25

1.1K 32 0
                                    

Lily

It's 4 fucking am and nandito kami lahat sa condo ni Seulgi. Bagsak na si Maria Yeri, jusko never again. Sumakit yung ulo ko sa kanya. Nanggulo pa siya dun sa mga babae kanina sa bar.

"Bes, sabi ko sayo diba don't talk to stranger?! Pinakuha ko lang sayo si Yeri, may naakit kana agad na mga chicks." Jina said. Hindi pa din kami natutulog. Nagkakape lang kami sa balcony.

"Bes, I told you. I don't know them. I just said sorry kasi hindi ko alam kung anong ginawa ni Maria Yeri sa kanila tapos sumuka pa siya sa harapan nila. Kahit they did know me tho. I wonder why."

"Really? Kilala ka nila? Ano sabi nila sayo? Nagpa'yakap ka ba? Nag'sorry ba siya sayo? Ano??" Seulgi said.





Really, what is wrong with them?




"Ano bang problema niyo? Ang creepy na ha. And no. Hindi ako nagpayakap. Hindi din siya nagsorry sakin. Who are they anyway? Kilala niyo ba sila? Tho medyo familiar yung isang babae dun."

Medyo familiar yung isa dun. Yung maliit na medyo mapisnge. Medyo madilim din kasi nun. Malay ko ba.


"Hays, pag nakita mo sila wag mo na sila ulit kakausapin ha? O kaya kahit na sino na magpakilala sayo na sila si Jam."

"Bes, you don't have to worry. Kilala ko si Jam sa boses pa lang. Tsaka, bakit ba siya napasok dito? I was gonna tell you guys na i'clear niyo yung schedule niyo next week. Beach tayo! Ipapakilala ko na kayo kay Mina."






-

I'm now here at the airport, Waiting for Mina. Kasama ko si Jina na excited makita si Mina. Ngayon pa lang nahihiya na ako sa kung ano man ang gagawin ni Jina.

"Bes wala pa ba? Ano ba yan. Nag'cancel pa ako ng meeting para dito."

"Aba, hindi ko naman sinabi sayo na sumama ka dito. Malapit na yun. Wag kang gagawa o magsasabi ng kahit ano sa kanya ha. Mahiya ka."


After ilang minuto, I finally saw my Baba. "Baaaaa!" She ran towards me and hugged me. "I miss you."


"I miss you too. How's your flight? Are you tired? Hungry?" Nasa kalagitnaan kami ng paglalandian ng biglang umubo si Jina.

"Ay, Ba. Oo nga pala, I want you to meet my best friend, Jina. Jina, meet Mina." Nag'shake hands naman sila. Etong si Jina ngiting aso amputa.


"Nice to finally meet you, Jina. I heard so many things about you." Mina said.

"All good things, I guess?" Sabay tinignan ako ng masama ni Jina.


What?




Kumain muna kami sa Japanese Restaurant since I'm craving din for sushi. Sa hotel mags'stay si Mina for awhile and I was planning to stay with her din para may kasama siya.

"Ba, are you sure you don't want to stay with us sa bahay? Ayaw mo ba ko kasama? Mommy's waiting for you pa naman. Akala niya dun ka tutuloy." Pout pout tayo ng onti para maawa tapos pumayag hehe


We're now here at the hotel room and I'm helping her with her things. "Baba, of course I would love to. I want to be with you and tita. But you know why I'm here in the first place naman diba? And besides, My manager will kill me if he finds out na wala ako dito sa hotel room ko."

I'm still pouting. I want to be with her so bad but I understand her. Hays ☹️

She cupped my face. "Baba, stop pouting or I will kiss you." Lalo naman ako nag'pout.

"Hahaha, you're such a cutie." Akala ko ikikiss niya ako but she just pinch my nose instead. Hopia tayo mga aports. Try again next time hehe


"Then can I sleep here?"

Please. Please, say yes.

"Ba, as much as I want to cling you all day all night everyday with me... what if makita ka nila Manager dito?"




Hays. Oo nga pala. Ano ba naman kasi yang Manager niyang 'yan.




"Fine. I guess I'll see you tomorrow then." I was about to go when Mina hugged me.

"Baba, I'm sorry. Please be patient with me? I'll promise I will make up to you sa vacay natin with your friends."

Niyakap ko naman siya pabalik and I kissed her head. "Ba, It's fine. I'm fine. We're gonna be fine. Get some rest hmm?"








Pag'dating ko ng bahay, nagbihis at humiga na ako sa kama. Bigla kong naalala si Jam because of Mina's perfume. They have exactly the same scent.


Speaking of Jam... Yung letter.... Napabangon ako ng kama para hanapin yung letter. Nung nakita ko na, I was hesitating to open it. What if kapag nabasa ko 'to magbago yung nararamdaman ko? Paano kung bumalik ulit yung nararamdaman ko? Masaya na ako kay Mina.... Should I do this?


At the end, Mas pinili ko nalang na itago ulit 'to. Kasabay ng natitira ko pang nararamdaman kay Jam. Don't get me wrong ha, hindi rebound si Mina. I like her... and I think I'm starting to love her na nga. Kaya I will do anything para lang tuluyan ko na malimutan si Jam. Isa nalang siyang ala ala sakin....

LOVE is BLIND (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon