Her POV
Kanina pa ako naghahanap ng trabaho pero walang tumatanggap sakin.Grabe,nakakapagod at napakamalas.
Gustuhin ko mang sumuko,hindi pwede dahil marami pa akong gustong gawin sa buhay,may pangarap pa akong a-atupagin to make my parents proud.Kahit man di ko sila nakakasama at nakikita ngayon alam kong masaya sila ngayon para sakin.
I look at my wallpaper and saw our family picture.
I smiled as i remember our moments together...
Ma,pa kung nandito man kayo,gusto ko lang sabihin na miss na miss ko na po kayo.Bat naman kasi kinuha agad kayo,paano na yung pangarap natin na pumunta sa Italy ha?Magisa ko nalang bang pumunta dun?
I wiped my tears and smiled.Alam kong ayaw nilang nakikitang akong umiiyak.
Tinuloy ko na ang paghahanap ng trabaho dahil mag-gagabi na rin.
Mahirap lang naman kasi ako.At kailangan ko ng pera para sa pambayad ng renta sa tinitirahan ko.
Bubuksan ko na sana ang pinto ng isang Shop ng biglang may tumawag sa basag at luma
kong Cellphone.Calling:Annie
"Oh Annie,napatawag ka?Miss na miss na kita" miss na miss ko na sya.Matagal tagal na rin kasi simula nung last naming pagkikita.
"Waaah bessy!!Imissyou too so much!Tumawag ako kasi gusto kong lumabas tayong dalawa.Gusto kong magshopping waaa!" Shopping?Parang ayoko e wala naman kasi akong pera.
"Sorry bessy pero wala kasi akong pera ngayon e.Siguro next time nalang" wala nga akong pambayad ng renta pag shoshopping pa kaya jusko.
"E ano naman ngayon kung wala kang pera?Sagot ko na lahat!"Mayaman kasi si Annie.Ewan ko nga kung bakit napili nya akong kaibigan.E magkaibang magkaiba kami.
Meron ngang time na pinilit nya akong patirahin sa bahay nila.Syempre di ako pumayag.Malaki na rin ako at kaya ko namang magisa.Ayokong umasa sa kanya sa lahat ng bagay.
"Psh fine sige na nga.Hindi kita matitiis love na love kita e haha"
"Hintayin nalang kita sa MOA okay?"
Binaba ko na ang tawag.Magshoshopping ng walang pera jusko.
—————————————
Tapos na kaming magshopping.I mean tapos na syang magshopping.Sumasagot lang naman ako kapag nagtatanong sya kung anong mas maganda.Binilhan nya rin ako ng damit dahil minsan daw nakikita nya paulit-ulit yung damit na sinusuot ko.
Well syempre matipid ako eh.Uunahin ko muna yung pagkain ko kesa sa mga Accesories,damit or what so ever.
By the way andito kami ni Annie kumakain sa mahahaling restaurant.Ang sabi ko sakanya ayoko dito dahil ang mahal ng pagkain pero mapilit sya.Sya naman daw magbabayad kaya hinayaan ko nalang.
"Bessy san ka pala galing kanina?"kunot-noo nyang tanong habang naghihiwa ng pagkain.
"Naghahanap kasi ako ng trabaho kaso walang tumatanggap sakin e"nagulat ako ng bigla syang tumili.
"WAAAA!Saktong-sakto,kailangan ng Assistant Secretary ng boss namin sa pinagtratrabuhan ko."ngiting sabi nya.
"Hoy Annie hinaan mo nga yang boses mo.Nakakahiya ka pinagtitinginan tayo ng mga tao o.Pero wait,totoo ba yang sinasabi mo?matatangap ba ako dun?"
"Oo naman!Ikaw pa.Sa sipag,talino at ganda mong yan?By the way,ang hot nya omg.He's one of the most hottest,richest,youngest CEO nga e.Hihi"
Kinikilig nyang sabi.Tumango tango nalang ako.Sana naman matanggap ako dun.Kailangan ko na talaga ng pera.Baka palayasin ako ng land lady ko dun sa tinitirahan ko pag hindi pa ako nakakabayad.
Nagulat ako ng bigyan ako ni Annie ng papel.
"Para san yan?"kunot-noo kong tanong.
"Duh anjan yung place kung san yung Company na pagtratrabahuan mo at date and time kung kelan ka pupunta dun."sabay ikot ng mata nyang sabi.
"Sorry naman.Oh sya uuwi na ako.Magagabi narin kasi e." mage-eight o'clock na baka mamaya may magnakaw ng mga gamit ko dun sa Apartment.Lagot na.
Nakauwi na rin ako ng bahay sa wakas.Hay nakakapagod ngayong araw.Goodluck nalang sakin bukas.Sana matanggap ako.
—————————————
Vote and Comment guys!
BINABASA MO ANG
Obsessed
Romance[R-18] some scenes are not suitable for young readers. Meet Denver Dixon Sullivan one of the most hottest,youngest,richest CEO all over the world. He is a Ruthless man with a Greek God face and body until he met Krystal Parker that have an a Angelic...