Chương 1

10.3K 328 5
                                    

Nhấp một ngụm cà phê ngọt ngào và mê hoặc từ chiếc cốc sành đắc tiền, Baekhyun lười biếng phẩy bàn tay trái mình vào không trung theo một hoạ tiết vô hình, và những vật dụng trong căn phòng khách sạn năm sao vốn vô cùng ngăn nắp đột nhiên vương vãi khắp nơi trên nền thảm nhung đỏ chót. Việc này sẽ khiến người dọn phòng mất nhiều công sức hơn, và Baekhyun thì không thể hài lòng thêm nữa. Cậu búng ngón tay trỏ và cái vào nhau, khiến cho chiếc thẻ thông báo gắn trên nắm đấm cửa bên ngoài căn phòng chuyển từ "Đừng làm phiền" sang "Yêu cầu dịch vụ phòng". Chưa đầy năm phút sau, một tiếng gõ cửa vang lên khiến Baekhyun đứng dậy để phủi chiếc quần kaki hàng hiệu của mình. Cậu mở cửa phòng và tặng cho cô tạp vụ nụ cười chói loá nhất có thể, khiến cô ta run rẩy và chào hỏi một cách thân thiện quá mức. Cậu dịu dàng đút vào túi áo đồng phục của cô ta một khoảng tiền boa hậu hĩnh trước khi bước ra hành lang và biến mất. Mớ tiền boa ấy sẽ tự bốc cháy sớm thôi và ai thèm quan tâm chuyện gì sẽ xảy ra với cô ả tội nghiệp ấy.

Cậu luôn ưa thích mặt trời mùa hè, nó đốt cháy làn da của bọn người phàm trần ngu ngốc và vắt kiệt nước ra khỏi người chúng, khiến chúng trở nên thiếu sức sống, yếu ớt và dần dần tàn lụi, và Thần Chết sẽ đến thăm chúng sớm hơn Ngài làm vào mùa đông. Chỉ vừa bảy giờ sáng thôi nhưng Baekhyun đã ngửi được mùi hương của tội ác và sự trừng phạt, thật tràn trề và đê mê. Tồn tại dưới hình hài một ác quỷ đồng nghĩa với việc gắn liền cùng những cảm giác đen tối, xấu xa, đau đớn và sâu thẳm nhất mà một sinh vật có thể trải qua, cậu tồn tại dựa vào sự đê tiện và vô đạo đức, những thứ xúc cảm tiêu cực khiến cậu mạnh mẽ, trong khi những cảm xúc tích cực sẽ cướp lấy sinh lực cậu.

Bước đi hờ hững trên những con phố chính, cậu bắt gặp một người phụ nữ trong chiếc áo sơ mi kẻ sọc đỏ trắng và váy dài chấm gót, vác một chiếc túi giấy chứa thức ăn khi đang cố băng qua con đường tấp nập ngày sáng sớm.

"Quỷ thần ạ, thời trang kiểu gì thế? Đây đã là thế kỉ 21."

Cậu đảo tròn con mắt và đèn giao thông đột ngột chuyển sang màu xanh lá. Những tiếng còi xe vang lên ầm ĩ khiến Baekhyun cười khoái trá.

Chán ngán với những tiếng ồn, cậu rẽ trái vào một khu phố vắng người hơn. Cậu tìm thấy một toà nhà đã bị ngừng thi công trong nhiều năm và quyết định tiến về phía đấy. Người ta đã xây xong cấu trúc chính và thêm vào những xà gồ, xà chữ I để hỗ trợ.

Đột nhiên, Baekhyun cảm thấy rợn sống lưng, một con gió mạnh và ghê người quét qua bãi cỏ khô bao quanh công trình xây dở. Thần Chết đang đến.

"Chào! Lâu ngày không gặp." Baekhyun thốt ra từ cổ họng đã khô khốc. Đôi khi cậu cảm thấy ganh tị với những tên người trần mắt thịt vì chúng sở hữu sự thiếu nhạy cảm cực độ với nguy hiểm, không hề biết rằng sớm thôi, Thần Chết sẽ đến mang chúng đi, để rồi vẫn tiếp tục sống ngây thơ vô tội vạ cho đến lúc cánh cổng dẫn vào Địa Ngục mở ra trước mắt chúng, không thể trốn thoát.

"Một ngày đẹp trời để đuổi bắt một linh hồn phải không?" Baekhyun hỏi thích thú, Thần Chết vô cùng đáng sợ, nhưng hương vị ông ta toả ra thật ngon lành biết bao nhiêu. Cơn gió lốc làm rối mái tóc tối màu của cậu và Baekhyun bật cười. "Bình tĩnh đi, tôi chỉ ở đây xem thôi. Không thể bỏ lỡ các trò vui được."

[Longfic] Ác quỷ không yêu - Chanbaek | KaisooNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ