Revenge # 5

136 4 0
                                    

"I still love you summer, please forgive me"

Hindi ko alam kung bakit bigla nalang tumulo ang luha ko. God no, not now.

"No. So ganon nalang yon? Mahal mo na ako agad? Bakit? Kase iba na ako nayon? Tama naman diba?" Pagtataray ko sa kanya. Oops, bad move. Dapat di ako nagalit.

The next thing I knew bigla niya akong niyakap.

"Stop it Ian. Please" Pagpipigil ko. Then nag pumiglas nako sa kanya.
"Please Summer. Pagbigyan mo na ako. Ipapakita ko sayo na deserving ako na balikan mo ulit."

Napaisip ako sa sinabe niya. Eto na ba ang simula ng revenge ko? Pagbigyan ko na ba? Or pagiisipan ko muna? Ok. Pagiisipan ko muna, I'll ask my girls first.

"Give me time to think Ian." After ko sinabe yan. Hindi mawala sa muka ni Ian ang ngiti niya.

Then bigla nanaman niya ako niyakap.
"Thank you! I promise. Mamahalin pa kita lalo. Ok, I give you time to think. Basta bigyan mo lang ako ng chance."

Fvck you Ian. Kung alam mo lang, pinapatay na kita ngayon sa isip ko.

"Ok. But how about Margareth?" Bigla ko din kase naisip yon. Ano kaya mangyayari dun? Kawawang Margareth.

"Makikipag break na ako sa kanya."
Be ready Margareth.

"Okay then. Make sure na makipag break ka huh."

"Yes Summer. I will do anything mapasakin ka na ulit."

Mukang na hook na sakin to'ng gago na to.

"Ok. Ian, I have to go. Nagugutom na kase ako." Aalis sana ako ng hinawakan niya yung fist ko.

"Sabay na kaya tayo kumain? Treat ko."

Nako Ian, not now.

"No. If you want tomorrow nalang ok? Sumama ka muna kay Margareth."

Syempre mabait naman ako no. Pagbigyan muna natin yung gaga.

"Yes. Sure."

Napaisip ako. Wag muna kaya ako sumama mag lunch bukas sa kanya? Hayaan ko na muna yung dalawa.

"Uhm, wait. Pwede wag na muna? Baka kase ano isipin ni Margareth. Text nalang muna tayo ok? Or if you want, after class mo nalang ako i-libre? Baka kase magalit pa saken gf mo."

Oh diba? Syempre kailangan mabait ka muna at the first place.

"Sige. Ok ako jan."

"Ok Ian. I have to go. Bye!"

"Bye Summer. And thank you."
Now Ian. Its payback time!

--
Papunta nako sa Cafē. Tinext na din kase ako nung bruha. Di daw sila kakain hanggat di kompleto. Nako dami talagang alam.

"Girl. Ang tagal mo!" Bungad sakin ni Mich.

"Atleast dumating ako, duh?"

"Girls. I think may ike-kwento satin si Eris." Sabi ni Chesca. Sabe ko na nga ba eh. Pero kahit naman di niya ipaalala ike-kwento ko naman.

"Mukang na-hook na agad sakin si Ian." Sabi ko sa kanila.

"Oh my God!" Sigaw nitong ni Mich.

"Really! Sabi ko na nga ba eh." Gatong pa ni Margaux.

"Yeah girls. At eto pa, Ian still loves me. Can't you believe it?"

Halatang na shock yung dalawa. Kase si Chesca expect niya na yun diba?

"See Eris? I told you!" Sabi ni Chesca.

My Sweet RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon