086 | narration

401 6 8
                                    

3rd person's



All of them were exhausted pagkatapos ng whipped cream war. Naiwan namang naglilinis sina Megan at Jeno dahil napagtripan sila ng mga kabarkada nila. Medyo naiilang rin si Megan dahil kasama ba naman niya yung nagpapatibok ng puso niya. Charot yiieeeee! Habang abala sa pagpupulot ng mga basura si Jeno ay nagpupunas naman si Megan ng mga whipped cream na nagkalat. And malas naman, there were too many of it.

Nagpunas naman ng pawis si Megan matapos niyang linisin ang sala. Yung kusina nalang yung kulang. At kung minamalas ka nga naman talaga, nandoon pa si Jeno. She bit her lip at pumunta nalang sa kusina. Alangan naman na iwanan niyang uncleaned yung kusina? Malalagot sila bukas pag umuwi na yung parents nina Ree at Mark.

Naabutan niya naman si Jeno na nagpupunas na ng whipped cream. "Ay Jeno, ako na diyan! Doon ka nalang sa kabilang side." sabi ni Megan saka nilapitan si Jeno. "Hindi wag na. Pagod ka na rin naman eh. Tyaka ayokong i-overwork ang isang katulad mo." sagot ni Jeno saka nginitian si Megan.

"Pa-fall ka na naman. Akala mo talaga na hindi ako kinikilig. Ayos ka rin eh." bulong ni Megan saka nagsimula nang  magpunas. Nilingon naman siya ni Jeno saka nginisian siya. "Narinig ko yon."

Nanlaki naman ang mga mata ni Megan saka lumayo ng konti. "Luh wala naman akong sinabi ah." pagdedeny niya pero obvious naman na narinig talaga ni Jeno. Malaki nga yung ilong niya, so malaki rin yung tenga niya. Clear senses to be exact!

"Nafall ka naman? Tsk." pang-aasar ni Jeno. "Hoy hindi ah! Bakit naman ako mafafall sayo ha?"

"Deny pa, Megan. Okay lang naman sakin eh."

"Ha?" Megan looked at him, still confused. "Malay mo gusto rin kita pero di ko lang pinapahalata."

Dahil sa gulat, natapilok naman si Megan kaya mabilis siyang nasalo ni Jeno. He stared at her face. 'Maganda naman pala si Megan' bulong ni Jeno sa sarili niya. Nakita niya kung gaano kapula ang mukha ni Megan at kung gaano siya naiilang sa sitwasyon nilang dalawa.

Jeno noticed a small amount of whipped cream na nasa gilid ng labi niya kaya pinunasan niya ito gamit ang thumb niya.

"T-Teka, layo ka nga ng konti." naiilang na sabi ni Megan saka iniwasan ang mga tingin na binibigay ni Jeno sa kanya. Hindi niya napigilang ngumiti. "Konti lang ha? Hindi talaga ako kakalas?"

Itinulak naman siya ni Megan. Pinaypay niya ang mukha niyang sobrang init.

"Dali na, tapusin na natin to para makatulog na tayo ng magkatabi."

"Ha?"

"Hakdoug."


------

ship ko kasi sina megan at jeno hehehehe pinasingit ko lang







𝙄𝙉𝙏𝙍𝙊𝙑𝙀𝙍𝙏 | 𝙡𝙙𝙝Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon