holy encounter

368 36 0
                                    

Sunod sunod ang sigaw ng mga estudyanteng kasalukuyang nag eenjoy ng kanilang weekend sa beech na kung tawagin nila ay tambayan kung saan nagawi si jefferson.

"Allennn!!!"paulit ulit na bukang bibig ni jefferson at sadyang sinasalakay ang lahat hanggat hindi nakikita ang kanyang target.

Maging ang mga tindahan ay pinapasok at sinisira.

Kayat ang mga estudyante ay kanya kanya ng paraan sa kanilang pagtakas sa nagwawalang halimaw na jefferson.

isa sa mga estudyante ang tumatakbo galing sa kaguluhan at nakita nito ang grupo ni allen na noon ay nagsswing din sa ibang bahagi ng beech.

"Allen!allen!allen! Ha ha ha ha(hingal).hinahanap ka ng halimaw.kanina pa nagwawala doon sa tambayan.sinisira nya lahat ng tindahan at sinasaktan lahat ng  makita nya.nakakatakot sya at napakabagsik nya.mag iingat ka."sabi ng isang concern na estudyanteng takot na takot at tsaka nagmamadaling umalis.

Hindi makilala si jefferson sa naging transformation nito kayat ang mga estudyante ay lalong natatakot sa pagiging overloaded na halimaw nito.

"Sino kaya yon?bakit hinahanap nya ko.masmabuti siguro kung pupuntahan ko na."sabi ni allen na kinakabahan.

"Ano ka ba?bakit ka pupunta doon.halimaw nga daw di ba.humingi muna tayo ng tulong sa security."sabi ni anne.

"Sige humingi na kayo ng tulong at sumunod nalang kayo kaagad.pupunta na muna ako doon at susubukan kong ilayo ang halimaw.ako ang kailangan nya.siguradong susundan nya ako."sabi ni allen.

"Hindi kita papabayaan pumunta ng mag isa.sasamahan kita."sabi ni ariana.

"Lalaban din ako para sayo."sabi ni regina.

"Sasama din ako allen.hayaan mong tulungan kita.hindi kita papabayaan."sabi ni angel.

"Ako na ang tatakbo sa security commitee.at zendong sabihan mo din ang admin."sabi ni anne.

Nagkasundo sa plano ang grupo kasama ni melinda,brigit ,merry at joana at agad na kumilos gaya nang madalas nilang gawin sa news detective club.

Nang marating nila allen ang lugar ay agad na nagpakita si allen sa halimaw na noon ay  kasalukuyang winawasak ang mga tindahan at na trap sa loob ang tindera.

Naghandusay ang mga duguang katawan ng mga walang malay na estudyante sa buong paligid.

Nakaramdam ng takot ang bawat isa,ngunit kailangang lakasan ang kanilang loob upang tulungan ang mga ito.

"Hoy!!!nandito ako!!."sigaw ni allen.

Agad naman narinig ng halimaw na jefferson at ibinaling nito ang pagsugod kay allen.

Nagpahabol si allen upang maitakas ng mga  kasama ang tindera habang si ariana at regina naman ay tumtulong sa pag attake habang busy sa paghabol ang halimaw.

Buong lakas ang mga pagsugod nila ariana at regina na kadalasan ay iindahin ng ano pa mang halimaw.

Ngunit na iiba ang kunat at lakas ng isang iyon na parang naka steroids na hindi nasasaktan ang matigas na kalamnan.

Dobleng lakas at tibay ang ipinapakita ng nagwawalang jefferson at pilit na pinapantayan ang sugod ng tatlo.

Hanggang sa makalmot ni jefferson sa likod si allen at nasugatan ito ng  malalim gamit ang  kanyang mga kuko sa pagpupumilit na mahuli ito sa pagtakbo.

Dahil dito ay hindi na nakapagpigil pa ng kanilang galit ang tatlo nang makita nilang nasugatan ng malali si allen.

Buong lakas na lumabas ang negative aura ng pagiging vampira ni ariana at hindi na pinigil pa ang pagpapakita ng kanyang pagiging bampira at ang tanging nasa isip ay salakayin ang halimaw ng kanyang matigas at matalim na mga daliri at agad na napilas ang kaliwang braso ng papaharap na halimaw sa karate chop ni ariana.

OOTBAWTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon