Cherry

3.9K 128 4
                                    

"parang hindi niya kapatid si Cherry sa mga ginawa niya "saad ni Migo ang matalik na kaibigan ni Thor kasama nya ito ngayon on the way sila papuntang resort kung nasaan ang mag ina niya ayon SA imbestigador.

"Damm that woman. Wag lang niyang. Balakin bumalik dito sa pinas dahil hindi ako mag dadalawang isip na ipakulong sila at pag bayarin sa mga ginawa nila sa asawa ko." sagot ni Thor pero sa daan ang mata niya. Madaming kalokohan ang ginawa ni Krisha para pag hiwalayin sila ni Cherry

Pero kung hindi dahil sa nakakatandang kapatid niya na si Vail hindi siya matatauhan .nakabase na sa Singapore ang ate niya umuwi lang ito ng tawagan ni sabie para ipaalam dito ang nang yayari .mula pa noon hindi sila magkasundo ng ate nya kung matigas ang ulo at puso niya doble pa ito.iba ang ate niya. ito ang tumatayong ina niya mula ng namayapa ang mga magulang nila.malaki ang pasasalamat ni Thor sa kapatid dahil ito ang naging daan para matuklasan niya ang katotohanan.

"Buti nalang at nadiyan si Vail ..nakakapang hinayang maganda pa naman sana pero nakakabwesit lang ang katigasan ng ulo. "Saad ni Migo.

"Pero teka pare sure ka ba na nandito talaga ang asawa mo baka pareho lang yan ng mga nauna baka ginuguyo ka nanaman ni Krisha ?" Tanong ni Migo.

"Malakas ang Pakiramdam ko pare .alam ko nandito ang mag iina ko.wala naman mawawala saakin kung puntahan ko.isa pa nangako na si Krisha na hindi na mangengealam . At ang imbestigador na inupahan ko ay isa sa mga pinag kakatiwalaan ng ate ko."seryosong saad ni Thor.

"Inaalala ko ngayon si Cherry hindi ko alam kung paano ko sila haharapin .hindi ko alam kung matatangap pa ba ako niya. o" malungkot na saad ni Thor.

"Mabait ang asawa mo pare tiyak mauunawaan niya lahat isa pa alang alang sa anak niyo kailangan niyong maging maayos.." Saad ni Migo.Madami pang sinasabi si Migo pero nalipad ang isip ni Thor umaasa siya na sana naroon na ang mag ina niya.umaasa siyang mapatawad pa siya ni Cherry.umaasa siyang maayos ang lahat.at higit sa lahat umaasa siyang mahal pa siya ng babaeng sobra sobra niyang pinasakitan.

PREVIOUS......

I now pronounce you husband and wife.. Saad ng judge na nagkasal sakanila. Minadali ang kasal nila pagkatapos nilang parehong kausapin si Kyla sakahilingan na rin ni Cherry pumayag ito nag tatalon pa ang bata ng malaman nito na magpapakasal sila ni Cherry.

"Ibig po bang sabihin nito tito pogi Dada na po kita?"kumikislap ang mata ng bata halata ang saya sa mukha nito.ayaw idamay ni Thor si Kyla sa alitan nila ng Fransico .mahilig siya sa bata kung siguro nasa tamang sitwasyon lang at hindi Fransico si Cherry siguro masaya sila ngayon maiisip niya bumuo ng Pamilya kasama ito.biglang iwinaksi niya iyon sa isipan niya.hindi dapat gaganti siya dito yun ang pakay niya makaganti sa Mga Frasico .

"Kyla anak wag mo masyadong kinukulit ang tito Thor mo." Nahihiyang saad ni Cherry na lumapit sakanila.

" No it's ok ."saad ni Thor at binuhat si Kyla para umupo sa kandungan niya.

"Baby you can call me now what you want ..you can call me Dad." Saad ni Thor dito bukal iyon sa puso niya.
Nakita niya ang kislap sa mata ng bata ang ngiti nitong abot tenga.bigla siya nitong niyakap na mahigpit.sabay kiss pa nito sa magkabilaang pisngi niya.kung siguro hindi niya pinaimbistegahan si Cherry aakalain talaga niyang mag ina dahil magkamukha na sila ng bata.Biglang gumawi ang tingin niya sa babae.

Nakatayo ito nakangiti habang nakatingin kay Kyla at sakanya makikita dito na maluha luha napaangat ang tingin nito sakanya at nag salubong ang mga mata nila. Pero umiwas din ito ng tingin sakanya.

Simpleng salo salo lang sa isang restaurant ang sumunod matapos ang civil weddimg nila ni Thoe .dumalo ang dalawang kapatid ni thor na si vail ang panganay at sabrina ang bunsong kapatid nito.magaan kausap ang dalawa nakapalagayan niya agad ng loob ang dalawang kapatid nito.tangap din ng dalawa ang anak niya na si kyla sakabila ng di pa alam ng mga ito kung ano nga ba sa buhay niya talaga ang bata.kaya lubos ang saya ni cherry.samantalang ang daddy niya ay sumaglit lang doon at nag paalam na agad umalis. Pilit iniintindi cni Cherry ang ama ang mahalaga ngayon natulongan niya ito.

Napatigil sapag iisip si cherry ng biglang mag salita si Thor. "Pagkatapos dito , doon na kayo dederetso sa bahay ipapick up nyo nalang ang gamit ninyo ."malamig na boses na saad nito.

Pero th-

"I'm your husband now cherry at kung anong sabihin ko gagawin mo dahil may karapatan na ako sayo.. "Putol nito sa sasabihin sana niya.

Hindi mo naman kailangan ang iba mo pang gamit i can buy you ..what you want. Saad ni Thor na may diin ang bawat kataga.nanatiling tahimik si Cherry.

Pwede ba Thor tumigil ka nga araw ng kasal mo yang mukha mo ayos ayosin mo lukot nanaman .saad ng nakakatandang kapatid nito.

Tahimik na nag dadrive si Thor pinapakiramdaman lang ito ni Cherry si Kyla naman ay sumama sa dalawang kapatid nito nauna nang umuwi sa bahay.kaya panay kabog ang dibdib ni cherry habang pinapakiramdaman ang katabi.

You happy? Pag basag sa katahimikan ni Thor.

H-ha? Gulat na nasaad lang ni cherry.

"Ayuko sa lahat inuulit ulit ko yung sinasabi ko. "Malamig na saad nito.

S-sorry

"And stop being like that . Stop playing weak hindi uubra saakin yan."biglang saad nito.

Hindi alam ni Cherry kung paano siya mag rereact sa sinabi ni Thor anong ibig nitong sabihin?.

"Alam mo Cherry ganyan na ganyan ang ate mo noon.nasa pamilya nyo na ba tlga ang ganyang sistema ng pagiging manloloko? "Saad ulit nito.

"Thor hindi ko alam kung ano ang nang yari sa inyo ni ate at naiitindihan ko na galit ka pero magkaiba kami ni ate at alam ko pinag sisihan ni ate kung ano ang nagyari sa relasyo-"

Biglang kinabig nito pagilid ang sasakyan at nag preno kaya malakas ang ipact .halos masubsob si. Cherry buti nalang at naka seatbelt siya.hinawakan siya ng mahigpit ni thor sa braso.kaya napaigik siya sa sakit.

"Dam it! Tingin mo maniniwala ako sayo.dahil sa kapatid mo namatay ang nanay ko dahil sakapatid mo muntik mapahamak ang kapatid ko dahil sa kapatid mo muntik malagay sa alanganin ang kompanya ko.at dahil sa kapatid mo nagkasira sira ang buhay ko!!! "Sigaw nito sakanya.

"Th-or nasasaktan ako. "Saan ni cherry

"Masasaktan ka talaga ito ang tatandaan mo pang habang buhay mong pag sisilbihan at pag babayaran ang ginawa ng kapatid at tatay mo saakin. " saad nito na may pag babanta sa boses.

Biglang sinalakay ng kirot ang puso ni cherry ang akala niyang maligayang araw niya ay umpisa pala ng pag durusa sa piling ng kaisa isang lalake na minamahal niya.
❤️❤️❤️

Thor and Cherry (stone heart). CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon