~VI. Thần Lừa đảo và Thần Nước ~

2.2K 221 17
                                    

Thần Lừa đảo Jeonghan đúng như cái tên, cuộc đời cậu là một chuỗi giả dỗi. Jeonghan sinh ra vào ngày của Thiên thần, nhưng lại trở thành một thiên thần sa ngã. Cậu được sinh ra không phải từ tình yêu đích thực, không phải từ cưỡng bức, cũng không phải do hôn ước, mà từ âm mưu của Nữ thần Sắc đẹp. Giống như chị gái song sinh thần Tình yêu, thần Sắc đẹp cũng không tin tưởng vào đàn ông, nhưng nàng lại chủ động tiếp cận và quyến rũ thần Mặt trăng.

Người ta nói: phụ nữ cũng giống như rắn, càng đẹp thì càng độc. Sắc đẹp của Aleumdaun không cần phải bàn cãi, một vẻ đẹp hội tụ đầy đủ tinh hoa của vạn vật, và độ "độc" của nàng cũng chẳng kém gì nữ thần Rắc rối. Câu chuyện bắt nguồn từ việc Aleumdaun nhận ra sắc đẹp của mình có chút thay đổi sau mấy vạn năm, nàng lo sợ nó sẽ không còn là vĩnh cửu. Đến lúc đó, đám Nguyệt nữ sẽ chiếm được ngôi vị xinh đẹp nhất của nàng, đối với nữ thần Sắc đẹp, đó như một sự xúc phạm. Aleumdaun bắt đầu tìm hiểu, phát hiện ra Nguyệt thạch chính là báu vật duy trì vẻ đẹp vĩnh cửu của Nguyệt nữ. Mà Nguyệt thạch đương nhiên thuộc về Dal – Thần Mặt trăng. Kế hoặc của Aleumdaun bắt đầu, nàng ngày ngày đi ngang qua Nguyệt điện và đã lọt vào tầm mắt của Dal. Sau đó khoảng 100 năm, dần chiếm được tình cảm của Dal, Aleumdaun đồng ý nên duyên vợ chồng và trao thân cho chàng để đổi lấy thông tin về nơi cất giấu Nguyệt thạch. Ngay khi lấy được viên đá thần kì duy trì sắc đẹp, nàng bỏ về Lâu đài Vĩnh cửu, mãi mãi không quay trở về. Điều nàng không ngờ nhất là mình mang thai, đành âm thầm sinh con rồi trả về Nguyệt điện, từ đó tới giờ chưa từng công nhận đứa con trai đó. Về phần Dal, viên Nguyệt thạch bị mất cũng chẳng sao, chàng cũng chỉ mất một vài ngày để quên đi người đã trêu đùa với tình cảm của mình, nhưng thảm họa nhất là đứa con trai, chàng không biết phải nuôi nó như thế nào. Các Nguyệt nữ sau khi không còn Nguyệt thạch đều trở thành thỏ ngọc, không có ai giúp Dal nuôi thằng bé.

Giữa lúc ấy, chiến tranh giữa Tộc Người sói và Tộc Quỷ nổ ra gay gắt, thần Mặt trăng bảo hộ cho tộc Người sói đã ra tay giúp đỡ và được Quốc vương dâng tặng công chúa Bella. Chàng mừng như bắt được vàng, lập tức thành hôn với Bella và đưa nàng lên Nguyệt điện. Bella biết được câu chuyện của Dal, vô cùng thương xót đứa bé, đặt tên cho nó là Jeonghan, mong nó sẽ trưởng thành lương thiện. Vì là thần, dù chưa biết rõ năng lực là gì, Jeonghan lớn rất nhanh, càng lớn càng đẹp, không hổ là con trai của nữ thần Sắc đẹp, lại thông minh lanh lợi, được Bella thương yêu hết mực. Nhưng hơn 200 năm sau, Quốc vương Người sói qua đời, Bella trở về và lên ngôi nữ vương, còn có thêm đứa con Jisoo nên không thể dành nhiều thời gian chăm sóc Jeonghan như trước. Nếu Jisoo sớm đã thông hiểu cho công việc bận rộn của mẹ thì Jeonghan lại suy sụp và mất niềm tin, cho rằng mẹ không yêu thương mình như trước nên bày đủ trò quậy phá làm loạn để thu hút chú ý, đến nỗi năm 15 tuổi đã khiến thần Mặt trăng phát cáu mà nhốt vào hầm của Nguyệt điện. Ở đây, Jeonghan nghe được đám thỏ ngọc nói chuyện với nhau, rằng cậu không phải con ruột của Bella, cậu bị mẹ bỏ rơi, cậu sinh ra là sự giả dối. Đầu óc trống rỗng, Jeonghan tuyệt vọng về bản thân, buông bỏ tất cả, trốn ra ngoài rồi vô tình bước vào Giếng trời, rơi xuống trần gian và được đám trộm cắp nuôi lớn. Jeonghan chẳng cần học cũng thành thạo hơn tất cả những tên trộm lành nghề nhất, khả năng lừa gạt cũng "lay động lòng người".

Qua 20 năm ở trần gian, một vị thần như Jeonghan chẳng hề thay đổi điều gì, vẫn trong hình dạng một cậu trai đôi mươi, dung nhan lại xinh đẹp thu hút cả nam lẫn nữ. Đám người trong băng cướp nghi cậu là yêu tinh, nghĩ cách trừ khử, lợi dụng cơn thịnh nộ của Thần Sấm sét để giết Jeonghan. Chứng kiến mọi hành động của con trai từ lâu, đến đây Dal không thể đứng nhìn được nữa, nếu thần Mặt trăng không kịp đưa Jeonghan về thì cậu đã bị thiêu rụi bởi tia sét của Jeondung rồi. Jeonghan quay lại Nguyệt điện với tư cách là Thần Lừa đảo, được chính linh thú Hồ ly trắng lựa chọn nên không an phận mà ngược lại gây nhiều chuyện động trời. Với tâm hồn thuần khiết, vẻ ngoài kiêu hãnh, chiêu trò tinh vi, Jeonghan đã qua mặt Thượng đế ban lệnh cấm túc tộc Yêu tinh khiến Junhui phải làm việc trong Lâu đài Thời gian một mình 100 năm, thậm chí cậu còn lừa được cả thần Chiến tranh phải rơi nước mắt, sinh ra thần Hòa bình và vô vàn những câu chuyện cổ tích thú vị khác.

Cũng là giả dối, có một vị thần khác được sinh ra bởi mối quan hệ vợ chồng đã nguội lạnh. Thần Biển cả Bada có lẽ vẫn sẽ yêu thương thần Mưa Bi nếu Thượng đế không khiến nàng sinh ra Wonwoo. Thần Gió ra đời không được bao lâu thì Bi mang thai đứa con của thần Bada. Bada sau khi phát hiện vợ ngoại tình vô cùng căm hận, nhưng vì đứa con trong bụng nàng mà nhẫn nhịn. Bi vừa sinh con liền bị đuổi khỏi Hải lâu. Bada đặt tên con là Jihoon và định một mình nuôi lớn nó, nhưng chưa đầy một tuần đã nản, lại gọi thần Mưa về. Jihoon lớn lên trong một gia đình què quặt hạnh phúc, cha đối xử tàn nhẫn với mẹ, con đàn cháu đống với các vị thần khác, con người và các bộ tộc, mẹ thì ghẻ lạnh, trước mặt cha giả vờ chăm sóc, sau lưng cha lại không thèm nhìn tới. Jihoon càng lớn càng trầm mặc, ít nói, không hận cha cũng chẳng hận mẹ và quyết định giấu đi sức mạnh của mình.

Sinh ra là đứa con của đại dương, Jihoon thừa hưởng toàn bộ sức mạnh của Biển và Mưa. Cậu tạo ra nước, điều khiển nó trong lòng bàn tay, từ mưa, bão đến sông, suối, thậm chí cả nước trong cơ thể sinh vật. Sức mạnh của Jihoon là kế thừa và cộng hưởng của cha mẹ, cậu là linh hồn của nước, có thể kiểm soát sức mạnh của các vị thần khác liên quan tới nước. Jihoon có một em gái song sinh tên Jimin, là thần Băng, sức mạnh cũng bị phụ thuộc vào cậu.

16 tuổi, Jihoon quyết định ra đi vì không muốn chứng kiến cảnh gia đình lục đục, vô tình gặp được Jeonghan, bị anh lừa xây một cung điện, gọi là Thủy cung. Vốn đã nổi loạn, nay lại có thủ phủ riêng, Jeonghan lập tức rời Nguyệt điện nhạt nhẽo kia, tới ở cùng Jihoon. Năm lần bảy lượt Jihoon bị cuốn vào những trò chơi của Jeonghan, bị lôi kéo đi chu du khắp thế giới, có lần còn lạc vào Độc rừng của phe Bóng tối, suýt chút nữa mất mạng. May mắn, Jihoon được Soonyoung cứu thoát khỏi cái bẫy của Nữ thần Rắc rối. Sau lần đó, Jeonghan hối hận, tìm cách bù đắp cho Jihoon, không còn đối xử giả tạo với cậu nữa, dần dần cũng hiểu được số phận của cậu bé, cũng chịu nhiều tổn thương giống mình. Từ đây, Jeonghan và Jihoon trở thành anh em kết nghĩa trong Thủy cung.

------------------------------------------------------------

Xin lỗi @Han0409 để bạn chờ lâu rồi, tuần này mình bận quá ^.^

SEVENTEEN | Cuộc Chiến Của Các Vị ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ