Kinabukasan,maganda ang sikat ng araw.
Nakahanda na lahat ng gudgets at nakaharap sa grandstand ang pinagpatong patong na monitor para makabuo ng isang malaki.
Sa malawak na grandstand nakaupo ang mga manonood para panoorin ang pagbubukas ng unang activity.
"magandang umaga fellow agents at visitors.
Ngayong araw ay simula ng 3 linggong kasiyahan kasabay ng mga activity na sadyang ginawa ng order upang magsilbing initiation sa mga trainee na magtatapos sa kanikanilang university sa susunod na taon.
Ito ay upang kilatisin natin ang kanilang mga kakayahan bilang mga bagong agent executioner sa pahintulot din ng 7 arc angel at 7 cardinal demon.
Ngayong araw ay sisimulan ang survival mountain na tinawag naming tap the world tree.
Sa puso ng mystic island matatagpuan ang pinakamalaking bundok na kinukulong ng sealing magic.
Nakakawala sa bundok na iyon ang ibat ibang uri ng demagon from lv.1 to lv.3.
Habang ang mga trainee ay naglalaro lamang sa lv.1 at lv.2
Sinadya namin maghalo ng lv.3 demagon upang makita natin ang pinakapotensyal ng mga trainee.
Isa itong nakakatakot na activity na kailangan tapusin sa loob ng 7 araw,kung saan kailangan nilang lumaban para mabuhay,walang dalang pagkain at matutulugan..
Kailangan nilang mahanap ang mother tree at mahawakan iyon upang matapos ang kanilang termino at makausad sa susunod na activity.
Hindi ipinagbabawal ang kahit anong paraan,maaari din magdala ng kahit anong sandata.
At sa huli ay lahat lang ng mananatiling buhay at makakahawak sa mother tree ang magpapatuloy sa mga susunod na activity.
Simulan na natin,Ipasok ang mga trainee."sigaw ng MC.
Walang nakaaalam na ang sealing magic na nakapalibot sa bundok ay may kapangyarihang alisin doon ang mga trainee sa oras na mag agaw buhay ang mga ito sa mga demagon.
Kayat kampante ang pope na syang tumatayong ama ng order of the black and white sa lupa.
Maagang naparoon sa mga entance ng paanan sa bundok ang mga trainee executioner.
At sa kasalukuyang taon ay may 200 trainee executioner agent na hinati sa 40 entance para makapag simula.
Sa oras na makapasok sa loob ng bundok ay hindi na makalalabas pa.
Marami ang naging makasarili upang makapagpasikat ng ipinagmamalaki nilang husay at lakas.
Habang ang iba naman ay piniling makiisa sa ibang mga agents upang palakihin ang tyansang makalabas ng buhay.
"tahimik lang si allen at nakikinig sa mga kasamahan dahil wala sa karakter nya ang maging leader.
Lima silang magkakasamang pumasok sa entrance.
3 sa mga kasama ay kompyan sa kanilang mga anting anting,sandata at husay sa pakikipaglaban na inakala nilang nakakahigit sa iba kayat piniling lumakad ng mag isa at binalewala ang mga kasama sa pag iisip na magiging pabigat lang ang mga ito.
Hindi lahat ng trainee ay natutukan ng maigi ng mga archangel at cardinal demon gayun din ang kanilang pag aaral.kayat hindi lahat ay parepareho ng galing at kakayahan.
Isa si allen sa mga trainee na hindi masyadong natutukan dahil sa pagiging abala ni st.michael at lucifer.,ngunit dahil sa kanyang determinasyon at mga kaibigang nakilala ay naging maayos ang kanyang paaral at mga pagsasanaysa sarili nyang pamamaraan.
BINABASA MO ANG
OOTBAW
Adventurekwentong halimaw tayo.basta kwento lang ,not a pro writer.comment for more improvements..^_^