Chương 2

4.2K 247 2
                                    

Baekhyun đã phạm phải sai lầm lớn nhất cuộc đời mình. Cậu nên cảm thấy vô cùng may mắn đi khi họ vẫn chưa thiêu trụi cậu trong Lửa Quỷ cho tội danh mà cậu mang.Cậu cảm thấy buồn cười, quỷ dữ sống nhờ vào tội lỗi và sự sai lầm nhưng chúng cũng bị tiêu diệt bởi những thứ ấy. Chúng khuyến khích loài người làm điều xấu nhưng lại đặt ra những luật lệ không bao giờ được phá huỷ.

Baekhyun nhìn chung quanh mình, cảm thấy nhẹ nhõm khi họ không tống cậu vào Cõi Hư Vô nơi không một thứ gì tồn tại, nhà tù tệ nhất cho bất kì tên quỷ dữ nào. Cậu chỉ bị bao trùm bởi Bóng Đêm, nhưng đôi khi những gì Bóng Đêm chứa đựng cũng thật kinh hoàng. Cậu không biết cậu đã bị quẳng vào ngục thất từ bao lâu, có thể vài ngày, cũng có thể chỉ vừa vài phút.

Cậu nhớ chàng trai ấy.

Chết tiệt. Cậu chắc hẳn đã bị điên khùng buổi sáng hôm ấy rồi. Nhưng khi cặp mắt ấy nhìn thẳng vào cậu, cậu lại nảy sinh một thứ xúc cảm kì dị. Cậu cảm nhận được một mối liên hệ hình thành ở giữa họ, cậu cảm thấy hoàn thiện, ấm áp và như được về nhà. Và cậu biết rằng trong khoảng khắc ấy, chàng trai không được chết, vì thế mà tiềm thức như làm thế cậu công việc cần làm – cứu lấy chàng trai ấy.

Và bây giờ cậu hoảng sợ.

Có một thứ mà ác quỷ không được thể hiện – lòng tốt. Ác quỷ không yêu thương hay quan tâm, những thứ ấy thuộc về thiên thần, kẻ thù của chúng. Cuộc đời một quỷ dữ được gắn liền với sự xấu xa và đê tiện từ khi chúng vừa được sinh ra. Baekhyun không có cha mẹ, cậu được hình thành từ tội ác. Cậu được giáo dục phải khinh miệt tình yêu và lòng tốt, và cậu làm y như thế. Chỉ là lỗi lầm thôi, những gì cậu làm ở đó không phải dấu hiệu của lòng tốt và sự yêu thương. Cậu biết mà. Cậu sẽ không bao giờ yêu ai. Tình yêu là sự yếu ớt và phù phiếm. Nếu muốn tồn tại, đừng yêu.

Một quả cầu phát sáng đột ngột hiện ra giữa khoảng không trước mặt cậu, mang Baekhyun ra khỏi dòng suy tư của mình và cậu quỳ xuống. Quả cầu ánh sáng nhanh chóng lớn lên, sáng hơn và nóng hơn nữa. Và rồi nó cháy rụi với lửa đen, phát ra cái lạnh buốt da thịt thay cho sức nóng bỏng rát. Một đôi cánh từ từ trồi ra từ ngọn lửa, chúng bành trướng sang hai phía cho đến khi đạt được độ dài nguyên thuỷ. Một con rồng khổng lồ hiện lên, gầm rú đến kinh hoàng.

“Chủ nhân!” Baekhyun cúi đầu, trán gần như đụng phải nền đất cứng lạnh.

Quỷ rồng thu gọn đôi cánh và bước về phía tên ác quỷ nhỏ bé.

“Tại sao nhà ngươi dám đùa giỡn với Thần Chết?” Tên quỷ rồng rú lên, giọng đanh và sắt ngọt.

“Tiểu quỷ đã phạm lỗi thưa Chủ nhân. Một ngàn cái chết vẫn không thể bù đắp cho sự ngu dại của tôi.” Baekhyun rùng mình khi nói. “Tất cả điều là lỗi của tiểu quỷ, xin nguyện nhận lấy bất cứ hình phạt nào mình xứng đáng.”

[Longfic] Ác quỷ không yêu - Chanbaek | KaisooNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ