30

243 17 0
                                    

alyssa

naglalakad ako sa hallway. andito ako ngayon sa kyunghee. balak ko ng kunin lahat ng gamit ko dahil aalis muna ako somewhere. sa isang lugar na malayo na walang makakakita saakin ni si bella o si allison pa man yan. wala na akong kailangan sabihin sa kanila. kailangan ko muna ngayon, ay maging mapagisa.

bigla nalang akong ginulat ni coby.

i mean napaflinch ako pero hindi ko pinakita na nagulat ako. hindi ko nalang sya pinansin.

naglalakad parin ako habang sya ay sumusunod. kunwari di ko nalang sya nakikita.

"hoy." sigaw nya.

nilingon ko sya.

"bakit mo ba ako hindi pinapansin ha?" bigla nalang nyang tanong.

"kailangan nga kitang iwasan dahil-"

"HINDI MO BA NAIISIP KUNG ANONG NARARAMDAMAN MO TUWING HINDI MO KO KINUKULIT? HINDI MO BA ALAM KUNG ANONG NARARAMDAMAN KO? NA-"

"please! tumigil ka na!"

bigla nalang tumulo luha ko. kahit mahal na mahal ko itong tao na nasa harapan ko, kailangan ko paring tanggapin na may mahal na syang iba.

"wala na akong pakialam kung ano man yang nararamdaman mo. ang gusto ko lang na iwanan mo na ako. please lang." ang sagot ko habang umiiyak.

alam kong nagtataka na tong si coby kung bakit ako umiiyak, pero wala na, lumabas na eh. kailangan bang magpanggap nalang sa lahat lahat na nangyayari?

i love you. i love you so fucking much. but since i love you, i want to see you happy. i will now let you go, and will accept na masaya ka na sa piling nya.

 𝐨𝐩𝐞𝐧 𝐮𝐩 𝐲𝐨𝐮𝐫 𝐡𝐞𝐚𝐫𝐭  ➴ liskookTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon