Cherry 33

4.7K 128 11
                                    

Marahan niyang pinaharap si Cherry. Na panay parin ang iyak.

"Ssshhhh I'm sorry hindi ko sinasadyang magalit ayuko lang nasasaktan ka." Saad ni Thor at marahang hinaplos ang pisngi nito.

"Akala ko ..akala ko mawawala ka saamin ng mga anak mo..akala ko mag kakahiwalay ulit tayo."sapagitan ng hikbi nasabi ni. Cherry ang nasa puso niya.

Ang lahat ng agam agam sa puso ni Thor ay parang naglaho parang bula sa sinabit ng asawa niya ngayon. Naiiyak siya naiiyak siya dahil hindi man sabihin ni cherry mahal parin siya nito.

Hindi niya napigilan hagkan ito sa labi ng mabilis...

"Hindi ..hinding hindi na mang yayari yun love..diba nangako ako sayo magiging maayos ang lahat?ayuko lang may mangyari sa papa mo ..ayukong masaktan ka alam ko na mahal na mahal mo siya at mahalaga siya sayo." Saad ni Thor

Napayuko si Cherry sa sinabi ni Thor pero tuloy padin ang pag iyak nito.

Marahan niyang kinabig ito para mapalapit sakanya kumikirot ang sugat niya pero wala iyon sa saya na nararamdaman niya ngayon.

"I know its not a time to discuss this love pero gusto ko nang magsimula tayo ng panibago na puro masasaya ang magiging maalala ng mga anak natin habang lumalaki sila." Saad ni Thor kay cherry .

Sumandal siya sa headboard ng kama at niyaya niyang tumabi sakanya a si cherry . Hindi naman ito tumutol at humiga din ito sa tabi niya hinila niya ito ng mahina dahilan para maging unan nito ang dibdin niya.

"Nung araw na umalis ka.. yun yung araw na narealize ko na hindi ko pala talaga kayang malayo sayo. Nung sinabi saakin ni emerald na nalaglag yung kambal para akong. Sinampal ng paulit ulit. "Saad ni Thor

"Hinanap kita love pero laging palpak laging may aberya dahil sa ate mo. Tuwing Malapit na kitang matag puan ginagawan niya ng paraan para hindi kita makita. Hangang nakatangap ako ng sulat mo na sinasabi mo dun na wag na kitang gambalain at masaya ka na kay jake. halos sumuko na ako nun love.. yung pinang hahawakan ko nalang nun yung pag mamahal ko sayo.at kung paano ka nun nag tiis mahalin ako ." Pagtatapat ni Thor.

"Sulat anong sulat? "Tanong ni cherry wala siyang naalalang sulat .

"Dala ng selos kaya halos mabaliw ako nun.pero desidido ako babawiin kita kay jads hindi ako papayag kahit anong manyari iuuwi kita kayo ni Kyla. Kaya ng malaman ko kung nasaan ka at nalaman ko na buntis ka lalo akong nag madaling makita kayo." Saad ni Thor

"H-hindi mo ba inisip na baka anak ko yun kay Jads?" Hindi niya napigilan na itanong sa asawa.

"No.alam ko akin sila. alam ko sa sarili ko na anak ko ang nasa sinapupunan mo. At kahit na ipagpalagat pa natin na kay jads nga babawiin ko parin kayo sakanya." Sagot ni Thor kay cherry.

Hahabang katahimikn ang namagitan sakanila ni cherry .

"Nung nasa cebu kami ni kyla halos araw araw ka niyang tinatanong saakin .araw araw inaabangan ka niya sa gate kung susunduin mo na daw ba kami ?...hindi ko alam kung paano ko sasabihin sakanya ang sitwasyon nating dalawa. Mahal na mahal ka ng anak mo Thor kahit hindi kayo magkadugo tinuring mong tunay na anak si kyla. "Saad ni cherry.

"Wala ka bang balak na bawiin natin ang panganay natin?" Tanong ni Thor sa asawa.

" una oo pero ang gusto ng totoong magulang ni kyla ay mapalapit ito sa lolo at lola niya.alam ko masayang masaya ang kaibigan ko ngayon sa langit nakikita nila ang anak namin na masayang kapiling ang lolo at lola niya. Ayaw ko iyon kunin kay kyla gayong bumabawi palang ang lolo at lola niya sakanya. Isa pa pag bakasyon naman dito naman siya saatin." Sagot ni cherry.

"Alam mo ba isa sa rason bat minahal kita? sa ugali mo na yan .pero yan din ang rason bat naiinis ako minsan sayo minsan kasi napapahamak ka." Saad ni Thor kay cherry naramdaman niya na tatangkain nito na tingalain siya kaya lalo niyanf hinigpitan ang pag yakap dito.

"Pero yung inis na yun love nawawala pumapalit yung lalo kong pag hanga at pag mamahal sayo." Saad muli ni Thor.

Naramdaman ni cherry ang pagnaka nak pag halik nito sa ulo niya.

Siguro oras na pra hindi siya maging duwag para sakanil ni Thor .

"Thor may hihingin sana akong pabor sayo.gusto ko makinig ka lang saakin. "

Saad ni cherry at marahang umupo sa tabi ng asawa.halata naman ang pag alala sa mukha nito.

"Wag mo lang hilingin na iwan kita love kahit ano wag lang yun." Saad nito na puno ng pag aalala sa boses.

"Shhhh" saway niya kay Thor.

Ngumiti si cherry sa asawa marahang hinaplos niya ang pisngi nito.ito ang unang pag kakataon na nahawakan niya ng malaya ang mukha ng asawa niya mul ng magsama sila .tuwing tulog nya lang kasi ito Malaya niyang natitigan o nahahaplos ang mukha ng asawa.

"Pwede pag may maalala akong malungkot dito ka lang sa tabi ko hayaan mo lang ako na pag masdan ka ?kayo ng mga anal natin." Hindi na napigilan na umiyak muli ni cherry.

"Kung nasasaktan ako sa mga nakaraan pag naalala ko pwede ba yakapin mo lang ako tapos ipaalala mo lang saakin na mahal mo ako?"

Di na rin mapigilan ni Thor ang luha sa mga mata niya .

"Mahal kita.. Sobrang mahal kita.. mula noong unang kita ko palang sayo. Alam ko mabuting tao ka ..hindi ko pinag sisihan na mahalin ka Thor kahit kapalit noon ung pasakit na naranasan ko. Kulang pa iyon sa saya na naidulot mo sa buhay ko ngayon.pinangako ko sa sarili ko na pag gising mo mag papasalamat ako sayo dahil binigyan mo ako ng rason para maging masaya muli yun ay ang mga anak natin at ang pag mamahal mo."

Umiiyak na saad ni cherry.

Marahan niyang hinila ang asawa para yakapin ito.

"Pangako love simula ngayon puro masasayang ala ala na ang gagawin natin kasama ng mga anak natin. Pangako ko yan sayo .hindi hindi ako mawawala sa tabi nyo ng mga anak natin." Saad ni Thor.

"I love you so much cherry." Saad ni Thor at marahang pinaharap ang asawa.

"I love you too so much Thor ." Sukat noon ay tinawid ni Thor ang pagitan nila ng asawa at siniil ito ng halik.

4months later

Hands on si Cherry sa mga anak nila.nakakarecover narin ito mula ng nag simula ito mag Therapy last month ay natapos na niya iyon.

once a week din ang bisita sakanya ni Emerald kung hindi naman ay siya ang pupunta ng hospital noong unang buwan ng makalabas siya sa ospital.

unti unting naayos ang pag sasama nila ni Thor .

Narito sila ngayon sa batangas isa sa rest house ng  mga balderama.

Di mapalis ang ngiti ni cherry ng makitang masayang sinasayaw sayaw ni Thor si Ary habang kalong kalong nito. si brail naman ay hawak hawak ni vail . Habang masayang nakikipag laro si sabrina kay Kyla na ngayon ay narito sakanila.

Maswerte siya at hindi siya masyadong napupuyat ng dalawang bata . Minsan nagigising din siya sa umaga na wala na sa crib o sa tabi nila ni Thoe ang kambal. makikita o maririnig nalang niya ang kabal nasa labas at pinapaarawan nila sabrina .

Binisita na rin sila ng ilang beses ni Jads nalaman din niya na pinasalamatan ito ni Thor sa ginawangvpag tulong ni jads sakanilang mag ina noon.

Masaya ang halos apat na buwan na nakalipas sakanila ni Thor para sakanya wala na siyang mahihiling pa. Napakabuting asawa ni Thor halos ayaw nga nitong pumasok sa trabaho minsan yun nalang siguro ngayon ang dahilan bat sila minsan nag tatalo na dalawa. Pero ito rin ang sumusuko sakanilang dalawa kagad agad siya nitong nilalambing.

Pag dating naman sa mga anak nila si Thor ang sobrang spoiled sa mga ito.kung hindi pa niya ito sasawayin minsan na tama na ang kakabili ng gamit ay hindi pa ito papaawat.kaunting iyak lang ng dalawa ay kaagad agad nitong dadaluhan para kargahin at patahanin. Tuloy pag nasa opisina ito nahihirapan siya pag dating kay brail dad's boy ata ang mga anak niya pag laki dahil so Thor lagi ang hanap ng mga ito.

To be continue.....

Last part will be post tomorrow evening keep safe everyone

Thor and Cherry (stone heart). CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon