I'm on my way now to parking lot. Yung mga kaibigan ko, iniwan nalang ako bigla. Siguro nasa bahay pa yun.
Habang nag da-drive ako pauwi.Parang may napansin akong hotel. Then lumabas ako. Pag angat ng ulo ko nakalagay..
"Hotel H2O de-Buenavista's"
O___O
So, ito yung hotel na sinasabi niya? Ang laki... Then bigla ko nakita yung kotche ni Ian. Lumabas siya pero di naman niya ako napansin.
Sumakay na uli ako ng kotche ko at nag drive na pauwi.
--
Nandito na rin ako sa tapat ng bahay namin at bumaba na din ako ng kotche ko. Kaso nung pag punta ko sa main door namin, bakit parang maingay?Pagpasok ko..
-___-
Kaya pala ang ingay. Nag kakarooke yung mga the girls. Mga frustrated singer -_-
"HOYY!" Sigaw ko. Pero mukang di nila ako naririnig.
Pumunta ako sa likuran nila at isa isa binatukan.
"Aray!" Sabi ni Mich.
"Ano ba yun?" ~Chesca
"Ouch!" ~Margaux
"Letche naman kase kanina pa ako nandito di niyo ko naririnig. Anong meron at bakit kayo nag kakarooke?"
Pagtataray ko sa kanila."Wala lang. Ewan ko kung ano'ng trip ni Mich." sabi ni Chesca.
"Psh. Tara nga! Dun tayo sa sala." Pag aaya ko sa kanila. Sasabihin ko lang kase sa kanila na niyayaya ako ni Ian mag dinner.
Nang nasa sala na kame. Nag si upo na agad sila. Yung mga muka nila halatang curious nanaman kung ano sasabihin ko.
"May sasabihin ka girl?" Tanong ni Mich.
"Yes. Niyaya ako ni Ian kanina mag dinner sa hotel nila." Seryosong sabi ko.
"Really? Pumayag ka naman?" tanong ni Chesca.
"Syempre alangan naman hindi pumayag yan. Eh di nasira yung plano!" Sabi naman ni Margaux.
"Yes pumayag ako. He'll fetch me later at 8. Kaya wag kayong masiyadong makalat dito ok? Kayo paglinisin ko eh. Tsaka wala pang nakukuhang maid."
Sabi ko sa kanila. Ewan ko ba kung ayaw ba talaga kaming ikuha ng maid ng Papa ko.
"Oo nga eh. Feeling ko sinandya nila na wag tayo ikuha. Kase diba? Gusto nilang kumilos tayo ng walang tutulong kundi tayo tayo lang?" May point din naman si Chesca.
"Kaya nga. So girls, wag tayo masiyadong makalat dito. Anyway, tulungan niyo ako maghanap ng dress and shoes sa taas."
Sabi ko sa kanila. Kaya lang may napansin akong parang may kulang.
"Nasan nga pala si Natassja?" Tanong ko."Ahh oo nga pala. Sa condo niya daw muna siya matutulog. Tapos nandito na siya bukas ng maaga." Sabi ni Margaux.
"Oh, I see. Tara na sa taas." Pagaaya ko sa tatlo.
--
Nandito kame ngayon sa walk in closet ko. Naghahanap ng dress and a pair of shoes para sa dinner namin."Girl ito nalang kaya? Simple but elegant"
Tinaas ni Chesca yung dress ko'ng brown simple lang siya. . Dress siya na fitted. Plain lang siya. Then may strap siya. Then nag suot ako ng simple black necklace. And a silver earing.
"Sige pwede na yan. Now for shoes?
"Margaux? Mich?" Tanong ko sa dalawa.
"Eto nalang." Sabi nung dalawa. Black pumps siya. Mataas din siguro nag re-range ng 5 inches yung heels.
BINABASA MO ANG
My Sweet Revenge
Teen FictionAnong gagawin mo pag tinapaktapakan ka lang ng mga tao? Sasaktan mo din ba sila? O tutularan mo ang buhay ni Eris Summer Dela Vega na duwag sa lahat ng bagay. INAGAWAN. INAPI. PINAGLARUAN. Dalawang taong dahilan ng kanyang pagbabago, ay nagbalik. Ia...