undead island 2

282 27 0
                                    

Kinabukasan ay hindi parin tumitigil ang typhon at mga cerberus na oras oras ay binabantayan ng mga lookout.

Dumating ang mga law enforcement raider ng high council committee sa karagatan kung saan naroon din ang mga partol na naghahanap kay allen.

Nagulat pa ang mga ito nang dumating ang enforcer unit ng committee at agad na nakipagcoordinate sa kanila.

Kasalukuyang nasa tabi ng kapitan sina ariana at ang iba pa nang salubungin nila ang kapitan ng enforcement unit.

“I’m captain wilbert hardrock ng law enforcement unit ng high council,nandito kami para sa rescue mission at  para dakipin si typhon ng undead disposal island.”sabi ni wilbert.

“captain tom luis  ng ocean patrol division.welcome aboard.”sabi ni tom.

“anong dahilan at nandito kayo?”sabi ni wilbert.

“nasa rescue mission din kami.hinahanap namin ang isa sa kaibigan ng mga survivor namin.
Nasiraan sila ng ship under heavy rain.tinangay ng current ang kanilang kapitan at isa sa kanilang kasama. Habang ginagawa ang propeller ng ship nila.
Nahanap na namin ang kapitan pero hindi parin namin makita ang ksama nila.”sabi ni tom.

“I see.happen to be,galing ang intell namin sa stranded trainee sa loob ng island.
Kung hindi ako nagkakamali,allen rodrigo ang pangalan nya,baka sya rin ang hinahanap ninyo?” sabi ni wilbert.

Nangiti si ariana,regina at angel at nakahinga ng maluwag.

“opo sir sya nga po.ligyas po ba sya?”sabi ni ariana.

“don’t worry.he will be ok.ligtas sya.sa kanya galing information ng anomaly sa island.
And we are here to rescue those awaken demagon and him as wel.
So kailangan namin makalapit sa island at makapasok.”sabi ni wilbert.

Nakahinga ng maluwag ang magkakaibigan at natuwa sa balitang iyon at nagvolunteer na tutulong.

Ngunit masamang balita ang hatid ng search and rescue team ni tom.

“Captain!.may force barrier ang buong island at hindi iyon mapasok.”sabi ng rescuer.

Natahimik ang lahat.

“I see.mukang my leak agad na information sa vatican.alam nya siguro na paparating kami para dakipin sya.maaaring gawa ni typhon ang barrier para hindi kami makapasok.”sabi ni wilbert.

“magpatawag agad ng exorcist unit para ilift ang barrier.”sabi ni wilbert sa kanyang assistant.

Agad naman tumawag sa committee ang secretary para sa back up exorcist.

Makalipas ang dalawang  oras pa ay lumabas sa special portal magic ang 10 exorcist galing sa vatican high council committee ng order of the black and white.

Inilapit sa barrier ang war ship ng law enforcement unit at isinagawa ang canseling ng demonic barrier gamit ang exorcism incantation.

Ngunit napakalakas ng barrier na iyon at hindi makapasok at mabasag ng holy exorcism incantation.

Pagod na pagod ang mga exorcist.

“im sorry captain wilbert.hindi namin kayang basagin ang demonic incantation dahil napakalakas noon sa tulong ng soul stone.
Kailangan mabasag muna ang soul stone na source ng power para mabasag namin ang demonic incantation ng barrier.”sabi ng exorcist leader na si father dominic ceasar.

Agad na nagreport si wilbert sa council na ipinarating naman kay st.michael,at para mabasag ang soul stone ay kakailanganin nila ang tulong ni allen.

OOTBAWTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon