*chapter10*

4 1 0
                                    

"CHAPTER10"

A:makiki-lala nyo na yung sisterit ni ayesha.. Kilala natin sya sa chapter na to.

Alamin kung magiging mabuti ba syang kapatid oh magiging masama syang kapatid sa ating bida. Lets read it and find it readers. 😋😋😋

=============================

{Alexandra pov}

Nag-liligpit ako ng aking mga gamit.. Dahil lilipat na ako ng bahay sa pilipinas. Dun na daw ako mag-aaral yan yung gusto ng magaling kung ina.

Hindi ko nga alam kung bakit kailangan ko pa tong gawin.. Bigla-bigla nalang syang mange-ngealam sa buhay ko tss! Anu ba problema nya?..

Pababa ako ng hagdan para puntahan sya sa kusina andito kasi sya. Anu bang ginagawa mo?.. Walang emosyung sabi ko sana. Hindi ako malapit sa kanya.. Dahil masama ang loob ko sa kanila ni daddy.. Dahil pinapabayaan nila ako dito na ako lang mag-isa kung may kasama man ako.. Tss yaya.. Si yaya coring lang ang kasa-kasama ko dito sa bahay.

Anung ginagawa mo dito?.. Anu nanaman bang kailangan mo?..

Mom:wag mo ngang akong kausapin ng ganyan.. Mommy mo parin ako!..

Wow.. Hah.. May nanay pala ako akala ko kasi patay na eh!..

Mom:sumusobra ka na.. Xandra.. Uuwi ka na ng pilipinas.. Kaya umayus ka dun!

Hindi ko susundin ang gusto nyo.. Hindi ako uuwi ng pinas!..

Mom:xandra.. Xandra.. Bumalik ka dito.. Xandra!..

Ayoko na talaga.. Sa mundo.. Napaka unfair.. Huhuhu.. Bakit sila ganyan.. Lagi nalang nilang dinidiktahan ang buhay ko.. Ayoko na talaga!..

Mom:xandra.. Buksan mo to.. Xandra..

Wala akong magawa kundi umiyak nalang.. Ayoko kasing umalis dito sa londo ayoko iwan yung mga naging kaibigan ko dito huhuhu.

Mom:xandra.. Patawarin mo ako kung iniisip mo dinidiktahan kita sa lahat ng gagawin mo.. Pero gusto ko lang makilala mo yung ate mo sa pinas at mag-sama na kayu dun.

Na paupo ako sa gulat sa mga narinig ko kay mommy.. Ate?.. May kapatid ako sa pinas?..

May kapatid ako sa pinas?.. Bakit ngayun lang sinabi?.. Kailan pa?..

Mom:anak ko sya sa una kung asawa.  Hindi nya alam na iba ang daddy nya.. Wag mo nalang sanang ipaalam sa kanya.

Bakit?.. Bakit ka natatakot na malaman nya?.. ganun ba sya kasama na di nya matatanggap.?

Mom:ayoko.. Ayoko na hanapin nya ang ama nya at kukunin sya nito sakin.

Sinu ba kasi ang daddy ni ate?.. Ganun ba sya kalupit sa tao?.. Asan sya.

Mom:wag na nating pag-usapan pa bukas na yung flight mo wag ka tatanghaliin ng gising ok. Good night.

Napaka misteryios nyang tao hays.. Kailangan ko rin sundin sila. Dahil hindi naman ako ganun kasama no! Ngayun pupuntahan ko lang si best friend kelly sya kasi yung best friend ko dito sa london.

Nag-bihis ako ng damit pang alis. Dahil naka pajama na ako.

Kelly:ohh napatawag ka.. Best anu need mo?..

Kita tayu ngayun may importante lang akong sasabihin.

Kelly:best.. Naman sa ganitung oras pa talaga?.. Nag papa beaty rest na ako eh.. Anu ba kasi yun bukas na lang kaya.

Hindi muna ako makikita bukas kung busy ka sige bye nalang. May lungkot sa boses ni alexandra.

Kelly:hoy.. Seryoso ka ba dyan.. Sige wait mo ko dun mag-aayus lang ako.

FALL IN LOVE WITH THE BAD BOY {ON GOING} Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon