quan tâm thường xuyên.
Cơ mà ai cũng nhận ra tốc độ ra chap của tui đang càng ngày càng kéo dài và ngắt quãng phải không?
Haizz, nói ra thì tui cũng có phần khổ tâm lắm lắm. Tát vào mặt mình ba cái và tui tự nhẩm đếm đã không dưới chục lần tui có ý định bỏ fic luôn. Cho xin cái lí do?!!
- Trước hết nè: Nếu như hè năm ngoái là thời điểm tui sục sôi với vài chap đầu cho fic thì đến hè năm nay tui chả dám hứa là có ra nổi 5 chap trong 3 tháng hè không nữa. Một cách logic thì cứ nhìn vào danh sách fanfic hiện tại của tui là rõ. Năm ngoái, "NÀNG THƠ BẤT TRỊ" là bộ truyện duy nhất tui theo đuổi. Nhưng sang năm nay thì khác. Tui đang tập tành trans fic, và bây giờ đã đào ra trên dưới 5, 6 cái hố rồi mà chưa lấp được cái nào ~~ *bất lực khóc*
Thậm chí ai theo fic này chắc cũng thấy tui có pr cho một ShinRan fanfic khác của tui nữa là "NHẤT ĐẲNG". Fic đó tui nhá hàng từ mùa đông năm ngoái mà bây giờ chưa ra được chap thứ hai.
Quả thực là bây giờ tui đang quá tải lắm luôn =.=
- Tiếp nữa: Tui hình như đã đánh giá hơi thấp mức độ dài hơi của bộ fic này rồi. Vốn đầu tui chỉ định viết cùng lắm là một cái series 15-20 chap thôi, cơ mà ai ngờ đã qua bao mùa ra chap, số chap lên đến hàng chục rồi mà nội dung chính vẫn chưa khai thác đến =.=
Bình tĩnh bình tĩnh, không có chuyện tôi đuối ý tưởng đâu. Mỗi longfic mà tui đặt gạch tức là tui đều đã đưa ra cái kết sẵn cho nó cả rồi đấy. Fic này cũng thế, nội dung, tình tiết cho đến kết cục đều đã nằm trong tính toán. Nhưng như tui trình bày như trên, nó quá "hoành tráng" và "dài hơi" cho một tác phẩm đầu tay. Có thể tui không đuối ý tưởng, nhưng không có nghĩa là tui hoàn toàn đủ sức để truyền đạt tác phẩm - con đường dẫn đến tình trạng đầu voi đuôi chuột. Ý tui là, có thể văn phong trong fic sẽ càng ngày càng nhạt và khiên cưỡng. Dù đã xảy ra hay chưa, đây vẫn là điều tui lo sợ nhất.
- Cuối cùng, cũng là sự giải thích cho lí do thứ hai: Thành thực mà nói, fic đang bắt đầu giảm nhiệt trầm trọng.
Có vẻ hơi chủ quan nhưng tui nghĩ suy đoán của tui về độ đuối của fic đã gần đúng. Tui không cố phủ nhận sự ủng hộ của các bác, nhưng khi sự quan tâm đó dần dần suy giảm, người cầm bút như tui đương nhiên là sẽ không tránh khỏi chán nản. Lẽ nào mình viết dở quá? Lẽ nào truyện không hay? Cả tá bươm bướm cứ bay trong bụng như thế mỗi khi tui có ý định viết tiếp một chap mới.
Nhưng dần dần tui bắt đầu suy nghĩ theo cả hướng khác nữa. Là fic không được quan tâm, hay là dân xem chùa quá nhiều? Hơi gắt xíu nhe, nhưng bộ bỏ một vote free ra cho tác giả, người đã đổ chất xám ra viết hơn nghìn chữ cho bạn đọc, là một điều quá sức khó khăn sao? Dần dần, nhìn thấy fic cứ tăng lượt đọc mà chả biết nên khóc hay nên cười =))))
Văn phong của tui còn nhiều lỗ hổng lắm. Lần nào ngồi đọc lại fic mình viết cũng muốn sửa chỗ này, đắp chỗ kia cả tỉ tỉ lần mà chả ưng.
Nhưng tui nghĩ vấn đề lớn nhất mà tui gặp là chưa tạo được sự ủng hộ vững chắc. Có lẽ hơi tham vọng, nhưng làm Wattpad hơn 2 năm rồi mà chưa có tiến triển gì cũng làm tui hơi nản. Nên có lẽ tui nên vừa tự khắc phục bản thân, vừa tạo một nguồn quan tâm vững chắc từ phía các readers nữa.
Ngồi đánh tâm thư dài ngoằng cũng chỉ là để bày tỏ mong muốn nhận được sự thấu hiểu của mọi người đối với ý định này của tui thôi à ~~
Nói luôn cho nó vuông nha, bộ fanfic này còn hay mất, hoàn toàn nằm ở sự ủng hộ của các bác. Tui sẽ thu thập ý kiến của các bác để quyết định có tiếp tục dốc sức cho đứa con tinh thần này nữa không.
Vẫn mong rằng lần tới, tui sẽ không phải nói lời tạm biệt với nó.
- Một chiều dở chứng, 2019.06.06 -
YOU ARE READING
[ShinRan - Fanfic] NÀNG THƠ BẤT TRỊ
RomanceWELCOME TO SHINRAN'S LOVE WORLD !!! Nếu bạn đang muốn tìm hiểu một chút cảm giác mới lạ với một câu chuyện tình xuyên không rắc rối của cặp đôi này thì click đúng chỗ rồi đấy ^^ Bỏ qua mối tình thanh mai trúc mã quen thuộc trong các ShinRan fanficti...