Chapter 6

409 18 2
                                    


Sebastian's POV


DAMNIT, I just told a woman I like her. Why the fuck did I do that? Ni hindi ko kilala yon. Bukod sa pangalan, address at kursong natapos niya, wala na akong ibang alam. No strings attached relationship and one night stand are my things, but dating? Nope. I don't know, there's something about her that captured me. Bukod sa pagiging maganda t pagiging sexy niya---which is undeniable--- ang astig rin niya.

Bumili muna ako ng Frappe bago ako dumiretso sa office. Pagdating ko sa office, dumiretso ako kay Penny. May hihilingin akong pabor sa kanya.

"Hey," tawag ko sa kanya ng makarating ako sa cubicle niya, "Busy?"

"Oo, kaya huwag mo akong guluhin." Sagot niya habang nakatingin parin sa monitor niya.

"Konting pabor lang please," sabi ko sabay lapag sa table yung Frappe na dala ko.

"Ano yan, suhol?" tanong niya sabay tingin sa akin.

"Sort of?" she rolled her eyes.

"Spill," sabi niya sabay higop nung kape.

"Kylie Andrea Villareal," sagot ko, "Find everything you can about her."

"tatawagan kita, alis na." pagtataboy niya sa akin.

Tumawa ako, "Thanks, Pen."

I can't date a woman I just barely know, so yeah, kahit creepy para sa kanya, I need to search about her. Hmm, parang excited ako mamaya. Napangiti ako na parang asong ulol. Pero nabigla ako nang may kumatok sa pinto ng cubicle ko. It's Jenny.

"What?" I asked her boringly.

"You free tonight?" tanong niya na hanggang tenga ang ngiti.

"No," umiling ako, "I have a date." I'm a jerk, I know.

Nawala ang ngiti niya, "I thought you don't do dates?"

"There's always a first time for everything." I answered coldly.

Umalis siya ng walang sabi-sabi. Hmmp, bahala siya. I just shrugged.

SIX PM sharp nang umalis ako sa office. Ano ba yan, masyadong excited. Lol. Sa labas ng building lang ako naghintay sa kanya. I was browsing my Instagram account, searching for her. Nagkasalubong ang kilay ko ng Makita kong zero results? Wala ba siyang social media accounts? Tsk. Lumabas ako ng kotse at nagsindi ng sigarilyo. Then I dialed her number.

"Hi, beautiful," I greeted her.

What? Ang taray. Haha.

"Nasa baba na ako, Huwag mong dalhin yung kotse o yung Ducati mo, ihahatid kita pauwi."

Fine, she answered then off the line.

Mga quarter to seven nang may narinig akong tunog ng sapatos. Paglingon ko si Kylie. She's wearing a black fitted dress with her red leather jacket and red high heels. She looks stunning. I smiled. Tinapakan ko ang natirang sigarilyo ko at binuksan ang pinto ng kotse ko.

"Hello, gorgeous," I greeted and kissed her knuckles. She seemed surprised by my gestures.

"Thanks," she responded then rolled her eyes.

I keep on staring at her while we were on our way. Napansin siguro niya kaya tiningnan niya ako ng masama.

"Sa daan ka tumingin," sabi niya.

Nang nag-iba ako ng ruta, nagkasalubong ang kilay niya, "I though sa bar tayo pupunta?"

"Kakain muna tayo," tipid kong sagot. Tumango lang siya. Nagpa-reserve ako sa restaurant ng pinsan ko. Kaya hindi ako nahirapang maghanap ng makainan namin.

Taming the Serial KillerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon