Revenge # 20

59 3 0
                                    

CHESCA'S P.O.V
Ngayon nag hihintay ako dito sa labas ng gym. Tinext ko kasi si Eris, sabi ko sa kanya manonood kami ng last practice ng mga Phytons. Pero mukang nakalimutan ata niya, pagod na kasi yata yun.
Habang nakatayo ako dito sa labas ng gym..
Ohmygosh! Naglalakad si Xander kasama si Ryan papunta dito.
"Hey babe. I'm glad you came."
My heart is tumatalon na-naman! Ohmygosh!!
"U-uh. Yes. Of course I came." I said with while I'm giving my prettiest smile at him.
"What are you waiting for? Let's go?"
Tanong niya saken.
Magsasalita pa sana ako ng biglang nag salita si Ryan.
"Grabe ka dude. Panibagong ano-"
pinutol na ni Xander yung sasabihin niya.
"Fvck you dude. Mauna ka na nga don kung wala ka lang magandang sasabihin."
So harsh talaga neto ni Xander. At si Ryan napa-iling iling nalang habang naglalakad papasok ng gym.
"Uhm, hinihintay ko pa kasi si Eris."
"Hey girl. I'm here na. So--ooohh, kasama mo pala si Xander."
Letche ka Eris. Kahit kailan talaga pinapahalata niyan sa mga crushes ko na baliw na baliw ako sa kanila :|
"Okay girls. I'll go ahead, sunod nalang ako sa inyo. Bye" after that umalis na si Xander. Then..
He winked at me O__O
"Oh? What now?" Sabi ni Eris.
"Psh. Let's go." And pumasok na kami papunta sa loob ng gym.
--
ERIS P.O.V
We're on our way to gym. Then napapansin ko yung mga tinginan saken ng mga lalake.
What's wrong with my outfit? I'm just wearing a high waist short and white sleeve less. It's so simple lang naman diba? pero yung mga eyes nila, naka focus saken.
We're heading now to court, nang biglang nag salita si Chesca.
"Girl, they're so many boys pala here."
-__-"
"Duh? Syempre basketball ang sports dito sa gym na to. Use your common sense nga!" Magsasalita pa sana si Chesca ng biglang lumapit sa akin si Ian.
Pagkalapit niya sa lugar ko, agad niya ako'ng hinalikan sa cheeks.

"Hi babe. Let me take this." then bigla niyang kinuha yung gym bag ko.

"Tss. PDA. Maka alis na nga dito. Anyway Ian, where's Xander?"
"There." sabay turo niya sa bleachers, nag re-ready. I think he's with Danielle I think? I'm not sure, di ko kasi gaano memorize yung mga Phytons.
"Okay. Bye Ian, bye girl." then she left us here.
After that, inakbayan ako ni Ian papunta sa bleachers. While we're walking papunta sa mga bleachers, I saw Tyler staring at me. What's wrong with him? He's face is parang na-amaze sa nakita niya. I know I'm pretty but
don't stare at me like that because baka matunaw ako.
Nang makarating kami sa mga bleachers, umupo na ako. Yes ako lang, kasi nagpaalam na si Ian sakin because mag s-start na yung practice nila.
Habang nanonood ako, biglang tumabi sakin si Chesca.
"Girl, look. Yung new player nila? Tingin ng tingin sayo. Infairness, he's hot and laging nakaka 3 points shoot. Kaso lagi niyang nai-steal yung ball kay baby Xander." she said that with matching irap.
"The hell I care to Tyler? He's not that magaling, because of naka 3 point shoot siya? Duh?" I said that with matching cross arms and taas ng kilay.
"Sus. Bitter ka lang. So Tyler pala name niya? Yung lalaking kine-kwento mo right?"
"Kakasabi ko lang diba? Didn't you hear ba?"
"Why so sungit? Red tide ka ba ngayon?"
Oo. Red tide ata ako ngayon, nakakasar ngayon dumalaw.
"Oo. Red tide ako ngayon. Kaya wag mo ko'ng inisin kung ayaw mo'ng masabunutan."
"Oo na oo na. Oh? Tapos na pala yung practice nila. Puntahan ko lang si baby Xander. Ciao!"
My bestfriend is deeply in love with that man -_-
Nang mabaling ang tingin ko sa harap, nakita ko si Ian na papunta sa pwesto ko.
Nang makapunta na siya sa harap ko, e smiled at me. At pawis na pawis siya.
"Babe. Punasan mo naman yung likod ko, pawis na kasi ako. Please?" Well, sinunod ko nalang siya. As if I have a choice? And I'm his girlfriend so it's my responsibility na gawin to.
Nang mapalingon ako sa left side, nakita ko sila Xander and Chesca. Ganito din ginagawa ni Chesca kay Xander. They're look like a real couple. Kaya lang may pagka-cassanova si Xander.
Napapansin ko na alam ni Ian na nakatigin ako sa pwesto nila. Kaya bigla siyang nag salita.
"Xander is a very nice man. I consider him as my best friend. May pagka-loko loko lang ang gago. Mabait naman siya. Kaya lang kung kikilalanin mo siya, chickboy parin. Hahaha."
Pinaglololoko ata ako ng lalakeng to ah -_-
"Pinaglololoko mo ba ako?" I said it with matching taas ng eye brow.
"Hahaha. To naman di mabiro. Tara. Hatid na kita sa inyo." The next thing I knew, he hold's my hand. Then pumunta na kami papuntang parking lot.
--
Nang nasa parking lot na kame, pinapasok na niya ako sa car niya. He open the car door for me. Syempre he need to be a gentle man.
..
Nasa loob na kami ng car, nagtataka ako kung bakit hindi niya pa pinapa andar yung car engine.
"I have something to give you babe."
What is it kaya?
"For you." Sabay abot niya saki ng boquet of flowers. What's this for?
"What's this for?" Seryoso ko'ng tanong sa kanya.
"Advance Happy Monthsary babe." so sweet of him naman. Pero wala na na siyang spark sakin. Unlike before na para ako'ng na head over heals sa kanya.
"Advance happy monthsary din. Thank you." The next thing I knew he kiss me on my lips. Just a smack only.
After that, he started the car engine.
While Ian's driving, I saw his phone.. Someone's calling. Pero why he isn't answering it?
"Babe. Paki-tingin nga kung sino yung tumatawag." He commanded me. Then of cours tinignan ko kung sino.
Margareth 1 calling..
Margareth is calling? Why kaya? Well, binaba ko nalang yung call. Wala naman siyang magandang sasabihin.
Nilagay ko nalang yung phone ni Ian sa pocket ko.
After a few minutes nag ring na-naman.
"Ano ba yan? Why Margareth is calling you? Then look, kanina nakalagay sa name ng caller is Margareth 1 and now Margareth 2? For real?" Sunod sunod ko'ng pagkakasabi sa kanya.
"Yeah. Madami ako'ng numbers ni Margareth. Meron pa ya'ng Margareth 3. Pero yung pa'ng apat niyang number, after an hour pa tumatawag."
For real? Kailangan may schedule? So usual, binaba ko yung call ni Margareth.
"Mag iba ka nalang kaya ng number?" Tanong ko sa kanya.
"Kahit mag iba ako ng number, nalalaman niya parin sa iba yung number ko."
That Margareth. She's so obsessed talaga with Ian.
"Fine. Anyway, san tayo papunta?" I ask.
"Sa condo ko."
"Ah. Okay."
Kapag tumawag ulit yung Margareth 4. I have my evil plan, para lalo siyang mainis.

Nang malapit na kame sa condo ni Ian, nag ring na-naman yung phone niya. If I know si Margareth na-naman to.

Margareth 3 calling..

"You're Margareth 3 is calling." I said it with a husky voice.

"Don't answer it." He said.

Now I'm so excited when Margareth 4 comes up to Ian's phone!

My Sweet RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon