19

259 15 0
                                    

alyssa

pagkatapos sa matagal na pagahanap, nakita ko din si alli.

"alli!" tawag ko

"bakit mo ko hinanap?"

"syempre nagaala-"

"bakit ka nagaalala?"

"alli.."

"kailangan ko muna mapagisa."

"bakit ka ba nagkakaganyan ha? dahil ba kay andrei? HINDI KO NGA SIYA GUSTO KAYA SAYONG SAYO NA SIYA!"

"oo maliit lang na bagay ito para sayo. akala mo ba ganito kadali umiwas sa kaibigang dinadate ang tao kong gusto? MASAKIT SA PAKIRAMDAM! HINDI MO LANG NAIINTINDIHAN!"

"IKAW ANG HINDI NAKAKAINTINDI!"

at sinamapal nya ako. sinampal ako ng sarili kong kaibigan. napayuko na lamang ako dahil doon. inintindi ko muna yung mga sinabi ko sa kanya. at naging msyadong harsh ako. sa tingin ko tama sya, hindi ko sa siya naiintindihan.

bigla nalang pumatak ang luha ko. tinignan ko sya, pumapatak din luha nya. pinunasan nya ito. tinignan nya ko pabalik atiniwan ako dito sa magandang view, magisa.

hindi ko alam ng dahil lang kay andrei masisira ang friendship namin. babalik pa kaya kami sa dati? hindi ko aakalain na magsisimula ang friendship namin sa isang sampal at magtatapos din pala sa isang sampal.

siguro nagtataka kayo kung bakit sampal yung reason ng friendship namin. eh kasi naman. nung highschool kasi, one time, nakatalikod ako non. tapos akala ni allison ako yung kaaway niya dahil daw kaparehas yung buhok ko sa buhok ng kaaway nya? at habang nakatalikod, sinampal nya ako. hindi naman malakas kaya okay lang. tapos pag tingin nya napatawa sya at nagsorry saakin. at doon nagsimula ang friendship namin. pero ang friendship din pala ay natatapos ng dahil sa tao mong gusto.

 𝐨𝐩𝐞𝐧 𝐮𝐩 𝐲𝐨𝐮𝐫 𝐡𝐞𝐚𝐫𝐭  ➴ liskookTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon