Tác giả : Raina
Rating : PG
_
_
_
Mười lăm tháng trước …
“Ê mắt to. Chán không?” Jongin nói đùa bên này đầu dây điện thoại, thầm chờ đợi con đê chịu đựng sắp vì tức nước và vỡ bờ của Kyungsoo.
“Mắt to cái đầu cậu! Bảo bao nhiêu lần là tớ không cho phép gọi như thế rồi! Không thèm nói chuyện với cậu nữa!” Không ngoài dự đoán, tiếng Kyungsoo léo nhéo vọng ra từ đầu dây bên kia. Jongin nằm trên giường bên này bụm miệng cười. Chơi với cậu từ mẫu giáo đến giờ, tính tình đương nhiên là nắm trong lòng bàn tay, tùy lúc thích là có thể kích nổ bất kể ở trường hay ở nhà.
Không để cậu bạn kịp dập máy, Jongin nói oang oang: “Tuần trước cũng có người nói thế đấy. Nhưng nửa tiếng sau liền gọi lại.” Jongin im lặng vài giây nghiên cứu động tĩnh từ cậu bạn. Có tiếng lầm bầm nho nhỏ, sau đó là tiếng nhai tóp tép. Cậu bật cười. “Ôi, ăn một mình là đau bụng đó nha. Chưa kể ăn nhiều như vậy không sợ lộ bụng sao? Mỡ tích tụ ngày một dày rồi đó.”
“Im mồm!” Kyungsoo hậm hực vì thằng bạn cứ hay chê cậu mập, mà Kyungsoo chỉ thấy mình múp míp dễ thương chứ có thừa mỡ đâu. Ăn nhiều là để khỏe mạnh nha. “Còn chê nữa sẽ không bao giờ cho cậu ăn mỳ Ý hải sản thương hiệu Do Kyungsoo này.” Anh Chanyeol đã từng nói nếu một ngày vì ăn thức ăn của cậu mà chết, thì vẫn là cái chết oanh liệt, lúc đó Jongin cũng giơ ngón tay đồng tình.
“Đùa tí mà đã nổi cáu. Thôi, cho tớ xin lỗi. Tớ chuẩn bị đi làm thêm đây. Tớ sẽ đền cậu một chầu kem làm lành. Chuẩn bị đi, mười lăm phút nữa tớ sang đón.” Nói xong, Jongin dập máy ngay tức khắc không để cho Kyungsoo kịp nói đồng ý hay không.
Kyungsoo khinh bỉ nhìn màn hình điện thoại đã tối. Con người này cũng kì lạ, vừa phút trước trêu làm gì để phút sau phải bỏ tiền ra làm hòa, mà không phải còn nói mỡ đã tích tụ sao? Rủ người ta ăn kem chả phải lại thêm mỡ??? Nghĩ đi nghĩ lại vẫn thấy buồn cười. Loay hoay nằm dài trên giường, lát sau nhìn đồng hồ mới biết đã hết năm phút cậu liền lật đật mở tủ tìm quần áo. Mặc kệ, hè nắng nóng có người bao kem, ngốc gì không đi. Cậu thay đồ nhang chóng, xuống nhà xin phép mẹ một tiếng rồi ra ghế sa-lông ngồi bật ti-vi vắt vẻo chờ Jongin.
_
_
_
“Chu choa!” Kyungsoo cười tít mắt rồi tủm tỉm ngắm ly kem to bự đặt ngay trước mắt. Kem dâu có sốt màu đỏ phủ lên, còn trộn với cả vụn bánh quy giòn và mứt quả, bên trên có rắc cốm đủ màu và sô-cô-la cắm vào như ống hút. Nhìn đẹp thế này mà ăn mất thì tiếc ngẩn ngơ.
Jongin phì cười trước bộ dạng của cậu bạn ngồi đối diện mình, phải công nhận trừ những lúc giận dỗi vu vơ thì Kyungsoo cũng đáng yêu lắm, môi cười cong thành hình trái tim dễ thương chứ không có nham nhở hở răng lợi như ông anh Chanyeol học lớp trên tí nào. Jongin hỏi: “Có định ăn không? Không thì tớ ăn hết giùm cho.”
“Nằm mơ.” Kyungsoo nhìn ly kem đầy tiếc nuối rồi nhắm mắt múc một thìa bỏ vào miệng. Miếng kem dâu ngọt ngọt chua chua, thêm bánh quy rộm rộm tan dần như cuốn đi mọi buồn bực trong cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic] Ác quỷ không yêu - Chanbaek | Kaisoo
FanfictionTác giả: Raina Pairing: Chanbaek/Baekyeol, Kaisoo Ratings: PG-13, NC-17(một vài chap) Disclaimers: Chanbaek Kaisoo thuộc về nhau, tôi chỉ sở hữu cốt truyện Category: fluff, romance, fantasy, slight angst! Giới thiệu: Byun Baekhyun là ác quỷ. Cậu căm...