ERIS'S P.O.V
Finally, natapos din ang 1st day exam namin. Good thing at lahat ng na-review ko ay lumabas lahat.Ngayon ay vacant na namin. Kaya nag aayos na uli ako ng gamit para lumabas na ng room.
"Babe. Tara kain tayo sa labas?" Nagulat ako ng biglang nag tanong si Ian.
"Nakakagulat ka naman babe. Yeah sure. Sa Montereal Cakes/Pastry?" If I know dun ang punta namin.
"Alam na alam ah. .Ngayon ko lang kase na realize na masarap pala yung strawberry slice cake. Fvck, so gay."
Nakakatuwa din to'ng si Ian kahit papaano. Hahaha.Bakit nga ba ako natutuwa sa kanya? Comfortable na ba ako sa kanya? Makakaya ko pa ba'ng ipagpatuloy yung revenge ko?
Ugh! Nakakalito na.
At di ko namalayan na nakatulala ako.
"Huy babe?"
"Ay. Haha Diba? I told ya! Isang cake nalang orderin natin later."
Biglang nag face palm si Ian.
"Seryoso ka?"
"Yes I'm serious."
"Okay. Ubusin mo babe huh. Let's go?"
Pag aaya niya sakin.
"Wait papaalam lang ako kay Chesca."
May ginagawa kasi si Chesca, ginagawa niya yung take home quiz niya na hindi niya nagawa last night. Buti nalang at nagawa ko na kanina.
"Girl, una na kami ni Ian. Kakain lang kami sa labas." Paalam ko sa kanya.
"Sure. But wait.." Seryoso to ah.
"Ano yun?"
"Are you truly inlove with Ian? Nahahalata ko." Sabi ko na nga ba't itatanong niya yan. Sarili ko nga hindi ko din maintindihan kung bakit ganun nalang turing ko kay Ian.
"Lets talk about later, pag uwi."
"Ok. I expect na, no ang sagot mo."
Seryoso na talaga to. Per hindi ko alam kung ano isasagot talaga."I don't know. Sige I go ahead"
May sasabihin pa sana siya pero nauna na ako lumabas nandun na kasi si Ian nag hihintay."Tara na babe." Pag aaya ko.
--
MARGA'S P.O.VWe're planning now kung paano namin gagantihan yung mga bitches na yun. Nandito kami sa cafē kung saan kami lagi naka tambay kapag may vacant.
"Sugurin nalang natin mamaya. Usual lang. Ganun." Biglang sabi ni Sabrina.
"Okay then. Ganun nalang. Later, dissmisal okay?" Sabi ko sa kanila.
At tumango tango nalang sila.Humanda kayo mga 'the girls' mali ang kinalaban niyo.
--
THE GIRL'S P.O.V
(MICH)Nandito kami nayon sa student's launge. Kasama ko na si Margaux dahil nga magka-blockmates kami. So hinihintay nalang namin yung dalawa.
Gosh, hindi ako na inform na final exams na namin nayon this 2nd sem. Hindi ko alam kun may naisagot ba ako kanina o wala.
"Uy Girls!" Napabalik ako sa sarili ko nang dumating si Chesca.
"Uy. Nasan si Eris?" Tanong ko.
"She's with Ian. I think we have a problem girls." Seryosong aabi ni Chesca. Ano kaya yon?"Ano yun?" Tanong ni Margaux.
"Lets seat first." Mukang serious talk ang gagawin namin nayon ah."So what's it?" Tanong ko uli.
BINABASA MO ANG
My Sweet Revenge
Novela JuvenilAnong gagawin mo pag tinapaktapakan ka lang ng mga tao? Sasaktan mo din ba sila? O tutularan mo ang buhay ni Eris Summer Dela Vega na duwag sa lahat ng bagay. INAGAWAN. INAPI. PINAGLARUAN. Dalawang taong dahilan ng kanyang pagbabago, ay nagbalik. Ia...