Cherry19

4.1K 151 10
                                    

Previous:

Nasa veranda si Cherry malayo ang tingin niya.tama ba na hindi niya sabihin sa asawa na hindi talaga nalaglag ang anak nila na hangang ngayon ay lumalaban padin ito gaya niya.

Flash back:

"Please emerald  save my baby. "Umiiyak na saad ni Cherry.

"Sinabi mo na sayo rye maselan  kang mag buntis kailangan mo ng dobleng ingat .bawal ka mastress ." Saad ni Emerald buti nalang at naroon ito agad sa ER ng dumating sila.nakaraan ang ilang sandali pagkatapos ng test ay lumapit sakanya ang doctor.

"My baby is safe right?" Mahinang tanong niya.alam niya na safe ang anak niya alam niya sa sarili niya iyon.

"Yes but you need more extra careful at siguro kailangan na rin malaman ng as—-"

"No!  he hates me so much baka madamay ang baby ko pag nalaman ni Thor .hindi ko alam kung pag kakatiwalaan ko ang Thor ngayon pag dating sa anak ko." Putol ni Cherry.

"Kung ano sa tingin mo ang makakabuti sayo sige .labag to sa loob ko .pero bilang  doctor mo ako rerespituhin ko ang gusto mo dahil pasyente kita." Saad nito at niyakap siya ng mahigpit.

End of flash back...

Napabuntong hinininga siya saka tumulo ang luha niya.dalawang  araw nalang at matatapos na ang isang linggo na hinihiling niya sa asawa.pagkagaling niya sa hospital hindi na sila nag usap ng asawa niya halatang umiiwas din ito sakanya.umuuwi itong lasing na lasing at doon dumideretso sa office room nito.malungkot man ay tinangap na ni Cherry na wala na talaga.ayaw man niyang sumuko pero kailangan din niyang isipin ang kapakanan ng anak nila.

Ang tanging hiling nalang ngayon ni cherry ay maging maayos ang kalagayan ng asawa niya.nakatangap siya ng tawag mula kay jads pinaalam nito na ayos na ang lahat at wala na siyang alalahanin .masakit man ay kailangan gawin  ni cherry dahil yun ang tama.

"Ate andito ka lang pala kanina pa kita hinahanap." Hingal na saad ni sabb at niyakap siya nito.inihatid nito sakanila si kyla. Nang maospital siya ay doon muna ito namalagi kay Sabrina.ayaw niyang masaksihan ng anak ang pag hihirap niya .

Ginaya niya sa sabb paupo sa silya na naroon .

"Sabb alagaan mo ang kuya mo ha.? Wag na wag mo siyang pabayaan. " malungkot na saad niya.
"Ate naman "

"Aalis ako para sakanya  dahil gusto niya. Baka nga tuwing nakikita niya ako lalo lang nabubuhay  ang poot at galit sa puso niya.baka sakaling mawala ako sa buhay niya magiging tahimik na ang lahat." Puno ng pait na saad ni Cherry.

"Diba sabi mo ayaw mong sukuan si kuya bat ngayon—"

"Hindi ibig sabihin sumusuko ako sapag layo ko sa kuya mo .tama ang ate vail baka sapag layo ko magiging mayos lahat.kung pwede ko lang kunin lahat ng sakit sa puso niya kung pwede ko lang hatiin iyon .kaso madamot si Thor ni hindi niya ako binigyan ng pag kakataon na damayan ko siya.ni hindi niya ako binigyan ng pag kakataon na patuluyin sa buhay niya.tinurong niya akong kaaway." Mapait na Saad ni cherry

"Mahal na mahal ko ang kuya mo pero ang hirap hirap .hindi pa siya tapos mahalin si ate. ilang beses na siyang niloko ni ate pero gusto parin niyang bumalik doon.kahit anong gawin ko na pag papaitindi sakanya bulag siya sa katotohanan.

Pareho silang umiiyak ni Sabb habang niyayakap siya nito.

"ang taong papakawalan ko ay ang taong mahal na mahal ko at pinapahalagahan ko ng  sobra sobra. Pero kung iyon ang ikakaligaya niya ibibigay ko sakanya kahit sobrang hirap."Umiiyak na saad ni cherry.umasa siya na mamahalin siya ni Thor kahit papaano umasa siya na mapapalitan niya sa buhay ni Thor ang ate niya.pero hindi iyon ganon kadali.

.............

"Pare ginagawa mo nang bahay tong bar natin a."saad ni Red ang isa sa partner niya sa bar kaibigan din niya itong matalik.

"Pwede ba umuwi ka na kung hindi ka mag babasag mang gugulo ka nanaman .ginawa mo nang routine .alam mo ba ung sales natin halos bumaba na ng kalahati.pare naman wala na halos pumupunta dito "yamot na saad ng kaibigan.

Mula ng nalaman niya na butis si cherry at nakunan ito wala na siyang lakas ng loob para harapin ito .Napakagago niya walang dapat sisihin sa nangyari kundi ang sarili niya.ang masakit pa ni wala siyang narinig na sumbat mula dito tahimik lang ito.ginagawa padin nito ang nakasanayan noong iuwi niya ito ng bahay.siya naman kinakain ng konsensya niya.sinisisi niya ang sarili bat nag yari iyon he killed his own child .kung hindi lang kasi malabo ang nararamdaman niya sa asawa.gulong gulo din ang utak at puso niya.

"Alam mo Thor kung mabubuhay ka lang sa nakaraan walang man yayari sayo pare.to tell you the truth pare kinakain ka na ng pride mo.alam mo sa sarili mo na mahal mo ang asawa mo pero pilit mong tinatagi ang nararamdaman mo kay Cherry ."seryosong saad ni red.

"Kung ako sayo umuwi ka na bago pa matauhan si Cherry at iwanan ka. Ayusin mo ang sarili mo pati ang relasyon mo sa asawa mo.wag mong intayin na pati ang asawa mo mawala sayo.kung hindi mo kayang pagkatiwalaan ang pag mamahal ng asawa mo sayo pag katiwalaan mo ang pag mamahal mo sakanya na pilit mong tinatangi ."Muling saad ng kaibigan niya.

"Give your self a chance to be happy pare hindi yung dito ka nang gugulo sa bar nakakabwesit na ." Inis padin na saad nito sakanya.

Tama naman ito bakit hindi niya bigyan ang sarili at si cherry ng pag kakataon maging masaya .pero sana hindi pa huli ang lahat.agag siyang tumayo at dali daling umalis  sa bar .

Dali daling umuwi si Thor sa bahay nila.halos paliparin niya sa bilis ang pag papatakbo  ng sasakyan makarating lang sakanila.

Napakunot noo pa siya ng pag pasok niya sa loob ng bahay ay naroon ang ate vail  at sabb  nakupo sa sala seryoso ang mukha ng ate niya .si sabb naman ay halatang galing sa iyak.sumalakay ang takot sa puso niya.

"What happened  bakit narito nanaman kayo?" Kinakabahang saad nito.

"It's your wife birthday ..kaya kami narito." Maikling saad ng ate niya kaagad siyang pinukulan ng masamang titig nito habang nilalapitan.

"You drunk? Sabagay ano pa ba ang aasahan ko sa makasariling kagaya mo." Puno ng galit ang boses ng Ate niya.

Tahimik ang buong kabahayan kaya lalong sumalakay ang kaba sa puso ni Thor.

"Where's my wife ?  Anong nangyari?."tanong niya sa mga ito.

."kaarawan ni Cherry ngayon pero siya ang may regalo sayo.i Hope you'll be happy now Thor.kung hindi lang kita kapatid hindi kita maiitindihan kung saan nang gagaling ang galit mo.pero sana sa ginawa ng asawa mo ngayon sana nga worth it lahat ngsakrypisyo niya para sayo. Sana makita mo na iyon.she give you what you want na sa tingin niya ikakatahimik ng lahat." Saad ng ate niya bago ito talikuran...

Hello guys maiksi muna ud ko ngayon at maraming gagawin .❤️❤️❤️

Thor and Cherry (stone heart). CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon