Epilogue

3.9K 257 60
                                    

Marydale's POV

"Oh god wala paring kupas ang ganda nang Boracay sunset bhe." She said habang nakatitig sa pagbaba nang araw.

"Yeah so beautiful

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


"Yeah so beautiful."

Napatingin siya kay Edward at nagulat nang makita itong titig na titig sa kanya. Bumuntong hininga ito bago yumakap sa kanya mula sa likod.

"You are breathtaking to look at babe." He said bago siya hinalikan sa gilid nang ulo. "When you left I've started to hate sunset. Dahil ikaw agad ang naiisip ko. But now it became my favorite again, another day has passed na kasama kita. Ang saya ko Miridil." Bulong nito.

Ngumiti siya bago inenjoy ang pagtanaw sa papalubog na araw habang yakap yaako siya nang lalaking pinakamamahal.

----------
Edward's POV

Agad siyang napahinga nang malalim nang madinig ang gulat na singhap ni Miridil nang makapasok ito sa kwartong inuukupa nila sa Boracay. And when he get in ay agad nangilid ang luha niya nang makita ang dalaga na umiiyak habang tinitingnan ang mga litrato nilang nilagay niya sa kama at pinormang puso.

"Oh god ang taba ko." Naiiyak na natatawa nitong sabi habang inisa isa ang mga litrato.

Those pictures are their pictures together, mga special memories together. Mula pagkabata hanggang ngayon.

"Look bhe ang panget mo dito." She blurted out habang nakaturo sa picture niyang nakawacky face habang ito ay nakapeace sign sa tabi niya.

"Hala paano tayo nagkaroon nito?" Turo nito sa isang litrato na ibinigay nang hotel staff sa kanya kanina. It was the time five years ago nung hinalikan niya ito the first time habang sa likod nila ay ang papalubog na araw. He didn't know that someone took picture of them and thank god someone took picture of that moment.

"Oh my god." Sabi nito bago umiiyak na tumingin sa kanya. "Bheeee."

Ngumiti siya bago lumapit dito, she finally saw it. The Last picture of him holding a placard with an "Will You Marry Me." Words.

When he kneel down ay napahikbi ito kaya napangiti siya. He then show her the ring na kanina pa niya hinahawakan.

"We've been together for too long, You are my bestfriend, my number one supporter, my eating buddy and my ultimate favorite girl. For years minahal kita nang patago dahil ayaw kung mawala ka. Things happen and we parted ways pero ni hindi kita nakalimutan, no let's rephrase that. Ayaw kitang kalimutan, ikaw ang pinakamagandang nangyari sa buhay ko Miridil. Kaya sana hayaan mo akong alagaan ka, mahalin ka at higit sa lahat ang pasayahin ka. I am not perfect but I love you I really do. And I promise to be your bestfriend, your partner in crime and your lover forver . And I wanna grow old with you babe, So please Marry me." He said and a tear fall in his eyes nang makita itong tumango.

Agad niyang sinuot ang singsing dito bago ito niyakap nang mahigpit. "Oh god I love you too much Miridil too much." He said bago ito tinitigan.

"Mahal kita edwardo." Sabi nito kaya tumango siya at hinalikan ito sa labi.

"You will be mine forever now." He said bago inangkin ang labi nito at binigyan ito nang mainit na halik.

"Forever."

-----------####----------
Hindi ko akalain na magiging short story ito hahahahhaah

Alam niyong hindi ako yung tipong pinapaliguy ligoy ang mga ganap para lang may madagdag na chapter. Direct to the point ako at ito nga hanggang dito ko lang gagawin ang kwento nato. Kontento na ako sa story nilang dalawa hahahaha

Thank you for reading this story. It may be short but I hope its worth it.

Love you mga beshy.

Gabriel143

My Cuddly Lady Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon