BUKO

1.4K 40 0
                                    

  "Oh Kain na..." napa tingin ako sa Goons na Kaharap ko. He smirk may isinalang siya sa DVD isang Old Chinese action Movie.  Umupo siya sa kawayan na upuan at nanuod... napa tingin din ako sa kamay ko na Tinanggalan niya kanina nang Tale. Siryoso ba siya? "Ano? Kakain kaba o Tatalian kita Ulit? Alam kong hindi mo nako tatakasan. Kaya Kinalagan na kita." Naka tingin lang siya sa Akin... tumango nalang ako at kumain na.

  Matapos kong Kumain may inabot siyang Sapot sa akin. "Suutin mo yan mukha ka nang Gusgusin sa suut mo eh. Mang haharvest tayo sa may gubat para di ka naman ma Boringan... mamamatay ka na nga lang Lubus lubusin mo na ang natitirang araw mo..." Hindi ko alam bakit hindi ako natakot sa kanya. Ipinag kibit balikat ko lang at nag bihis. Ipanag suot niya ako nang bistida at naka sumbrero na pang Saka. Tapos ay nagpunta kami sa May gubat. Nasa likod ko lang siya at may dala siyang mahabang baril. "Wala bang ibang taong naka tira dito?" I was just wandering. Naligo kaming nakahubad, Nag toot Toot pa kami sa may Ilog pero di ko naisip na may ibang tao. "Wala... akin tong buong hacienda... Kung may mag babalak pasukin ang Teritoryo ko. Sigurado akong kahit ang Daliri niya hindi matatagpuan... " nangilabot ako sa sinabi niya.
"...Kaya kampante akong hindi ka makaka takas. Dahil may naka tanim akong mga mine bombs kahit saan sa gubat. Gaya nalang jan sa tinatayuan mo Oh!" Napa atras naman ako nang ituro niya ang lupa sa harap ko. "hahaha. Biro lang Walang bomba jan Tanga!" Nauna siyang nag lakad. Sumunod naman ako sa kanya. Minsan ay gusto ko siyang Sapakin.  Pero kadalasan gusto ko siyang patayin! Nakaka banas siya! Arrrgh! He's freaking addict! 

Natigil kami sa may Bukuhan. Akala ko ay aakyatin niya. Pero mali ako dahil binaril niya lang ang Buko. Ngayon ko naintindihan kung para saan ang Baril. Nag tatalon ako habang naka takip ang kamay ko sa Ulo ko. Pano ay nasa ilalim ako nang puno nang buko nang bumaril siya. Tawa naman siya nang tawa. Sa Inis ko Ay tinulak ko siya. "Nakaka tawa yon? You almost killed me! Asshole! Kanina kapa! Hindi na maganda ang mga biro mo!" Naiiyak Na Sabi ko. Humagulhul ako... alam ko naman na papatayin niya din ako pero not in this case natatakot ako talaga. I felt him hugging me... Natigil ako sa pag iyak.

"tahan na.. sorry... " I look at him... He smile and Hand me something... "...Buko?"

*********************************

Ayan... Nasiyahan ako dahil nakita kong may nag babasa. Paramdam kayo. Para naman ganahan akong Pagandahin ang Kwento..

-Maganda Niyong author.🤗

LOVE AT FIRST BANG!✔(COMPLETED) By SexyScorpio27Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon