Nandito na kame sa hotel nila Ian. And nayon ko lang nalaman na isa sa mga sikat na hotel's sa Philippines ang hotel nila.
Pumasok na kami sa hotel nila Ian. And may nag escort na din samin sa kakainan namin.
"We're is our reserved table?" Ian asked.
"This way sir." Then sinundan nanamin yung manager ata nila?
Naglalakad na kami ni Ian papunta dun.
Habang nasa elevator kame, biglang nag salita si Ian..
"Eris.. Thank you." May pagka-seryosong pagkakasabi ni Ian.
"Bakit ka naman nag th-thank you?"
"Wala lang. Kase di ako makapaniwala, na sa kabila ng mga ginawa ko sayo.. Nagawa mo pa din akong mahalin ulit."
*Dug..dug
Dug..dug
Ohmy. Hindi pu-pwede. Bakit ako kinakabahan ng ganito? Parang.. NO! Hindi pwede.
"Its ok Ian. Past is past."
Then bigla akong hinalikan sa lips ni Ian. Di ko maintindihan kung bakit ako biglang tumugon sa halik niya. Hindi dapat. Kase dapat steady lang ako. Pero hindi. Biglang nagkusang tumugon.
Then.. The elevator open up. And we stop kissing that time.
Halatang gulat na gulat yung mga employees nila sa nakita nila.
So sa rooftop kame kakain? Grabe naman. Ang dilim dilim pa. Napaka-cheap.
"Good evening sir. Good evening ma'am" then tumango nalang kame as answer.
"Shall we?" Then inalok niya yung hand niya saken.
Habang nag lalakad kame, biglang nag spot light samin. Parang sinusundan nung spotlight kung san kame pupunta?
Then pag dating namin sa parang gitna ng roof top, biglang nag ilaw lahat.
O___O
And wow.
Ang daming petals ng rose. Eto siguro yung path na dadaanan namin. Nang nakarating na kame. And yeah, I admit.. Its very romantic.
May candle light na nakapalibot sa table namin. Hindi kaya masunog kami neto? Hahaha. Then Ian guided me para umupo. After that, parang may binulong si Ian sa isa sa mga employee.
Pagka bulong niya, hindi pa siya umuupo. Parang na-curious ako.
Nagulat nalang ako na nag de-deretcho si Ian papunta sa likod ko.
"Ian? Ba't di ka pa umupo?" Seryoso ko'ng tanong sa kanya.
"I have something to give you first."
Then napansin ko may kinuha siya sa pocket niya.
After that..
May nilagay siya sa neck ko..
Necklace.
"Ian.. Whats this for?"
"This is the sign na mahal mo talaga ako. Open the heart Eris.."
Talagang inutusan pa ako huh. -__-
Then I open the heart.. May naka engrave na.
Ian.
"Pangalan ko nakalagay diyan. So it means. Ako lang dapat laman ng puso mo Eris.."
Sana ganito ka nalang nung tayo pa noon.
"Ohh, Ian. Of course ikaw lang nilalaman ng puso ko."
BINABASA MO ANG
My Sweet Revenge
Подростковая литератураAnong gagawin mo pag tinapaktapakan ka lang ng mga tao? Sasaktan mo din ba sila? O tutularan mo ang buhay ni Eris Summer Dela Vega na duwag sa lahat ng bagay. INAGAWAN. INAPI. PINAGLARUAN. Dalawang taong dahilan ng kanyang pagbabago, ay nagbalik. Ia...