Nag bibilang ako nang Oras Habang naka Upo sa harap namin ni Mandy Si Joseph.. Kauupo lang namin ni Mandy.. Naka Pikit naman si Joseph...sana hindi na siya magising... Muntik na kaming maiwanan kanina Thanks god inantay kami nang eroplano... Mandy is Crying on our way... she ask for her toy na naiwan... Binalikan pa namin... buti nalang di talaga kami naiwan... Inantay talaga kami nang eroplano.. I wonder why until I realize...we are flying with Andrada Airs. Nanlaki ang mata ko nang tumayu si Mandy at kalabitin si Joseph...agad ko siyang Hinila nang dahan dahan and shh her..."No honey...The Man is sleeping...Don't disturbe him he might wake up..." She looks at me and giggles... Natawa din ako... nakicutan talaga ako sa sarili kong anak... "Ahemm" There I froze and Look at Joseph... He was eying me and Mandy.. agad ko namang pinaupo si Mandy sa tabi ko... "Mama...man wake!wake Mama!" Mandy Giggles... gusto kong ngumawa... bakit ba ang ingay nitong batang to. "Ahmm... sorry for disturbing you... You can sleep again... promise we won't-" "Anak mo?" He ask me with smile...Kinabahan ako... pero nakikita kong wala namang mali sa mga ngiti niya... I nod... "ahhh... hi baby... I'm Joseph... You are?" Gusto kong umirap tuloy kahit kinakabahan... "She's only two... she can't speak fluently... incase you don't know..." He paused for a while tapos Ngumiti din..."She's Cute... She looks Like...You... You get it all... Hi kiddo!" Gusto kong bumaba na sa eroplano... But the Plane started to Fly... Mandy Looks at me and Cried... It's her first time Riding a plane. Natakot ata... Aaluin ko na sana nang biglang tumayo si Joseph at Kinuha si Mandy at naupo sa Upuan nito..."Stop Crying Honey...it will be fine... I'm here...Mama's here too... Tahan na..."As if on cue... natahimik si Mandy...My heart... I bit my lips while looking at them.. napahawak nadin ako nang mahigpit sa kamay ko... Mandy Smiles at him and hug him... She even Suck her Thumb while giggling... Tawang tawa din si Joseph... he was smiling at me... Itinaas ko ang kamay ko... dahil naiiyak ako sa nakikita ko.. kukunin ko na sana ang anak ko. "Mabigat siya.. ako na..." "No it's okay... She's cute and charming... let me.. please???" Tiim bagang Nag iwas ako nang Tingin... tumingin nalang ako sa Bintana at panaka nakang Tinitingnan silang nag lalaro... The view is killing me... Mandy seems like enjoying her Dad's Presense... Sana hindi maramdaman ni Joseph na kadugu niya si Mandy... I thank all the gods nang dumatimg na kami sa Pinas... I was about to get Mandy.. pero inilayu niya ang anak ko... He even shh me. Kasi natutulog si Mandy...ang ending... nag sabay nalang kaming tatlong lumabas nang airport. Akay akay niya parin ang anak ko..."Ihahatid ko na kayo sa Place niyo..." "No.. I'm fine..." "I insist... mukhang wala ka namang sundo... Kenzo! Paki pasok ang gamit nila... Paki buksan nga ang pinto papasok kami" Inis na nag lakad ako papasok kasi Pumasok na siya kasama si Mandy sa Kotche. Kalong na kalong parin niya ang anak ko... when we were inside na the car started moving... Tahimik parin ako... Mandy started to move tumingala pa siya.. She was looking for something hanggang sa dumako ang mata niya sakin... "Mama! Mama..." She was reaching for me too. Walang nagawa si Jospeh kundi ibigay ang anak ko sakin... "Shhhh... Sige na... slepp na again... " Inilukluk ko ang ulo niya sa dibdib ko.. just like How she Loves too sleep... I look at Joseph... Hindi ko alam bakit walang expression ang Mukha niya... Naka tingin lang siya samin na tila may Iniisip... I broke tha silence... "Thanks For the ride though... " He smiles at me and look away... "She loves your scent... Just like me..." Napa kunut ang Nuo ko... kinakabahan nadin ako... "Ano???" "Your daughter is adorable... Dito na ba kayo? Diba dito ang apartment ni Serene na Pag sistayahan niyo... " I look outside... nasa Apartment na pala kami ni Serene... I nod..."Thanks...Ito na nga... How did you know? Ayy... don't answer.. thanks ha." "You don't want to go to Malacañang anymore? Your Dad is still the president incase you forget..." Inis na ipinikit ko ang mata ko... "Uhm Mr. Andrada, before I get out of this Car let us get things Clear between this Business first. Please do me a favor, don't talk about my past anymore and that includes you being part my past this is a plain and pure business. I do this for money that doesn't include you jumping into my life Okay? Bye Mr. Andrada...Thanks for the ride...See you..."
I formally bowed my head as I leave him open mouthedly... Hindi ko kasi nagugustuhan ang pag uusap namin...If were given a chance, I would glad to stay away from him I would choose to be distant I will draw a space between us... cause being close with him is like... being In pain...AGAIN.
**************************************************
Thank You Silent readers... You help me make it to the 784 top Ranked in Crush section! A labyu!
Anyway... kung may mga Suhistyon kayo... Paki PM nalang ako...Add me sa
FB: Mina Pingay
Instagram: MiminanaPingayThanks...Mhuaaaa😘
BINABASA MO ANG
LOVE AT FIRST BANG!✔(COMPLETED) By SexyScorpio27
RomanceHow Could You? How Could You fell Inlove With that Murderer? Drug addict and a Kidnapper? Daniella? How Could You??? I-I don't have any Idea... It was...It was Love at first- *Bang!* Could Theres be a possibility that People Fell Inlove With someon...