Lily
"Shh. Ang ingay mo. Matulog kana."
Kakaiba din talaga 'tong babaeng 'to.
Hindi ko alam kung bakit bigla akong nilagnat. I was perfectly fine naman kanina.
I woke up earlier than usual. I am feeling great na thanks to this girl who's still sleeping beside me. I wonder what Jam looks like while sleeping.
Babangon na sana ako pero naramdaman ko na gumalaw si Jam and napayakap sakin dahilan naman ng pagbagsak ko sa kanya.
And I felt that I landed on her soft plump lips. Oh God. Did I just kissed Jam on the lips? Yung first kiss ko..... 😭
Dali dali akong bumangon. Hindi ba siya nagising? Shit.
After an hour, narinig ko na gising na si Jam. Shit. Shit. Ano gagawin ko? Ang bilis pa din ng tibok ng puso ko. What if gising pala siya kanina?
"Good morning. Feeling better?"
Buti nalang hindi ako nakaka'kita. Kasi kung nakakakita ako, baka tunaw na ngayon yung labi ni Jam. Hanggang ngayon, ramdam ko pa din yung mga labi niya sa labi ko. Ano ba, Lovely!
"Morning. Yeah, I'm good. Thank you."
I need to avoid her skskskakskhashsh. Nahihiya akoooo help :(
"Kumain ka na ba? Ano gusto mong kainin?"
Uhm... pwede bang kainin.... na ako ng lupa ngayon? Huhuhu, Jina nasaan kana ba.
"Anything's fine."
After magluto ni Jam, inalalayan na niya ako papuntang kusina para kumain. Tahimik lang kami. Ang tagal ni Jina. Gusto ko na umalis dito.
"Do you want to go somewhere? Wala akong schedule today. I mean, wala akong pasok."
"Ah... actually, may lakad kami ni Jina today."
"Kaya mo na ba? Baka ma'binat ka? Bukas nalang kaya kayo lumabas?"
Gustohin ko man na tumambay lang dito maghapon kasama ka, I just can't. Nahihiya ako.
"Okay naman na ako."
"Ah ganun ba? Osige. I'll just wait for you here then."
"I might not sleep here tonight tho. Birthday kasi ni Jeong and we're going to celebrate. And, Since hindi ka naka'uwi kagabi... you can go home now."
Hindi na siya sumagot. Dumating na si Jina and pumunta na kami sa mall para bumili ng regalo kay Jeong.
"Bakit ba ang aga mo nagpa'kaon bes? Natataranta tuloy ako sayo." Naka'angkla yung kamay namin sa isa't isa since madaming tao sa mall ngayon.
"Gusto ko lang ng fresh air. Ang tagal ko ng hindi lumalabas ng bahay diba."
Liar. May gusto ka lang takasan eh.
"Fresh din naman lagi ang air sa bahay niyo kapag nandun si Jam ah? Ang bango niya infairness. Sana all."
"Maligo ka kasi. Teka, ano ba ireregalo natin kay Jeong?"
"Oo nga noh. Hmm, panty? Ay wag pala, masasayang lang yun. Hindi naman naliligo yun."
Wow, coming from you Jina.
BINABASA MO ANG
LOVE is BLIND (ON GOING)
FanfictionSi Lovely Marie Manoban o Lily ay isang ordinaryong mag aaral lamang ng Yang University. She loves taking pictures pero nagtatago siya bilang si Li Mario. Every students love her works pero hindi nila ito kilala. Then something happened to her that...