5. Tình yêu sẽ đến khi nào?

116 32 3
                                    

Kim Tại Hưởng trút bỏ bộ vest nặng nề đã mang theo suốt một ngày xuống giường. Bây giờ trời đã đổ về đêm, nếu nằm mãi ở nhà thì cũng thật chán, anh quyết định sẽ đi dạo một lát, hoặc nhâm nhi một tách cà phê ấm, hoặc ghé vào tiệm sách gần bên. Tên Phác Chí Mẫn kia giờ này chưa thấy về chắc là đã đến tìm người kia nhận lỗi rồi.

Nói là làm, Tại Hưởng một thân áo thun trắng, quần jogger và giày bata năng động tiêu sái rời khỏi nhà. Không khí bên ngoài đúng là mát mẻ. Hiện tại bây giờ cũng chưa quá muộn, anh ghé qua Đại lộ, lúc nãy trời có mưa nhỏ nên mặt đường cũng bóng nước, người qua kẻ lại vô cùng tấp nập trên các con đường, tựa như nếu bất cẩn một chút sẽ chẳng còn thấy phía trước là đâu nữa. Băng qua những con đường sầm uất thì người cũng dần thưa, chỗ trạm xe buýt người ta vẫn còn đứng đợi thành từng nhóm nhỏ. Kim Tại Hưởng ngắm nhìn mọi thứ rồi lững thững bước đi. 

Bỗng nhiên ở phía trước ồn ào lên hẳn, phía dưới đường người người vội vã chạy lên vỉa hè, còn có những tiếng hét, vài người phụ nữ buông lời chửi rủa, anh cũng nhanh chóng lên xem thử thế nào thì thấy dưới lòng đường có vài chiếc xe hơi cứ như đang chơi rượt đuổi lao đi với vận tốc kinh hồn mà không hề quan tâm đến đèn đỏ hay người đi bộ. Vô cùng nguy hiểm. Rồi tốp xe đó cũng biến mất, nhưng vẫn chưa có ai dám đi qua vì họ muốn chắc chắn rằng sẽ chẳng có cái xe nào như vậy nữa. Nhưng không, từ phía bên này anh đã thấy một chiếc xe hơi hãng Mescerdes đang chạy đến, nhanh tới nỗi những vòng bánh xe quay cũng mờ nhạt vì ma sát muốn cháy mặt đường. Nó cũng không hề dừng lại dù bên kia đèn đã bật sáng.

Chiếc xe hơi màu đen vượt đèn đỏ cứ điềm nhiên lao đi, người đi đường hốt hoảng gào thét tên của một cô gái nào đó mà anh nghe không rõ, đến gần vạch kẻ đường cho người đi bộ gần trạm xe buýt, nó vẫn không dừng lại. Tại Hưởng nheo mắt quan sát một lượt sau đó giật mình nhìn thấy một cô gái nhỏ đang chầm chậm băng qua đường mà không hề hay biết chiếc xe kia đang lao đến về phía mình. Anh hét lên, cổ họng cố gào thật to, anh không biết tên cô nên chỉ có thể nói cô coi chừng. Tại Hưởng chạy thật nhanh đến, anh thầm nhủ với bản thân mình rằng anh sắp chạm tới cô gái rồi, anh ráng sức vươn người ra xa, ngay khi chiếc xe chỉ còn không quá ba mét là đụng phải cô, Tại Hưởng đã ôm được cô vào lòng lăn vào vỉa hè bên cạnh. Lưng anh va chạm với bồn hoa rất mạnh, Tại Hưởng đau nhói khẽ nhăn mặt, anh và cô gái đã lăn mấy vòng vào bệ cỏ. Mọi người xung quanh lo lắng chạy đến hỏi han, tốt bụng đỡ anh dậy sau khi thấy hai người không sao họ mới rời đi, còn dặn dò cô lần sau phải chú ý.

Kim Tại Hưởng sốt sắng hỏi:

-Em có sao không? Em có bị thương không? Em không thấy ai cũng đang tránh khỏi chiếc xe đó hay sao?

Cô gái nhỏ run rẩy vì hoảng sợ, cả người cô lạnh toát, mồ hôi vã ra hai bên thái dương, cô ấp úng trả lời:

-Cám...cám ơn anh...cám ơn anh!

Kim Tại Hưởng bàng hoàng một trận, đôi mắt của cô gái này thật lạ, nó hoàn toàn không chuyển động, thậm chí anh không hề nhìn thấy mình trong con ngươi màu đen của cô. Anh có cảm giác việc này hơi quen, cả giọng nói của cô ấy nữa nhưng chỗ này đèn hơi tối nên những đường nét trên gương mặt cô không rõ ràng. Cô gái dang hai tay ra phía trước mò mẫm xem anh đang ở đâu, Tại Hưởng nắm lấy đôi tay cô hướng về phía mình, cô gái chạm vào khuôn mặt anh rồi rụt lại, một lần nữa cô cúi đầu tạ ơn anh.

Ánh Mặt Trời Từ Đôi Mắt Của EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ