Revenge # 4

148 4 0
                                    

Nang makalabas na kame sa elevator. Pumunta na agad kame sa room namin. While we're walking papunta sa room, madaming nag titinginan samin. Lalo na saken. Wala eh, madaming nanibago saken.

Napatigil nalang ako bigla sa pag lalakad ng marinig ko ang usapan ng mga babaeng studyante. Siguro 3rd year college na to.

"Diba siya yung Eris? Yung nerd dati?" Sabi nung babaeng tadtad ng make up.

"Oo nga no? Biglang ganda. Nagpa-plastik sugery siguro. Kase sa sobrang desperada niyang gumanda" Sabi naman ng babaeng over sa kulot. One word dear, I'll slap your face.

Habang itong si Chesca nakatayo lang tahimik na nakikinig sa usapan.

"Oo nga. Desperada na yan. Pano napaka pangit niya---" pinutol ko na ang sinabe ng babae at nag salita nako.

"Can you just both of you lower your voices? Kung mag bubulungan kayo, siguraduhin niyong hindi maririnig yan ng pinag uusapan niyo. Daig niyo pa naka microphone. Ano sabe niyo? Ako? Desperada?" Then I smirk

"Baka kayo ang desperada? Desperada mabago ang muka gamit ang make up? Kung maganda talaga kayo, powder will do." Sabi ni Chesca. Itong isa Chesca hindi niya hinahayaan na may natatapakan samen.

"2nd ano sabe niyo? Ako? Nag pa-plastic surgery? Look at your cheekbone dear, hindi pantay. Napag hahalataan ka." Gatong ko sa babaeng kulot.

Aalis na sana ako ng..
"Tss. Kala mo maganda talaga. Muka naman siyang nerd dati" narinig kong gatong nung babaeng tadtad ng makeup.

Tss. Lakas talaga bumulong.

"Oh I forgot something.." Sabi ko sa naka make up."

*SLAP*!

Yeah I slap her.

"Sabe ko sa sarili ko, one word dear.. I'll slap you."

"Oh, asan na kasama mo? She just escaped? Did I scared her? She's lucky."

And another slap gave by Chesca to her.

"Serves you right bitch." Sabi ni Chesca then we walk out.

--

Papasok na kame ng room ng pinigilan ko si Chesca. Gosh, kinakabahan talaga ako. Di naman ako ganto eh.

"Girl, I'm fvcking nervous as hell." Sabe ko sa kanya.

"Ano ka ba? Akong bahala sayo. Ipakita mo na iba ka na. Unlike before"

Yes. I think tama siya. Tama, kailangan ko ipakita sa kanila na nag iba na ako.
"Ok. Open the door now." Sabe ko at binuksan na niya ang pinto.

Pagpasok namin ng pinto, agad bumungad samin yung mga ka-block mates namin. Ang dami na pala nila dito. Mabuti nalang at wala pa yung prof namin.

Pagkapasok na pagkapasok namin ang dami na agad nag titinginan samin.
Nasa may gilid kame because we're finding a perfect seat. Habang nililibot ng mga mata ko ang bawat sulok ng room, nagawi ang mata ko si Ian.

Oh, Ian. Wala parin pagbabago. Ng magtugma ang mga mata namin, nanlaki ang mata niya ng makita ako. Oh, ayun yung bitch oh! Nakikipag landian kay Ian. Oh, Margareth.

"See? Nakita ka lang niya nanlaki na mata niya." Sabi ni Chesca na nakatayo parin. Then she smirked.

"Yeah. Napansin mo din pala."

"Syempre naman tara na dun." Sabay turo niya sa 2 vacant seats.

Habang naglalakad kame papunta sa uupuan namin, napapansin ko ang pag tingin sa akin ni Margareth, still the same as Ian.. Nanlaki din mata niya.

My Sweet RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon