fin.

674 12 32
                                    

epilogue na :"(((((

CHAPTER THEME : PROM BY THE JUANS

Zatara's


"Mamc! Omg ang ganda mo!!" bungad sakin ni Zavia nang makababa ako ng sasakyan. Inakbayan naman ako ni Mark. Aysus, napaka-protective talaga ng kambal ko. Mamimiss ko to pag bumalik to ng Canada. Doon kasi siya mag-aaral for college. Ako? Hindi ko pa din alam.

"Aysus Mamc, maganda ka rin noh." sagot ko sa kanya. Napaka-good mood ni Zavia ngayon. Naalala ko tuloy yung plano nila Yang ngayong prom. Nang makapasok kami, bumungad sa amin ang sandamakmak na estudyante. They were laughing, drinking cocktails, and dancing. Nahagip ko naman sa mga mata ko si Hyuck at yung iba na nasa assigned table namin. Agad siyang napangiti nang makita ako.

Inilahad niya ang kanyang kamay at iginiya akong umupo sa tabi niya. Damn, why does he look so handsome? Argh, napakaswerte ko talaga sa kanya. Gwapo na nga, napakabait pa tapos responsable. I feel like I don't derserve a man like him.

"Ang ganda mo talaga." sabi niya sakin. Napangiti naman ako. "Salamat. Maganda ka rin naman eh." pagbibiro ko. He jokingly tucked his hair. "Telege?"

Pinalo ko naman siya. "Buang ka talaga noh?" kinindatan niya naman ako saka tumango. "Buang sayo." narinig ko namang naghiyawan ang ibang mga kasama namin. Sari-saring 'yiieeeee' at 'awieeee' ang natanggap namin. Binatukan pa nga ni Jaemim si Hyuck. Btw, wala sina Jisung at Chenle kasi next year pa yung prom nila.

Maya-maya pa, nagstart na yung program. Speech2 pa yun tapos umabot na kami sa kainan. Hindi naman kasi ako masyadong nakikinig sa speech. Panay kwentuhan at asaran lang kami dito sa table. Tumayo naman kaming lahat para kumuha na ng food. "Eto Baby, kainin mo to. Kumain ka talaga ng marami. Don't mind what they say." bulong ni Hyuck sa tabi ko habang nilalagyan ng pagkain yung plato ko.

"Eto Megan, masarap to. Diba favorite mo to?" narinig naming tanong ni Jeno kay Megan. Gulat namin silang tiningnan. At kelan pa sila naging close? Omg, may progress na yung lovelife nila! I'm so happy for them!

Kung sweet naman si Jeno, ibahin mo si Yang. "Nako, isa-isa lang babe. Tumataba ka na oh. Hehehe joke." pinagpapalo naman siya ni Zee. "Wag mo nga akong kausapin! Nakakainis ka!" inirapan naman ni Mamc si Yang. Agad na niyakap siya ni Yang. "Joke nga lang kasi. Kumain ka ng marami ah? Bawal pinapagutom yung baboy ko."

Kinurot naman ni Zee ang tenga ni Yang kaya napadaing ito. Umiling nalang kami saka nagpatuloy sa pagkuha ng pagkain. Pagkatapos nun, bumalik na kami sa table namin at kumain na. "Uy Renjun diba may nakabangga kang babae kanina? Anyare dun?" tanong ni Megan.

"Sus napaka-war freak non! Nag sorry naman ako sa kanya pero di niya tinanggap. Kala mo naman ikinagaganda niya, nakakainis!" pagrarant ni Renjun habang tinutuhog yung tinidor niya sa steak niya. Hala kawawa yung steak.

"Wag mong sabihing crush mo na yun?" pang-aasar ni Hyuck. Sinamaan ko naman siya ng tingin pero umiling lang siya sakin. "Yon? Yung babaeng yun? Asa!"

"Speaking of." sabi ni Jeno saka ngumuso sa direksyon ng isang babae na dadaan sa table namin. "Yan yon? Ang inosente tingnan." sabi naman ni Mark. "Tingnan! Pero yung attitude ewan ko nalang."

"Aysus, baka yan na yung destiny mo." pang-aasar ni Zee pero umiling lang si Renjun at kumain nalang.

Time skip and sumapit na kami sa prom dance. All of the students went to the center. Nagplay naman yung song (chapter theme). "Shall we, my princess?" tanong ni Hyuck sakin saka inilahad ang kamay niya. I gladly accepted his hand. "Very well, my prince."

We started dancing, slow. Our bodies swayed to the rhythm of the song. I looked up to see Hyuck's eyes staring at me like he's sucking the life out of me. Naiilang ako. Nagiging jelly na naman yung mga tuhod ko.

"I can't take my eyes off you."

Niyakap ko nalang siya at nagsayaw parin. Masaya ako. Paano nalang kaya kung hindi ko inaccept yung friend request niya? Paano kaya kung inignore ko lang siya? Paano kaya kung hindi ako pumayag sa the whole 'date me' thing? Andaming 'what ifs' na umiikot sa isipan ko. And if sana hindi ako pumayag, I wouldn't experience this kind of love.

"Spaced out ka ata, baby? Is there something wrong?" nag-aalalang tanong ni Hyuck sakin. I cupped his face and smiled. "Wala po. Napaisip lang ako, paano kung hindi tayo nagkakilala?"

He brushed his nose to my nose and smiled. "I will still find a way to know you."

"I don't know what the future holds for the both of us pero alam kong kakayanin parin nating harapin yon. Ikaw, siguro mag-aaral ka na sa Canada. Ako maiiwan dito. We don't even know if the future will be good to us pero one thing's for sure."

Tiningnan ko siya. "What?"

He smiled and looked at me. "I'll still love you." I almost melted on the spot! Ang swerte ko talaga, I can't even! Dahil sa rush na nararamdaman ko, hindi ko na napigilang halikan si Hyuck sa lips which made the crowd shocked.

I feel their attention on us and only us. They were cheering for us. Hindi ko na ininda ang mga tingin nila sakin. I was only focusing on Hyuck like we're the only one's in this room. Naramdaman ko naman ang pag-ngiti ni Hyuck. I broke the kiss and hugged him tight.

Napakaswerte ko talaga sa kanya. "I Love you." I mouthed to him. He did the same. Nakarinig naman kaming nagsalita si Jeno.

"Sana ol."

end.

------

omg omg omg tapos na !! i feel happy and sad at the same time :"(( pero uwu salamat po sa pagbabasa! i really had fun working with mamc joyce kim_joyce095 !! more collabs with u mamc yiieee salamat ng marami!

coming soon: jeno and megan? HAHAHA jk


🎉 Tapos mo nang basahin ang 𝙄𝙉𝙏𝙍𝙊𝙑𝙀𝙍𝙏 | 𝙡𝙙𝙝 🎉
𝙄𝙉𝙏𝙍𝙊𝙑𝙀𝙍𝙏 | 𝙡𝙙𝙝Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon