097 | narration

374 7 10
                                    




3rd person's



Kumatok naman si Yang sa pinto. It took seconds para mabuksan ng kuya ni Zavia ang pinto. Johnny thankfully sighed. "Mabuti naman at nandito na kayo. They won't stop drinking and partying. Pinapaluto pa nga nila ako ng isang dosenang manok." pinapasok niya naman yung dalawang lalaki. Nakarinig agad sila ng mga tawanan sa taas. "Puntahan niyo na yung mga yun. Tsk, malala silang malasing. Nagpares talaga."

"Sige po kuya." sabi ni Yang. He motioned Hyuck to follow him and he did. Pumunta sila sa kwarto ni Zavia. Binuksan nila ito at nakita nilang naka lambitin si Zavia gamit yung blanket niya habang si Zatara naman ay nakadapa at umaaktong isda na hindi makahinga dahil nauubusan na siya ng tubig.

"Zee! What the hell?" singhal ni Yang at tinulungang makababa si Zee pero bumagsak lang ang katawan nito sa katawan ni Yang.

"Baby, up now." sabi naman ni Hyuck at tinulungang makatayo si Ree. Lasing naman itong tumawa at akmang hahalikan na sana si Hyuck pero inilayo niya ang mukha nito sa mukha ni Ree. "Ishang kish lang naman eh!" Zatara pouted. Umiling lang si Hyuck saka inakay ang lasing niyang gf. Gf nga ba niya talaga?

He heard Yang's sigh kaya tinawanan niya ito. Nagkatinginan lang sila at sabay na napa-sigh.

"Iuuwi ko na si Ree. Maiiwan ka lang ba dito?"

Tinanguan naman siya ni Yang. "Ingat kayo ah?" bumaba naman sina Hyuck at Zatara. Bago pa sila makaalis ay ibinigay ni Johnny ang susi ng sasakyan niya. "May license ka na ba?"

"Opo kuya."

"Gamitin mo nalang muna yung sasakyan ko. Mahirap mag commute na may dala kang lasing."

Ngumiti naman si Hyuck at nagpasalamat. "Just don't crash my car okay?"

And then they drove home.






𝙄𝙉𝙏𝙍𝙊𝙑𝙀𝙍𝙏 | 𝙡𝙙𝙝Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon