Chương 19

2.3K 151 1
                                    

Tác giả Raina

“Để cháu cố gắng hiểu xem có đúng không.” Jongin nói khi họ đã dùng xong bữa sáng, bên cạnh cậu là Kyungsoo và Junmyeon. Baekhyun và Chanyeol, hai người họ chỉ đơn giản đang âm thầm tựa vào nhau trên chiếc ghế sô-pha ngoài phòng khách, tách biệt hoàn toàn với cuộc đối thoại diễn ra quanh bàn ăn.

“Trên đời này quả thật có tồn tại thiên thần và ác quỷ. Chú là một thiên thần bảo hộ, Baekhyun là ác quỷ. Cháu, Kyungsoo và anh Chanyeol hoàn toàn bình thường.” Cậu nói và chỉ vào mình và Kyungsoo, nhấn mạnh vế cuối cùng khiến cậu bạn nhìn mình bằng ánh mắt khó hiểu. “Gì đâu. Tớ chỉ muốn đảm bảo mình không phải con trai của ác quỷ, còn cậu là con trai của thiên thần và hai gia đình chúng ta chống lại nhau như Romeo và Juliet thôi.” Điều này khiến Kyungsoo đảo tròn con mắt.

“Theo như lời của chú, Baekhyun tình cờ cứu mạng anh Chanyeol vì một phút bốc đồng, tình yêu sét đánh hay cái gì đó đại loại như thế, nên sau đó anh ấy bị trừng phạt phải sống như người phàm trần.” Jongin nói và Junmyeon gật đầu.

“Phải nói là cháu cảm thấy có chút bị xúc phạm, mặc dù không có sức mạnh búng tay là cái gì cũng làm được, con người chúng cháu vẫn có internet và điện nước đầy đủ nha, đâu có tới mức đáng gọi là hình phạt chứ.”

Kyungsoo đánh vào cánh tay bạn trai mình một phát rõ to. “Thử tưởng tượng cậu không làm được gì, không có bất cứ thứ gì, không quen biết ai và không có nơi nào để đi xem có đáng gọi là trừng phạt không?”

“Được rồi được rồi.” Jongin giơ hai bàn tay lên đầu hàng. “Người đâu thô bạo. Trở lại vấn đề, Chanyeol và Baekhyun, hai người đó yêu nhau và đây là một điều cấm kị vì ác quỷ không được phép yêu bất kì ai đúng không? Cũng có lý, loại chuyên hãm hại người khác thì làm gì biết yêu với chả thương.”

“Này, cậu có thể bớt bình luận vớ vẩn sau mỗi câu không vậy.” Kyungsoo nạt.

“Ý tớ là, nếu Baekhyun có thể phá bỏ vỏ bọc của mình mà học cách yêu thương anh Chanyeol thì không phải tình yêu đó rất đáng được trân trọng sao?” Cậu nói đỡ.

“Vấn đề nằm ở chỗ ác quỷ thì không nghĩ vậy đâu Jongin à.” Junmyeon thở dài, ánh mắt ôn nhu nhìn vào hai đứa nhỏ trước mặt. “Đã bao nhiêu thiên niên kỉ trôi qua, không lúc nào thiên thần và ác quỷ không đấu tranh lẫn nhau để giành quyền kiểm soát nhân loại, nếu để Chanyeol và Baekhyun được yên cũng là đồng nghĩa với chiến thắng của phe thiên thần.”

“Nhưng mà hai người đó sẽ không phải chiến đấu một mình đúng không?” Kyungsoo lo lắng hỏi.

“Cho dù vậy. Cuộc chiến này cũng không hề dễ dàng gì. Hắc Long, hắn và những tên cầm đầu khác, cả Quỷ Vương Sa-tăng tối cao… Vả lại, cứ cho là lần này giành được phần thắng, vẫn sẽ còn lần sau, lần sau nữa, khi nào còn sự sống trên hành tinh này thì cuộc chiến dai dẳng vẫn chưa kết thúc.”

“Nghĩ lại tớ thấy chúng ta đúng là hạnh phúc hơn họ rất nhiều khi đi con đường dễ dàng như thế này.” Kyungsoo nói, hướng ánh nhìn ra đằng sau lưng, nơi Chanyeol đang khoác tay mình quanh bờ vai gầy của Baekhyun, còn cậu thì rúc cơ thể vào lòng anh.

[Longfic] Ác quỷ không yêu - Chanbaek | KaisooNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ