Sebastian's POV
I FELT Kylie was tensed the moment I asked the bartender about the mysterious blonde woman. Why? Hindi siya masyadong nagsasalita mula nung marinig niya yun. Pilit siyang ngumingiti kapag tinatanong ko siya kung ayos lang ba siya, pero alam kong hindi. Ramdam kng may tinatago siya.
Paano ko ba malalaman kung ano ang tinatago niya? Nakatulog ako habang iniisip yun.
Pagpasok ko sa office kina-umagahan, dumiretso ako kay Penny.
"Morning, Pen," bati ko.
"Yes?"
"How can I track someone's phone using my phone?" tanong ko.
"Akin na phone mo, lalagyan ko ng tracker," sabi habang nakatingin pa rin sa monitor ng computer niya.
Binigay ko naman ang phone ko. Habang hinihintay siya, nagtanong pa ako.
"Is it possible to manually delete all your accessible informations?"
"Yes," sagot niya, "Pero magagawa mo yun kung may background ka sa pagiging IT."
Kylie has a background. Napabuntong-hininga ako. Sana mali ang iniisip ko. Nang iniabot na ni Penny yung phone ko, pumunta na ako sa cubicle ko.
I was trying to track her location but it seems that she is out of reach. Baka naka-off ang phone niya. Fuck.
"What's with the long face?" nainis ako dahil sa gulat nang biglang nagsalita si Nikki.
"You have something for me?"
"Yup,"may dala siyang files, "Here. This case seems so rare, why do you need this?"
"May napanood lang ako," I lied, "Akala ko kasi may na-encounter ka nang ganito."
Tumango lang siya.
"Thanks, Nik," I said while reading the files she gave me.
Hindi naman ako sigurado na may Naegeli Syndrome nga si Kylie. Pero wala akong ibang makitang dahilan kung bakit walang makitang fingerprints sa kanya.
Cause and genetics
NFJS is caused by mutations in the (KRT14) gene, located on . The disorder is inherited in an autosomal dominant manner, which means that the defective gene responsible for a disorder is located on an (chromosome 17 is an autosome), and only one copy of the defective gene is sufficient to cause the disorder, when inherited from a parent who has the disorder.
Diagnosis
In most cases of Naegeli syndrome, a diagnosis is made based on the typical clinical features of this condition. The diagnosis may be confirmed by genetic testing of the KRT14 gene.
So, isa lang pala ang paraan kung paano masigurado kung may ganito ang isang tao. Ang how the hell could I convince Kylie into this genetic testing of the KRT14 gene? Damnit, masyadong pahirapan to.
Sa ngayon, puro hinala pa lang naman ang akin. Pero paano kung tama ako? Anong gagawin ko? Parang hindi ko kayang ipaalam 'to sa mga kasama ko.
Nasaan kaya siya ngayon? Tinawagan ko siya. Nakahinga ako ng maluwag nang mag-ring na ang phone niya. I also tracked her.
BINABASA MO ANG
Taming the Serial Killer
AcciónBehind the beautiful face is a woman full of secrets. Meet Kylie Andrea Villareal, a successful make-up artist with a lot of dark---very dark secrets. Pero biglang magugulo ang mundo niya nang makilala niya si Ed Sebastian Figueroa, isang detective...