In Between

1.2K 25 0
                                    

   YOU will never know if it still hurts you if you haven't seen the one who cause it yet...



  I Stared blankly at the airplane tickets that Ms. Chua's secretary send me this Morning. Siryoso nga talaga. Babalik ako nang Pilipinas? "Mama!" Mandy's sweet voice snap me. "Yaya Paki paliguan nga po Muna si Mandy. May tatawagan lang ako..." I kiss Mandy bago ako pumasok sa kabilang Kwarto.. pikit mata kong Dinial ang Number niya. A few ring later Sumagot din naman. "Hi... who's this?" "Good Morning Mr. Andrada this is Atty. Cojuanco... I would like to inform you na hindi ako makaka sabay sayo pauwi nang Pilipinas I have another things to settle first... " "Wow.. should I be flattered? You really called. Anyway... I cannot agree on that... I have already brought your ticket Hinatid na nang Secretary ni Serene iyon kanina jan diba?" Napa pikit ako. Hindi ko alam bakit naiinis ako sa First name basis na tawagan nila ni Serene. "Hey Joseph... Stop the phone call the breakfast is ready tara na..." Nanlaki ang mata ko nang marinig ko ang boses ni Serene sa kabilang linya. Anong nangyayari? Iisang bahay lang ba sila dito sa London? "Sandali lang kasi I-" sa inis ko ay pinatay ko na ang Phone call... Nakakahiya naman kasi kung maririnig ko pa ang landian nila diba? Padabog na Bumalik ako sa Labas. Nawala din ang inis ko nang makita ko si Mandy na Fresh na fresh... she's wearing a pink dress habang nakikipag laro sa yaya niya. I heavy a sigh. Ito ang dahilan bakit ayaw kong mag kasabay kami ni Josep umuwi. I will bring Mandy kasi wala akong mapag iwanan dito. Alangan namang ipakita ko ang anak ko sa kanya... baka malaman niya pa o mabisto niya. Kahit naman na kamukha ko ang anak ko. Naniniwala ako sa lukso nang dugo. My phone Vibrated... tiningnan ko iyon. Theres a text from Serene "...Hi atty. Joseph told me that you want to cancel the flight? Why? I have brought two ticket for you. For Mandy and For you... bakit mo IkaCancel? You cannot do that. The board meeting will start right after you landed in the philippines. Please Atty. Wag mo kaming Biguin. We really need you... anyway I'm sorry if I just texted you. May ginagawa kasi Ako kaya di pwedeng tumawag. Hihi" Napa tayo ako nang tuwid... May ginagawa? Nag tiim ang bagang ko sa isipang may Relasyon sila... But well, Who am I to get mad? It is their life and I have mine... pero sasabay talaga ako sa kanya bukas? "MAMA!" I look at my child. Naka ngiti ito sakin. Hay bahala na nga!

*********************************

Thanks sa Votes and Reads. 😘

LOVE AT FIRST BANG!✔(COMPLETED) By SexyScorpio27Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon