“good morning allen,matagal na rin noong huling nagmessage ako sayo.
Malaki na ang ipinag asenso mo at hindi natutulog ang evaluation book para sa inyong mga newbie.palagi kitang binabantayan.
Alam ko ang lahat ng kabayanihan mo.
Magaling ang ginawa mo sa reyna ng atlan,mahusay din ang ginawa mo sa mad witch ng skull islad,syempre pati sa typhon ng undead island.
Nagulat ako sa progress mo.
It’s a good start,one of the best trainee that we had this year.
You just made your own reputation even if you are on training.
Kaya naman nagdecide kami dahil sa mga kabayanihan mo.we believed that we can already rely on you.
So as a head start, you will be given a class 5 raked executioner agent with your ability.”sabi ni st.michael.“po?!.pero wala naman po akong ginawang kakaiba.”sabi ni.allen.
“siguro nga hindi mo pa alam,pero naggegenerate ka na ng mataas na puntos.hindi natutulog ang mga mata ng dyos ama.”sabi st michael.
“boring naman nyan mike,kitang kita naman na pang class 7 na sya sa ipinapakita nyang lakas at husay bilang tao.
Ang kuripot naman yata ng council.”tutol ni lucifer.“haay lu.hindi natin pwedeng ibigay ng madali ang lahat,dapat paghirapan din nila ang pag angat ng kanilang class,
Totoong dapat ay class 7 na sya,ngunit kulang sya sa experience ng tunay na mga misyon para punan ang category ng class 7.
Naiintindihan kita lu.pero ito ang desisiyon na hindi lang tayo ang pwedeng gumawa,nariyan ang human high counsil ng order of the black and white.
Remember.hindi tayo pwedeng makialam sa gawain ng tao.we are just here to guide our new recruits.”sabi ni st.michael.“Tsh!!.what ever!.paghusayan mo nalang bata.ipakita mo sa kanilang mahusay ka,para hindi tayo minamaliit ng ibang arc angel at cardinal demon.
Ipakita mo sa kanilang mahusay ka.nyahahahaha.”sabi ni lucifer.“ahehe.salamat po sa suport sir michael at sir lucifer.pero hindi naman po ako nakikipagkompitensya,baka kasi yun pa ang ikamatay ko.
May dahilan na po ako para magingat palagi.”sabi ni allen.“Sa parte na yan.nag kakaunawaan tayo allen.talagang ipinanganak tayong mga lalake para sa mga babae.
Wag kang magtitipid,patulan mo silang lahat,masarap yun. nyahahahaha.”sabi ni lucifer.“haay lu.hindi ka parin nagbabago.
Maiba tayo allen.the reason why we contact you is that,we need your 7 days assistance.
You will be joining the escort assistance for the queen of the france.
Magkakaroon ng peace conference ang lahat ng bansa sa buong mundo which is inaasahan nang inaabangan ng mga kalaban na paragon at demagon ng ibat ibang organization na sumasalungat sa kapaypaan at sa order.
Pinili lahat ng capable agent including rookies ang trainees.that made you get a position on a team of 5 agent to protect the queen.
Tomorrow morning,you are ordered to report on the queen of the france.
Ill send you your detailed assisgnment.”sabi ni st.michael.“kakayanin ko na po kayo sir.kinakabahan po ako.”sabi ni allen.
“takot?,that keeps you human,but I know that you can handle it.we believe in you.”sabi ni st.michael.
“nyahahaha.hoy bata!!.wag kang aatras kaya mo yan.wag mo kaming ipapahiya.nyahahahaha.”sabi ni lucifer.
“o-opo gagawin ko na po,pangako pagbubutihan ko po.”sabi ni allen.
“Hihihi.well then good luck allen.”sabi ni st.michael at nagpaalam na.
“bata tandaan mo.pagnamatay ka.pipilitin kong dito ka mapunta.kaya paghusayan mo ha.nyahahahaha.”panakot ni lucifer kahit hindi nito intensyon at nagout na rin.
Biglang lumabas ang brown envelope sa harap ng binata.
Nilalaman ng envelope ang passport at plane ticket kasama din ang Information sa mga posibleng kalaban.
BINABASA MO ANG
OOTBAW
Adventurekwentong halimaw tayo.basta kwento lang ,not a pro writer.comment for more improvements..^_^