The Stupid Thing [KathNiel]

4.3K 31 3
                                    

PROLOGUE :

Isa lang akong simpleng babaeng, kulang sa pagmamahal.

Umaasang babalik ka sa aking muli .

Binuksan ko yung TV sa tapat ko . Palipat-lipat lang ako ng chanel . Hayss, ang boboring ng palabas . Pero nung nilipat ko ulit yung chanel . Biglang lumungkot yung mukha ko .

Binasa ko ito . "DANIEL PADILLA IS DATING BARBIE FORTEZA." kinuha ko yung remote sa tabi ko at pinatay na ito .

"Daniel Padilla! Ang daya-daya mo! Sabi mo mahal mo ko! Sabi mo babalik ka! Sabi mo--"tuluyan na akong naiyak . Lumapit saakin si Steph at niyakap ako . "Shh . Kath . Don't cry . I'm sure hindi niya makakalimutan yon ."

"Pero she's dating other woman!"sabi ko . "Tahan na Kath."sabi niya .

Umupo kami sa sofa habang ako iyak pa rin sa dibdib niya . Si Steph bestfriend ko since elementary pa kami . Kilala niya din si Daniel noon .

"Kath may I ask you some question?"nagnod lang ako sakanya . "What Stupid thing you do in your life?"sabi niya saakin.

"The Stupid thing that I do? Well is to love Daniel Padilla."sabi ko .

Sabi nga ng iba maraming nagpapakatanga sa pag-ibig . Katulad ko . Nagpapakatanga sa pag-ibig . Umaasang bumalik ka at maging masaya tayo . Nag-promise ka pa saakin na babalik ka after 5 years . OO, umasa ako pero ano? Almost 7 years na simula nung umalis ka . Pero anong madadatnan ko . May bago na siya? Na hindi niya tinupad ang promise niya? That's unfair!

Hanggang ngayon mahal na mahal pa rin kita Daniel . Sana ganun ka din . Simula nung umalis ka dito sa Pinas at pumuntang America para mag-artista . Hindi mo na ako kinocontact . Hindi mo na ata ako kilala eh . Well I think that's the stupid thing that I did in my entire life! The stupid thing that i did is to love you .

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

A/N : New story po! :D Haha! Love.Love.Love

VOTE>COMMENT<BE A FAN.

OK BA YUNG PROLOGUE?TULOY O HINDI? HAHA .

---TWINKLESTARLALOVE

The Stupid Thing [KathNiel] *Revised Up to Chp7*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon