—————— alyssa liu's pov ——————
pagdilat ng mga mata ko agad kong nakita si allison, bella, and surprisingly cassie.
"finally nagising ka na rin!" sabi ni allison na tuwang tuwa pa.
habang si bella at cassie ay nakangiting nakatitig saakin.
kaso.. pano sila napunta dito? ano bang nangyari?
"teka, ano bang nangyari? pano kayo napunta dito? binantayan nyo ako dito ng ilang oras?"
"naisipan kasi namin na puntahan ka, nakita ka naming nahimatay at nakahilata sa sahig. hawak hawak mo pa nga yung cellphone mo eh." sagot ni bella.
"siguro dalawang oras ka ng natutulog." dagdag ni cassie.
alam ko namang may attitude si cassie. kaso kinaibigan nya si alli. kaya sinakyan ko nalang sila.
speaking din sa sinabi ni bella, oo nga pala. nahimatay ako ng wala sa oras. bakit nga ba? siguro hindi na ko nakakakain ng maayos dahil sa mga bagay bagay.
"thank you sa pagaalala nyo sakin ah. masyado kong naappreciate."
mas lalong lumawak ang ngiti nilang tatlo.
"awts, syempre wala lang yon." sagot ni cassie na parang naluluha na.
nagtawanan lang kami hanggang sa may nag door bell.
"ah si coby yun. sinabihan ko sya sa nangyari." explain ni alli.
nag fade sa mukha ko ang ngisi nang marinig ang mga yon. si coby? andito? bakit?
nang mapansin ni alli na nagiba ang mood ko dahil sa sinabi nya, magsalita ulit ito.
"ah, siguro may nangyari. sorry hindi ko man lang naisip yon. sorry talaga."
"hindi noh. okay lang yun."
yun na lang ang natatanging sagot ko para umikli na ang usapan dahil wala na nga ako sa mood.
"ako na ang magbubukas ng pinto." ani bella.
napapikit nalang ako. hindi ko alam kung ano ang mangyayari kung makikita ko sya muli. gugulo nanaman ang sitwasyon.
BINABASA MO ANG
𝐨𝐩𝐞𝐧 𝐮𝐩 𝐲𝐨𝐮𝐫 𝐡𝐞𝐚𝐫𝐭 ➴ liskook
Fanfictionliskook fanfiction. blacktan series #2. "buksan mo naman ang puso mo, para makapasok naman ako doon." "kalokohan toh."