"CHAPTER05"(Ayesha POV)
Andito ako ngayun sa kusina at nag luluto ng tinolang manok.. Tama kayu ng NASA marunong ako magluto hilig ko kasi yung pag luluto kaya pag naka graduate ako gusto eh Mag-aaral ako mag luto dream ko kasi na maging sikat na chef sa buong mundo yun yung dream ko.
Natapus ko na yung niluluto ko at nag handa na ako para kumain ako lang kasi ngayun dito sa bahay si manang ising naka bakasyun at yung dalawa naming katulong ayun nag lilinis sa taas at kwarto nila mom and dad.. Maselan ako pagdating sa pagkain hindi ako kumakain pag hindi luto ni manang ising or ni mom oh kaya luto ko kakain lang ako sa mamahaling kainan.. Maarte na kung maarte nag-iingat lang ako no!.. Nang mahanda ko na agad naman akong kumain.. Hmm ang Sarap.. Favorite ko kasi yung tinola.. Kahit ito yung araw-araw kung kainin.. Ayus lang sakin.. Hehehe!.. At adik rin ako sa chocolate ice cream isa din sa favorite ko.. Gusto ko tuloy kumain ng ice cream... Huhuhu!.. Sabagay merun naman kami sa reff.. Tama kakain ako nito!..
Pumunta ako sa reff at tiningnan ko ang loob at.. Nalungkot ako dahil ubos na pala yung stock naming ice cream huhuhu.. Gusto ko ng ice cream.. Sabagay may malapit lang dito na bilihan kaya nag pasya akung lumabas ng bahay.
Maam.. Saan po kayu pupunta?..
Sinu ka para tanungin..ako Kung saan ako pupunta?.. Tss!.. Nakaka bwisit tong katulong namin..
Ahh.. Pasensya na po maam baka kasi tanungin kami ng daddy nyo po eh..
Bibili lang ako ng ice cream.. Happy?.. Tss at tinalikoran ko na sya.. Ganyan ako makitungo sa hindi ko gusto.. Malamig pa sa ice cream.. Nag lakad lang ako malapit lang naman kasi habang nag lalakad ako may napansin akong isang lalake sa may poste ng ilaw at wow.. All black.. At naka cup din ng black.. Nakita ko yung Tingin nya.. Tingin nyang nakakatakot.. Bigla tuloy akong kinabahan. Pero syempre di ko yun pinahalata.. Kailangan maging matapang ako sa lahat ng oras.
Nag lakad ako ng mabilis.. At binilisan nya din yung lakad nya.. Aba.. Ako talaga yung pakay ng isang to ahh.. May patalim ako sa gilid ng binti ko kaya Lagi akong naka pants dahil dito ko tinatago yung dala-dala ko..
Mis.. Mis..
Tinatawag nya ako.. Anu bang problema ng isang to!?..
Sumama.. Ka sakin.. Tara.. Mis..
Bakit naman ako sasama sayu?.. Aber?.. At ngayun hinarangan nya yung dadaanan ko.. Talagang hindi mo ako titigilan hah!?..
Sige subokan mong lumapit..
Wow... Matapang ka hah.. Yan.. Yan yung mga gusto ko yung mga sanay sa labanan..
Unti-unti syang lumapit sakin.. At ako naman eh paatras ng paatras hanggang wala na akong maatrasan.. Dahil nakulong na ako.
Ngayun.. Wala ka ng kawala.. Ang ganda mo pala no?.. At ang kinis!.. Siguro anak ka ng mayaman..
Ang Pangit ng isang to.. At ang hininga.. Ang baho.. Parang lumaklak ng isang baldeng Alak.. At sigarilyo!..
At Ikaw.. Ang Pangit mo..
(Bogshh.. Bogshh..)
Sinapak ko sya.. At pinilipit ko yung braso nya Papunta sa likod.. At na paaray sya sa sakit.. Akala mo hah..
Anu.. Masarap ba?.. Sinu kaba?.. At anung kailangan mo sakin?..
Ahh.. Sorry.. Na-napag-utusan lang ako.. Aray!...
BINABASA MO ANG
FALL IN LOVE WITH THE BAD BOY {ON GOING}
Novela JuvenilPanu kung isang araw may makilala kang lalake at bigla nalang maiinlove ka sa lahat ng kakulitan nya. Pero malalaman mong isa syang bad boy.. Hahayaan mo nalang bang tuloyan kang mahulog sa taong ito oh isasantabi mo yung nararamdaman mo para lang s...