alyssa liu's pov
pagkabukas ko ng mga mata ko ay nakatingin agad saakin si coby.
"gising ka na pala." aniya na may masayang tono.
tumango lamang ako. i'm tired. ayoko muna makipag usap.
i just remembered what happened. naglaslas nga pala ako.
napatingin ako sa braso ko.
"ano pang tinitingin tingin mo dyan? inayos na yan ng nurse." masungit na sambit ni coby.
tumingin lang ako sa kanya at umirap.
duh! may nagtatanong?
my thoughts was disturbed nang may kumalabog ng pinto.
who the fuck is that and why didnt they knocked?
sinilip ko ito.
hindi ko makita dahil medyo nanlalabo pa paningin ko.
lumapit ito at huminto nang tumingin saakin.
napaupo ako sa hinihigan nang makilala ko ito.
damn it. it's layla.
"you bitch!" sigaw nito at sinampal ako.
sa sobrang lakas ng pagkasampal nya, parang kumikirot ang pisngi ko at nanatili nakaharap ang mukha ko sa kanan.
"what's your problem?!" pagalit na tanong ni coby.
"what's the problem?! she's the problem!" pormal na may diin nitong sagot.
dinuro nya ako.
ano nga ba ang problema ng luka-lukang toh?
binalik ni layla saakin ang tingin.
"what an attention seeker!" sigaw nanaman nito.
"mahiya ka naman! may tao sa kabilang kwarto!" napipikon na sigaw ko pabalik.
"ikaw ang mahiya! ano ba naman klaseng tao ka?! maglalaslas para may magalala sayo? tapos ano?! aalagaan ka at magkakaroon sayo ng pake ulit, ganon ba?"
sinampal ko ito pabalik. sa tingin ko, mas napalakas yung sampal ko.
"how dare you!"
aktong sasampalin ako nito ulit kaso, napigilan ko sya agad.
"wag ka ngang umasta na alam mo ang nangyayari sa buhay ko! wala kang alam! kaya wala kang karapatang husgahan ako!" pagtatanggol ko sa sarili ko.
kitang kita sa pagmumukha nya na pikon na pikon na sya, wala na syang magawa kaya bigla nalang ako nito sinabunutan.
kinuha ko din ang buhok nya at hinatak hatak na para bang kayang kaya kong tanggalin ang anit nya.
hinatak ko nang napakalakas ang buhok nya at ibinalibag sya sa sahig gamit ang buhok.
"tama na." awat ni coby.
tumayo nalang si layla. pinunasan nya ang palda nya at umastang para bang walang nangyari at lumabas na ng pinto na nakabusangot ang mukha.
BINABASA MO ANG
𝐨𝐩𝐞𝐧 𝐮𝐩 𝐲𝐨𝐮𝐫 𝐡𝐞𝐚𝐫𝐭 ➴ liskook
Fanfictionliskook fanfiction. blacktan series #2. "buksan mo naman ang puso mo, para makapasok naman ako doon." "kalokohan toh."