74

384 17 7
                                    

"Good Afternoon, Ma'am!" bati sakin nung babae pagpasok ko. "Do you have any reservation?"

Tumango lang ako. "Yes, under my name, Park Aera."

"Follow me, please."

Sumunod na lang ako. Grabe ang high class naman dito, nahihihiya tuloy ako kasi parang underdressed ako.

Dinirect niya ako sa isang private room at pinagbuksan ako. Laking gulat ko na iba pala ang naghihintay sa akin.

"Koo Jungmo?!"

"Buti dumating ka! Akala ko hindi mo ako sisiputin eh." Bati niya habang nakangiti.

"Bat ka andito? Kuya ko dapat kikitain ko eh?"

He gave me a small smile bago siya nagsalita. "Umupo ka muna before I'll explain things to you."

Tumayo siya sa upuan niya para tulungan akong makaupo sa pwesto ko, pa-gentleman si kuno eh.

He started slicing the steak he ordered bago nagsalita. "I wanted to take you out on a date but you probably won't agree with me so I talked to your kuya about this whole thing and he agreed. I hope you're not mad."

I sighed, crossing my arms. "Koo Jungmo, magkalinawan nga tayo, bakit mo ba to ginagawa ha?"

"Isn't it clear to you?" Napatigil siya siya sa paghihiwa para titigan ako.

Umiling ako. Sobrang di ko kasi talaga maintindihan yung nga oangyayari eh alangan basta basta na lang ako mag-assume diba?!

"I wanna replace bad memories of us with good memories. I wanna make you smile, hear you laugh, get closer to you, know your worries, your thoughts, your favorites. I wanna hug you, hold your hand and all that stuff."

Kada word na sinasabi niya parang naka emphasized. Titig na titig siya sakin parang sasabog na puso ko pero gusto ko parin makasigurado kaya I asked, "But why?"

"Because I like you and I'm falling for you even deeper as each day passes."

ATTENTION ↻ JUNGMO  ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon