🍒

4.1K 158 3
                                    

Present

" Delikado ang lagay ninyong mag ina mrs.Balderama. be very very extra careful ilang beses ko nang sinasabi sayo una palang hindi normal ang kondisyon ninyong mag ina you need a fully bed rest"saad ng ob ni cherry

"kung katigasan ng ulo parin ang papairalin mo well I'm so sorry sayo na mismo nakasalalay ang buhay ninyong mag iina kung ayaw mong makinig saakin. "saad muli ng doktor ni cherry.

Nitong mga nakaraang mga araw kasi ay kumikirot ang tiyan niya at may spotting nanaman siyang nararanasan. Kaninang umagaa ay umiikot ang paningin niya nanlalambot ang tuhod niya at hindi siya makahingang maayos . Nakaraang mga araw ay pinapasawalang bahala nalang iyon ni cherry dahil kailangan niyang mag sipag dahil apat na buwan nalang ay lalabas na ang kambal sa kanyang sinapupunan kaya kailangan niyang mag doble kayod para sakanilang apat na mag iina. Wala siyang aasahan kundi ang sarili lang niya Ayaw niyang humingi ng kahit na anong tulong kay thor lalo na pinansyal ayaw niyang isipin nito na ginagamit niya ang mga anak nila. Hangat maari ay kailangan niyang kumayod ng doble ay gagawin niya ayaw na niyang gulohin pa ito gusto nalang niyang sundin kung ano ang napagkasunduan nila. At para na rin sa ikakabuti ng anak nila ayaw niyang lumak ang mga ito nang may galit sa puso at lalong lalo na ayaw niyang lumaki ang anak niya sa magulong pamilya.. Hangat maari gusto niya itong lumaki ng normal kahit wala sa tabi ng mga ito ang ama sisikapin niyang ipaitindi sa mga ito. Masakit man para sakanyang gawin iyon pero yun lang ang alam niyabg paraan para maging tahimik ang lahat.


Ayaw niyang madamay ang mga anak niya sa galit sakanya ni Thor sakanya. Mas mabuting ang alam ng mga anak nito ay magandang katangian ng ama nila matagal niya iyong pinag isipan .

"Hoy Rea ano ba mula pa kanina tulala ka sigurado ka bang ok ka na ba talaga di ba kailangan I admit ka muna dito sundin natin ang utos ni Dra? " nag aalalang tanong ni Alexsis .

Sinamahan siya nito sa pag papacheck up sa bayan dahil nadatnan siya nitong hinang hina.

Kung ibang buntis ay nanaba siya naman ay nangangayayat at halos wala nang sigla ang balat niya. "Hindi ba dapat sabihin na natin kay Thor sng kondisyon mo? Buhay na ninyo at ng kamba-"-

"no ilang beses ko bang ipaliwanag sa iyo ?hindi sinisiguro ko sayo walang mangyayari sa mga anak ko isa pa may gamot na reseta sa akin yung nalang ang bilhin natin babawas bawasan ko din ang pag tatrabaho ko kung kinakailangan. Pero hindi kay Thor matagal nang sarado ang pagkakataon na magkatagpo kami ulit kung kailangan kong ilayo pa lalo ang mga anak ko gagawin ko kung yun ang ikakabubuti nila. "gargal ang boses na saad ni cherry

"iniisip ko lang naman ang kalagayan mo hindi na maganda ganyan rea sana maitindihan mo ako paano kung may mangyaring masama sayo paano yung kambal mo?"nag aalalang tanong ng kaibigan niya


"iniisip ko lang naman ang kapakanan mo "dagdag pa nito.

"sakaling may mangyari masama sakin sakaling mawala na ako sa mundo siguro doon papayag na akong makilala nila ang ama nila. Papayag na akong kasama nila ang ama nila habang lumalaki sila. Dahil alam ko magiging mabuting ama lang siya sakaling wala na ako sakaling wala na yung taong isa sa kinamumuhian niya kaya siya nagkaganoon. Baka doon masabi niya sa sarili niya pano na siya kaya tama na. Baka doon din bumalik na siya sa dating Thor na sobra sobra kong hinangaan at minahal ng sobra"bawat katagang binibitawan ni Cherry ay nag uunahan ding bumagsak angl uha niya.

"pero ngayon habang buhay pa ako at kaya kong protektahan at alagaan ang mga anak ko na wala si Thor gagawin ko. Ayukong sirain ang pangako ko sakanya ."

"tatangapin kO ano man ang sabihin ninyo sa akin pero alam ko yun ang makakaibubuti saamin ng mga anak ko. "saad ni cherry habang panay ang daloy ng luha niya.

Wala nang nagawa ang kaibigan niya kundi yakapin Siya ng mahigpit na mahigpit.

Lingid sa kaalaman ni Cherry ay may nakamasid sakanila.habang may dinadial sa telepono nito.

"boss positive nandito nga po siya at mukhang matutuwa kayo sa ibabalita ko sa inyo. " nakangising saad ng lalake habang may kausap sa Telepono





B-buntis muntik nang mahulog sa hagdan si Thor ng marinig ang kinakausap na hired investigator.

Halos pitong buwan na niyang pinapahanap si Cherry halos mabaliw siya sa kakahanap dito halos araw araw pinag dudurusahan niya kung ano man ang nagawa niya noon sa asawa niya. Gawa ni Krisha Kaya hindi niya mahagilap si Cherry kinasabwat nito ang inupahan niyang investigator noong muntik lang siya maaksidente kakahanap sa asawa saka lang niya nalaman na pinaglalaruan siya ng kapatid ni Cherry.pagkatapos niyang ibigay ang gusto nito ay nangako itong titigilan na silang dalawa ni cherry .ang mga kapatid naman niya ay tinulongan siya sa pag hahanap pero ang ate vail niya ay pinayuhan siya na kailangan niyang ayusin ang buhay niya bago siya humarap sa mag ina niya.

hindi na siya papayag ngayon pa nalaman niyang buntis ang asawa niya at ayos sa imbestigador na inupahan niya ay di maayos ang lagay ng mag ina niya. Kailangan niyang mag madali para puntahan ito sa ano mang paraan. Gustong gusto na niyang makita si Cherry at lahat ay gagawin niya para maayos ang lamat sa pag sasama nila. Hindi na siya papayag na malayo sa mag ina niya .

"Mag iingat ka kuya kung may kailngan ka tumawag ka lang. " saad ni Sabrina sabay yakap sa nakakatandang kapatid.

"Please be safe Thor bring them back safe." Bilin naman ni Vail na halata ang pag aalala sa mukha.

"I will this time hindi ako uuwi na hindi ko sila kasama." Matatag na saad ni Thor.

Kasama niya si Migo ang matalik niyang kaibigan iniintay nalang nila ang chopper na mag hahatid sakanila sa cebu .malaki ang pasasalamat niya sa mga madrigal dahil tinulongan siya ng mga ito.

"Thor mybe cherry needs to be here soon as posible sa mga findings ng doctor niya kinakailngan sumailalim siya sa mga test para masiguradong ligtas sila pareho ng kambal ninyo." Payo ni Emerald Madrigal asawa ito ng matalik din niyang kaibigan si Laurence .marami siyang natutunan sa dalawa minsa na rin sinubok ang pag sasama ng mga ito pero naging matatag ang dalawa.

"Pare yung mga bilin ko sayo .mag tiwala ka lang ipakita mo sa asawa mo kung gaano mo siya kamahal." Bilin ni Lance sakanya na naroon din at karga karga ang anak nila ni Emerald.

Tumango siya malaki Ang pasasalamat niya sa mga kaibigan niya at suportado siya ng mga ito .tumingala siya sa langit

"Wait for me love .pangako babawi ako sa inyo ng mga anak natin. Pangako sa muli nating pag kikita hindi ko na sasayangin ang pag mamahal na binigay mo saakin." Piping saad ni Thor.

Thor and Cherry (stone heart). CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon