*chapter22*

2 1 0
                                    

"CHAPTER22"

{GIEYO POV}

kasama ko ngayun si athena nakita ko kasi sya sa isang bar nag-wawala kaya binitbit ko na sya dito sa condo unit ko. Ang swerte ni jhared dahil baliw na baliw ka sa kanya.. Sana ako nalang sya.. Sana ako nalang si jhared.

Matagal na kitang gusto athena.. Pero malaking hadlang yung jhared na yun.. Kaya ang laki talaga ng inggit ko sa lalake na yun.

Pinupunasan ko sya ng malamig na tubig para mahimas masan sya konte. Bakit ba sinisira mo yung sarili mo sa taong di ka naman binibigyan ng halaga.

Ako andito.. Lang ako athena.. Andito ako para sayu.. Ako.. Ako yung totoong nag-mamahal sayu. Pero sa ngayun hindi mo pa kailangan malaman ayoko na lumayo ka sakin.. Ayoko na iwasan mo ako pag dumating na yung araw na malaman mo to.

Tumayo.. Ako para mag luto ng mainit na sabaw para kay athena.. Para sa babaeng mahal na mahal ko.

Nagulat ako ng lumapit si yaya naning.. Sya yung yaya ko dito maliit palang ako kasama ko na sya. Sa kanya lang ako nag-titiwala sa kanya lang.

Yaya:iho.. Anu ba yang niluluto mo?.. Saka gabi na.. Bakit?.. Na gugutom ka ba?..

Ahh.. Hindi po yaya may pag bibigyan lang ako kailangan nya kasi ito. Para mahimas masan. Eh..

Yaya:si athena ba yan?.. Andito nanaman yang babae na yan.. Kailan ka mapapagud na mahalin sya.. Tuwing na lalasing sya.. Ikaw.. Ikaw.. Lagi yung nag sasalba sa kanya.. Baka ikapahamak mo na yan iho..

Yaya.. Alam mo naman na mahalaga sya sakin diba..saka hayaan nyo nalang ako. Dito po ako masaya. At iniwan ko na si yaya naning.. Para dalhin ito kay athena.

Naabutan ko syang naka tayu sa harap ng bintana. Kaya nilapag ko yung hawak ko na tray ng pagkain.

Gising ka na pala.. Ayus ka lang ba?..

Athena:bakit mo to ginagawa?.. Bakit lagi mo nalang akong tinutulongan.?

Ahh.. Lagi?.. Ngayun lang kita.. Tinulongan pag sisinungaling ko sa kanya. Panu nya na laman?.. Panu nya na laman na inuuwi ko sya dito?..

Na putol ang pag-uusap namin ng may kumatok sa pinto.

Yaya:gieyo.. Babalik na ako sa bahay nyo ok naman kayu dito saka wag mong kalimutan i lack yung pinto hindi mo kilala yung mga tao sa paligid.

Opo yaya.. Alam ko ayaw ni yaya kay athena.. Hindi nya kasi gusto si athena noon pa man.. Pero alam ko magugustohan nya rin to. At gagawin ko yun lahat.

Athena:alam ko na tuwing nag lalasing ako inuuwi mo ako dito.. Alam ko na pag muntik na ako mapahamak tinutulongan mo ako.. Pero bakit?..

Ayoko na mag sinungaling pa.. Kailangan ko na sigurong sabihin sa kanya yung tunay kong nararamdaman sa kanya.

Athena:tinatanung kita.. Gieyo.. Bakit mo to?.. Ginagawa?.. Bakit?..

Mahal kita.. Athena.. Mahal na mahal.. Ayoko na mapahamak ka..

Athena:mahal?.. Nag papatawa ka ba?.. Si.. Ayesha.. Sya yung gusto mo.. Diba?.. Saka naki pag kasundo ka sakin.. Right?..

Oo nakipag kasundo ako sayu.. Dahil yun lang way ko para mapalapit ako sayu.. Gagawin ko lahat.. Pag-katiwalaan mo lang ako..

Athena:sa tingin.. Mo? Pag kakatiwalaan pa kita ngayun?.. Sa tingin mo kaya ko pa mag-tiwala sayu?..

Sorry.. Pero mahal lang kita.. Kaya ko na gawang mag sinungaling.. Sorry athena.. Ito na yung kinakatakotan ko ang iwasan nya ako.. Ang layuan nya ako.

FALL IN LOVE WITH THE BAD BOY {ON GOING} Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon