challenger

327 35 0
                                    

Ipinaalam ni allen kay saint michael at lucifer ang kanyang panibagong problemang hinaharap dahil sa kanyang kapabayaan at talagang kinakabahan sya dito.

Gamit ang communication group chat sa kanyang android phone.

“nyahahaha.yan ang gusto ko sayo bata.masyado kang careless.mapapaaga ang pagkuha ko sayo.wahahaha.”sabi ni lucifer.

“ahehe.kala ko po ba 50/50 lang ako bakit parang sure na po kayong dyan ako mapupunta.”sabi ni allen.

“nyahahaha.biro lang.pero syepre gusto ko dito ka.nyahahaha.”biro ni lucifer.

“hahaha.wag kang maniwala dyan kay lu,ang ama parin ang mag papasya tungkol dyan.”sabi ni st.michael.

“Teka lang po.bakit parang pakiramdam ko mamamatay na ko.”sabi  ni allen.

“Hahaha.binibiro ka lang namin. pasensya na allen.
Any way.hindi mo na maaatrasan pa ang pinasok mo.kailangan mo  nang panindigan yan.
Wala kang dapat ipangamba kung mga exile demon supernaturals lang ang kalaban mo dahil meron ka nang holy relic.
Ang problema mo ngayon ay ang mga fallen angel supernaturals dahil immune sila sa holy relic.
Which means kailangan mo naman ng demon relic laban sa kanila.
Natatandaan mo pa naman suguro na sa dalawang iyon nagmula ang mga supernatural sa mundo.”sabi ni st.Michael.

“kulang ang lakas ng mga anting sa katawan mo bata,meron din tayo nyan sa mga bebot natin.pero dahil nakuha mo naman sa tulong ni jose.ok lang din.
Kung kailangan mo talaga ng demon relic,hayaan mo at ipapadala ko sayo dyan para hindi ka naman agrabyado sa mga kamoteng kalaban mo.”sabi ni lucifer at bigla nalang bumukas ang sahig sa harap ni allen at tumilapon mula sa malakas na apoy ng impyerno ang isang bloody red bladed katana.

“o ayan na.hindi kasing lakas yan ng ipekto gaya ng holy relic na gawa ng supreme commander sa itaas.
Pero sapat ang lakas nyan para pumatay ng fallen angel dahil sa demonic power against holy power ng mga fallen angel.”sabi ni lucifer.

“Salamat po,pero bakit po ganun,di ba fallen angel na sila.bakit holy power parin ang dala nila.”sabi ni allen.

“Dahil originally galing sila dito sa heaven,mga nagtaksil sila katulad ng mga kriminal kaya naging fallen angel.hindi naman mababago ang kanilang holy spirits same thing sa mga demon spirits”sabi ni st.michael.

“Tama yon.oh edi bahala ka na.nasayo  na ang kailangan mo bata.wag kang istorbo ha.busy ako sa dami ng asawa ko.nangangayayat na nga ako eh.sige na.ingat nalang bata,alalahanin mo.naghihitay ako pag namatay ka.nyahahahaha”sabi ni lucifer.

“naku po wag naman po sir lucifer.pagbubutihan ko po,pipilitin ko po na wag mamatay dito.”takot na sabi ni allen.

“Hahaha.kayang kaya kang takutin ni lu.wag mong isipin yon,biro lang ni lu sayo yon.
Basta pag may kailangan ka,nandito lang kami para tumulong.
At alam kong alam mo na ngayon na hindi ka nakakalimutan ni ama.tawag lang at maglaan ng oras para sa kanya.”sabi ni st.michael.

“opo sir michael.salamat po.
Paano ko po ba malalaman kung exiled demon o fallen angel ang nasa harap ko?”sabi ni allen.

“ah madali yan.wait lang ha.papadalan kita ng eye printing picture dito mismo sa messenger natin.
I enencrypt ko ng eye of truth ang kaliwang mata mo.
Ginawa ito ng mga sina unang holy priest ng egyptian order of the black and white 1200 years ago.
Ilapit mo lang ang kaliwang mata mo nang nakadilat sa picture at wag kang kukurap hanggat hindi pumupula ang picture na ipinadala ko.”sabi ni st.michael at ipinadala ang eye printing picture.

Sinunod ng binata ang utos ni at.michael.

“Ayan tapos na po sir michael.ano na po ang gagawin ko?”sabi ni allen.

“nasa kaliwang mata mo na ang eye of thruth ni amun rah.para gamitin yan ay kailangan mo lang takpan ang kanang mata mo ng kamay mo at makikita mo na kung exiled demon o fallen angel ang nasa harap mo.
Pula ang aura ng demon at dilaw naman sa devine.
Ang dali lang di ba.wala nang incantation or magic spell.
Ready to use any time.”sabi ni st.michel.

OOTBAWTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon