*chapter23*

2 1 0
                                    

"CHAPTER23"

{Ayesha pov}

Maaga ako gumising at nag handa para pumasok.. Ngayun kasi yung unang araw na mag prapractice kami ni jhared para sa saturday event namin sa school. Pero iniisip ko yung mga sinabi ni alex sakin.. Na gusto nya raw si jhared at layuan ko na sya.

Manang:iha.. Tulala ka ata dyan.. May problema ba?..

Ahh wala po.. Kumain na ba kayu?.. Sabayan nyo na po ako.

Alex:ako hindi mo ba ako aalokin kumain?

Nagulat ako dahil ngayun lang to nang-yari?.. Ngayun lang sya sasabay kumain sakin.

Ahh.. Alex.. Ikaw pala ang aga mo ata na gising?.. Maaga rin ba.. Pasok mo?..

Alex:ahh.. Gusto ko sumama sayu.. Pwede ba?..

Sa-sasama ka?.. Pero panu yung klase mo?..

Alex:mamaya pa pasok.. Saka baka di na rin ako sasama ako sa practice.. Nyo ni jhared.

Nagulat ako sa mga sinabi nya dahil sasama sya sa practice namin ni jhared.. At dun yun sa bahay nila.

Ahh.. Ok.. Sige.. Ikaw bahala.. Pero matagal yun.. Baka mainip ka dun alex.

Alex:anu ka ba.. Kumain ka na nga dyan.. Hindi ako maiinip dun.. Hmm..

At kumain na nga kami ng almusal at sya pa ngiti ngiti pa sakin.. Kakaiba talaga yung kinikilos ni alex. Pero panu ko ba to sasabihin kay jhared?.. Bahala na nga.

Alex:ako nalang mag dridrive para mas mabilis turo mo nalang sakin yung way ng bahay nila.

Alex.. Hindi kasi pa alam ni jhared na dun tayu pupunta.. Sa school nalang kaya tayu mag-hintay..?

Alex:ako ng bahala.. Kilala na ako ni jhared.. Sya yung tumulong sakin sa school ng muntik na akong maligaw.

Mag-kakilala na pala sila.. Kaya ganun na lang yung gusto nya kay red.

Sige.. Ikaw bahala.. Sabay ngiti ko sa kapatid ko.

Hindi ko alam kung tama ba tong ginagawa ko?.. Tama ba na isang tabi ko nalang.. Yung na raramdaman ko kay red. Para sa kapatid ko at para mag-kasundo kaming dalawa.

Alex:uuwi na sila mom and dad tommorrow at may good news daw na dala. Exciting diba?..

Talaga ba?.. Anu naman daw yun?.. Itabi mo alex.

Ok.. Dyan na ba yung.. bahay ni jhared..?

Oo dito na nga. Hintayin mo lang ako dito.

Alex:hindi.. Sasama na ako sayu sa loob..

Ok.. Sige.. Sumunod ka nalang. Manong.. Andyan ba si jhared?..

Guard:ahh.. Wala po sya dito. Umalis po sya.. Kanina pa po maam ayesha.

Ay ganun ba.. Sige po paki sabi nalang na.. Pumunta kami dito.

At umalis na nga kami ni alex sa bahay nila. Saan naman kaya yun nag punta?.. Ang aga naman ata?.. Hmm..

Alex:na saan daw si jhared?..

Hindi nya alam eh.. Basta maaga daw umalis.mabuti pa dun nalang tayu sa school baka andun sya.

Alex:sige ikaw nalang.. May pupuntahan pa kasi ako..

Pero iisa lang yung sasakyan natin?.. Panu ka?..

Alex:anung panu ako.. Sakin tong car.. Ikaw.. Mag-taxi ka nalang.. Tutal.. Malapit na lang naman yung school dito.

Aba.. Kotse ko ata yung ginamit namin.. Naku.. Ayesha.. Pigilin mo yung sarili mo.. Naku.. Ahh oo sige ako nalang mag tataxi.. Ingat ka sa lakad mo alex.

FALL IN LOVE WITH THE BAD BOY {ON GOING} Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon