2nd Time Around

1.3K 23 4
                                    

  "Irog? Tara na?" I look at him and smile... "Cge... Iihi lang ako sandali..." I walk to the Comfort room. Agad akong umihi saka lumabas na... Pero hindi ko sinasadyang ma patid ang Vase... Nagulat ako.... sa hindi ko malamang kadahilanan  kinabahan ako nang sobra sobra... "Irog... Ayos kalang? Hey! Are you okay?" I Look at him.. hindi parin nawala ang kaba ko... He looks worried..."I'm fine..." "Jeez! Akala ko napano kana...  kung ganon bakit ka naka hawak sa Puso mo?" Napa isip ako...sasabihin ko ba O ano? Sa huli ay Ngumiti nalang ako...Nagulat lang naman ako...nothing more. "Wala... nasayangan lang ako sa Base...Antique yan diba?" Pag sisinungaling ko... Nasa mukha niya ang hindi pag kagat sa kasinungalingan ko but then he smile and Kissed my forehead..."Tara na... Papalinis ko nalang yan sa caretaker... Traffic sa manila... Mandy might get sick..." Inakay niya nako... Hindi ko maiwasang lingunin ang Basag na Vase... That feeling came again... inalis ko nalang din sa huli ang tingin ko sa basag na Vase.

  Ibinalik sakin ni Joseph ang Phone ko...I look into them... napa singhap pako sa dami nang Message... from work and My family... Asking bakit hindi ako ma Contact...I dialled Mom and tell her I'm just attending something bawal ang Phone... Buti nalang kumagat... She told me about Jason's Caption... Dad called too. Si Denice din... they are all worried. I told them I'm fine.. when they ask me nasan ako ngayon...sinabi ko lang na pauwi na nang Manila and I'm with a friend... I talked with Joseph last night I told Him that we must not Public our relationship yet...  Dadahan dahanin muna namin. "Are you okay?" Joseph ask me nung napansin niyang tahimik nako na naka tingin sa bintana... Mandy was asleep that time. I smile and nod. "Just thinking about the Job I left-" "I've handled that already... Relax okay? " ngumiti ako sa kanya... he kissed my free hand saka tumutuk na sa pag mamaneho.

We arrived at His House... Nagulat ako na ang laki pala nang bahay niya... "I live here alone... but now you two are here... this feels like home now... " He smiles at me... I smirk at him... "Alone? You mean alone with all of the maids you have? Joseph tell me... am I sieng something you can't?" He chuckle... "Silly... I know I have maids around but you are different... You are my Home..." Sinabayan niya pa iyon nang Kindat... Inirapan ko ang ka cornyhan niya...But then I saw something and That caught my attention...It's a painting... in the top of the long, wide and Classic Staircase... There's a Big Painting of a woman looking right at me... I look at Joseph feeling uneasy... He was kneeling infront of me now... "Many freaking years I've been Wanting you...still you... Always you...I've kept you inside this organs I called heart for too long... I did not forget how we met... cause that maybe caotic and the bigest mistake I've done...I will not call it regretful mistake I've had... Cause I met you...That Evil...I thank him...He leads me to you... To the life I never thought I could have... This home had been longing for you... Yes you left me... But for me we are still together... In my heart...You were still there...Irog... " Our tears fell... Niiyak na kaming pareho... "I've paint that painting when I was inside the Prison... When they ask us to paint something that is inside our head... I Painted you... Cause you keep on running inside my mind... I love you Irog... Ikaw parin.. " "I love You too... " He get something inside his pocket. NANLAKI ang mata ko nang makita ko ang Square and red-velveted Box. He opened it... and there.. mas lalo akong napa iyak nang makita ang Sing sing... "Will you marry me?" I smile and Nod.... I don't know how to speak anymore... "Thank You! Fiance na kita! I love you!" He jumped and kissed me. We kissed in the middle of the staircase infront of my paintings... Natigil lang kami nang Pumalakpak ang mga maid... I look at them... Lahat sila ay naiiyak... Natawa kami nang makita namin si Mandy na Nag yeyehey din... 

  It was the most Memorable Moment of mylife... I look at Joseph... He was still asleep... I wear a robe and Stand up...Gabing gabi na...Tulog na din sa kabilang room si Mandy... She had her room already... nag laro siya kanina kaya alam kong derederetso na ang tulog non... I did not open the Light nag lakad nalang ako papuntang Terace... The moonlight are so bright...enough to light my way...I look at my ring... Bungisngis ako nang Bungis ngis... Kinikilig sa sing sing na nasa daliri ko... I even kissed it...I still can't believe I am getting married... Getting married with the man I love...The Father of my child...Malapit nang mabuo amg pamilya ni Mandy... I was bieng sentimental and all nang mapansin ko ang Kotse sa May kalayuan... It was a red car... Do you have this feeling na parang may naka tingin sa inyo? Hindi sa nag aassume kayo... pero parang feeling niyo someone is watching you? That is what I felt right now. Then suddenly someone turned on the light... Napa Tingin ako sa Likod ko... "Why are you still up? Can't sleep? Come on... maaga pa tayo bukas..." Jospeh huged and kissed me. Naka boxer lang siya..I smile and Kissed him back..  naalala kong naka bukas pala ang Curtain nang Glass door Papuntang terace... I took a glimpse at the car once more... Nandon parin ito... Hindi ko nalang pinansin..I close the curtain and we both walk back to our bed and kissed until we are both naked again and make love again and again...

  Maaga akong nagising para gisingin din siya... I cooked Breakfast and then I ask the maid to set the table Saka ako umakyat para gisingin siya... We both took a shower tapos sabay na kaming nag breakfasf... sabay din kaming pumasok sa opisina... when we arrive at the parking lot, Bababa na sana ako but he pull me pabalik... I confusely ask him why... He looks sad..."I hate to act stranger to my fiance... But then... Okay... Can I at least have a kiss? Please?" I smile and kissed him... matagal tagal... nang humiwalay na kami.. He smile I assume okay na yon so lumabas nako... Nauna akong nag lakad. After a while naramdaman ko siyang sumunod na. Sumakay nako sa elivator yung pang Employee... I saw him kasama niya na ang Secretary niya... The secretary looks at me... Hindi ko alam bakit ganon siya maka tingin... nakita niya ba kami? Well... She just arrive... Nuong pasara na ang Elivator... I saw a familiar car... pinaka titigan ko yon... hanggang sa nasara na ang Elivator... Napa tulala nalang ako... Bakit ko ba BiniBigdeal ang Sasakyan nayon? Naiinggit bako? Maybe I should Buy one for me na... I like the Color pang Babae talaga na car. I wonder who owns them...

  When the Elivator Arrive... agad akong nag lakad papasok sa Opisina ni Joseph..."Good Morn-What the hell??"...

------------------------------------------

SABAW UTAK KO... anyway...Happy Holidays Everyone! Keep safe!😘

LOVE AT FIRST BANG!✔(COMPLETED) By SexyScorpio27Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon