0082

A Mother's Day update. Enjoy!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tzuyu's POV

 Nagising ako dahil may sumampal sa akin. Sino hindi magigising pag sinampal ka? Ang sakit tuloy ng pisngi ko. Bwisit naman ang sumampal sa akin ang bigat ng kamay niya. Sinong sumampal sa aking clear skin na mukha? Hindi nga nagkakaroon ng pimples tapos sasampalin mo ako? A big no no.

 Tiningnan ko ang paligid at parang familiar sa akin. Isa ito sa mga lumang basement dito sa school. Itatago na nga nila ako kung saan pa halata tapos nakatali pa ako sa isang upuan. Sino ang may gawa nito? Masasapak ko talaga pag nakawala ako.

 "Gising na pala ang prinsesa." sabi ng isang babae na hindi ko kilala.

 "Malamang gising na ako, nakikita mo diba?" kontra ko sa sinabi niya.

 "Shut up!" bulyaw niya sa akin. Nainis na sa akin, pikon pala ang isang ito.

 "You're not the boss of me!" mataray kong sabi sa kanya. Tunay naman, sino ba siya para utusan ako? Di ko nga siya kilala kung makapag-utos sa akin tsk. Dahil sa kanya napapaenglish tuloy ako.

 Dahil napikon na siya sa akin ay sinampal niya nanaman ako pero sa kabilang pisngi ko naman. Parang kamatis na tuloy ang mukha dahil sa sampal niya.

 "Who are you anyway?" I asked her with annoyance.

 "You don't know me?" she asked with shock all over her face.

 "If I know you, I wouldn't ask you the question before." I retorted with sarcasm in my tone.

 "The name is Ashley." she proudly said.

 "Never heard of it." I said. Doesn't ring a bell for me.

 "Really? Because you're so popular that you didn't even know me that's why," she said.

 "It doesn't mean that I'm popular, I should remember all of your names" I retorted.

 How could I get myself untangled? I remembered that I have a small dagger in my sleeves. Good thing my uniform has secret pockets. Because she is so busy talking to me, I grab the chance to get my dagger and cut the ropes.

 "First of all, why did you kidnapped me?" I asked her. Curious about what she will answer. I'm going to talk to her until the ropes are cut.

 "Because you have everything that I want! Looks, popularity, friends and even my crush Jungkook," she answered.

 "Look, every one of us is unique and beautiful in our own way. You just have to embrace it. And one more thing Jungkook doesn't even like me." I said to her to clear some things.

 "No! You don't understand!" she yelled.

 "Because you want the attention of others to adore you right? You're insecure." I said.

 "No I'm not!" she said, denying the truth.

 Just in time, the ropes are already cut. To surprise her, I stand up and said 

"Let's get this over with."

~~

I hope you enjoyed this update.

- ingridients